Trang tin tức sự kiện

UEBers vươn ra thế giới

Lê Thị Liên (ngoài cùng bên phải) là UEBer đã được tham gia các chương trình trao đổi sinh viên ở 4 nước
Trải nghiệm làm sinh viên quốc tế tại nhiều trường đại học trên nhiều quốc gia khác nhau; đại diện cho sinh viên Việt Nam đi giao lưu trao đổi với bạn bè quốc tế; khẳng định bản thân qua việc chinh phục các học bổng từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới… là những điều mà rất nhiều sinh viên, cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã gặt hái được. Vậy còn bạn thì sao?


4 năm đi 4 nước: Trải nghiệm học tập của cựu sinh viên Lê Thị Liên, QH 2015E Kinh tế quốc tế

Bằng sự tự tin, khả năng Tiếng Anh vượt trội cùng nụ cười tươi tắn, thân thiện, Lê Thị Liên đã xuất sắc đại diện cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia các chương trình trao đổi sinh viên tại nhiều nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia và Bulgaria. Đối với Liên, thời gian tham gia trao đổi sinh viên ở Bulgaria chính là kỷ niệm khó quên nhất trong những năm tháng sinh viên. Khi nói về lý do quyết định nộp hồ sơ tham gia chương trình trao đổi, Liên chia sẻ: “Từ nhỏ, mình đã có ước mơ được đi tới nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã cho mình cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm và sống như một sinh viên quốc tế tại đất nước Bungaria. Mình thường xuyên cập nhật thông tin trên các kênh truyền thông của trường như website và fanpage, mình vô cùng ấn tượng với thông tin về chương trình trao đổi sinh viên Erasmus+ tại trường Đại học Quản lý Varna (Varna University of Managemne) tại Bulgaria 6 tháng đầu năm 2019. Ngay từ khi nộp đơn, mình hy vọng đây sẽ là một cơ hội quý giá trong đời để mình học tập theo những phương pháp mới, trải nghiệm và giao lưu với nhiều sinh viên ưu tú đến từ châu Âu và trên thế giới.”

 Lê Thị Liên cùng đội bóng đá nam UEB, đội múa hát UEB tham dự Tuần lễ giao lưu văn hóa tại Côn Minh, Trung Quốc năm 2019

Chàng sinh viên 5 tốt của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được “đi muôn nơi”

Hai năm liên tiếp nhận học bổng Pony Chung - Hàn Quốc, từng nhận học bổng thực tập thực tế ngắn ngày tại Đại học Quốc lập Yokohama (Nhật Bản), tham gia tình nguyện quốc tế 2 tháng tại Bỉ và mới đây nhất là tham gia chương trình ASEAN In Today’s World tại Malaysia… đó chính là những thành tích học tập và hoạt động siêu “khủng” của Nguyễn Mạnh Tiến - sinh viên lớp QH-2016-E QTKD.

Bắt đầu từ chương trình Thực tập - thực tế tại Đại học Quốc lập Yokohama hè năm 2018, với hành trình 10 ngày khám phá văn hóa cũng như sự phát triển của nền công nghiệp tiên tiến tại Nhật Bản, Tiến đã được mở mang rất nhiều cả về kiến thức và cả những mối quan hệ bạn bè xuyên biên giới. Chuyến đi xuất ngoại lần đầu tiên trong đời sinh viên đã gần như thay đổi mọi suy nghĩ của Tiến về con đường học tập cũng như định hướng tương lai. Tiến đã tự nhủ rằng mình phải thật cố gắng để nắm bắt nhiều cơ hội được đi thực tế nước ngoài hơn nữa.

 Manh Tiến (thứ hai từ phải sang) cùng 8 sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh tham gia thực tập thực tế tại Nhật Bản

Ngay khi trở về từ chuyến thực tập - thực tế tại Nhật Bản, Tiến đã lên cho bản thân những kế hoạch tương lai mới để có thể được đi nhiều hơn, khám phá nhiều hơn. Với quyết tâm đó, mùa hè năm 2019, Tiến đã tham gia chương trình Tình nguyện quốc tế tại châu Âu trong 2 tháng. Tại đây, được trải nghiệm trong môi trường nông trại, tự tay trồng cây, thu hoạch rồi vào bếp chế biến những bữa ăn ngon từ chính những thứ nông sản ấy, Tiến cảm thấy bản thân đã thực sự trưởng thành lên rất nhiều.

Trưởng thành và có thêm nhiều bạn sau khi trao đổi quốc tế ở Hàn Quốc

Chỉ với 4 tháng trao đổi quốc tế tại Đại học Chung Ang (Hàn Quốc), sinh viên Nguyễn Anh Thư QH-2017-E Tài chính Ngân hàng CLC, đã trưởng thành hơn rất nhiều, đặc biệt Thư còn có cơ hội làm quen với rất nhiều người bạn khác đến từ khắp nơi trên thế giới. Đi giao lưu quốc tế là thời gian vàng để sinh viên tranh thủ đi khám phá các địa điểm nổi tiếng của nước bạn, đây có thể coi như một chuyến du lịch khám phá miễn phí đối với du học sinh, sinh viên trao đổi quốc tế.

 Anh Thư (giữa) trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc khi tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Chung-Ang

Trong 4 tháng học tại Hàn Quốc, Anh Thư đã đi chơi hầu hết các địa điểm nổi tiếng ở Seoul mà trước đây chỉ thấy trên tivi, như là dạo chơi tháp Namsan, ghé thăm cung điện Gyeongbukgung, lạc trong Lotte World, shopping cùng bạn bè ở con phố Hongdae, Myeongdong hay Itaewon, ngoài ra Anh Thư còn có trải nghiệm được đi các tỉnh khác ngoài Seoul chơi vì hệ thống xe buýt ở Hàn rất thuận lợi và giá rẻ. Có bạn bè đồng hành và thời gian nhiều chính là hai lợi thế lớn của Anh Thư, nếu như đi du lịch chỉ gói gọn trong khoảng một tuần và đi cùng gia đình thì tranh thủ đi học, sinh viên có thể hoàn toàn chủ động về thời gian, đi đâu mình thích và chọn người bạn đồng hành cũng mình trong suốt chuyến đi.

 

Nữ lớp trưởng năng động, tự tin với trải nghiệm giao lưu văn hoá tại Singapore

Lê Thu Giang, nữ lớp trưởng lớp QH-2017-E CLC Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN không chỉ đạt thành tích hai năm liên tiếp nhận học bổng của Trường với điểm trung bình GPA 3.4/4.0, Giang còn được biết đến với sự năng động trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau.

 Hương Giang (giữa), nữ lớp trưởng năng động tham gia chương trình giao lưu tại Singapore

Tháng 9/2019, Giang là một trong 30 sinh viên tiêu biểu đại diện cho Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia chương trình giao lưu văn hoá giữa các nhà lãnh đạo trẻ (TFI Scale) tại Singapore. “Quá trình em được học tập và giao lưu tại Singapore thực sự như một giấc mơ. Để được chọn đi chuyến đi này, em đã vượt qua tổng cộng 5 vòng phỏng vấn cùng với hàng trăm sinh viên khác của toàn ĐHQGHN. Giai đoạn đó cũng khá căng thẳng nên em luôn trong tình trạng thấp thỏm, hồi hộp không yên. Nhưng cuối cùng thì em cũng đã may mắn được chọn và sang Singapore trao đổi 01 tháng. Trong thời gian ở đó, em không chỉ học được rất nhiều điều về cách vận hành cuộc sống của nước bạn mà còn phát triển được những kỹ năng mềm khác mà em nghĩ là rất quan trọng và cần thiết như là chia sẻ bản thân trước đám đông, học cách sống tự lập… Ngoài ra, em còn được thể hiện bản thân trong bộ áo dài qua bài múa đậm bản sắc Việt ở buổi Closing Ceremony nữa đó!” Giang hào hứng chia sẻ.

Giành học bổng đại học top 1 Hàn Quốc, cựu sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng tự tin hội nhập quốc tế

Cựu sinh viên Nguyễn Thị Nhàn, QH-2014-E Tài chính - Ngân hàng đã xuất sắc nhận được học bổng thạc sĩ của Đại học Quốc gia Pusan (Hàn Quốc) - đại học thuộc top 1 xứ sở kim chi: "Em rất may mắn khi là sinh viên của Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Trường có rất nhiều chương trình liên kết với các trường nước ngoài danh tiếng giúp cho sinh viên có cơ hội nhận được nhiều học bổng như trao đổi sinh viên, học bổng du học. Chính vì vậy, em cũng đã có cơ hội tiếp cận và nhận được suất học bổng thac sĩ tại ĐH Quốc gia Pusan - là trường đại học top 1 của Hàn Quốc.”

Để chinh phục mục tiêu học bổng, Nhàn đã cố gắng phấn đấu trong kết quả học tập 4 năm học đại học, trau dồi khả năng ngoại ngữ, tham gia các hoạt động tình nguyện, nghiên cứu khoá học, các sự kiện như “SV Tài chính”…
Cựu sinh viên Nguyễn Thị Nhàn

Cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế giành “cú đúp” học bổng tiến sĩ tại trời Âu

Tháng 9/2019, Đào Phương Đông, cựu sinh viên QH-2012-E Tài chính - Ngân hàng đã xuất sắc nhận học bổng chương trình Tiến sĩ (PhD) 4 năm tại Đại học Coventry, chuyên ngành Tài chính (Finance), thuộc dự án nghiên cứu huy động vốn cộng đồng (Crowdfunding) - Nền tảng Blockchain. Đây là học bổng Tiến sĩ toàn phần Đào Phương Đông xuất sắc giành được sau quá trình dài kiên trì và nỗ lực không ngừng. Đông cho biết, đam mê của em là nghiên cứu sâu về định lượng, kết hợp giữa tài chính và công nghệ để có thể ứng dụng trong thực tế nhiều hơn.

Đông mong muốn tìm hiểu những kiến thức từ nước ngoài để có thể cống hiến cho đất nước, nhất là góp phần xây dựng nền kinh tế số mà Việt Nam đang hướng tới. Tốt nghiệp Á khoa đại học, Đông được giữ lại làm giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Khi còn là sinh viên và cả khi đã là giảng viên, Đông tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, từng là đồng tác giả của hàng chục công trình nghiên cứu và có bài báo đăng trên một số tạp chí trong và ngoài nước. Đông còn tham gia làm việc tại một doanh nghiệp nước ngoài với công việc cụ thể là xây dựng sản phẩm tài chính cho thị trường chứng khoán và cũng rất thành công.
 Phương Đông là cựu sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng ở ĐHKT, từng có thời gian làm giảng viên tại Trường trước khi đi học tiến sĩ tại Tây Ban Nha

Trở thành một sinh viên Trường Đại học Kinh tế, với rất nhiều cơ hội trải nghiệm làm sinh viên quốc tế sẽ là một trong những lợi thế không nhỏ dành cho các UEBer, hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ và khám phá những cơ hội trở thành công dân toàn cầu tại cuốn cẩm nang các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế nhé.

Và để trở thành một UEBer và đi chinh phục năm châu bốn bể, hãy đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế  - ĐHQGHN, mức điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường năm 2020 là 18.00.

Thông tin liên hệ và tư vấn tuyển sinh

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Địa chỉ: Nhà E4, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://ueb.edu.vn & http://tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

Hotline: 0913 486 773

Facebook: https://www.facebook.com/ueb.edu.vn/

Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn


Văn Công - Thùy Linh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành