Trang tin tức sự kiện

Sinh viên Tài chính Ngân hàng thực tập thực tế với chuyên gia Ngân hàng TMCP Á châu (ACB)

TS. Đinh Thị Thanh Vân phát biểu trước khi giờ học bắt đầu
Hiện nay có rất nhiều sinh viên tài chính khi ra trường gặp khó khăn trong tìm việc do thiếu kinh nghiệm thực tế. Hiểu được điều này, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thực tập thực tế cho sinh viên năm ba. Đây cũng là hoạt động nổi bật nằm trong chương trình đào tạo cử nhân hệ chất lượng cao của riêng sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng.


Chiều thứ 6 ngày 7/24/2020, các bạn sinh viên lớp QH-2017-E TCNH CLC đã tập trung đầy đủ ở văn phòng Khoa Tài chính Ngân hàng với tâm trạng háo hức được tham dự buổi học chuyên để trải nghiệm thực tế cùng Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB). Về phía Khoa TCNH có TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm khoa cùng các giảng viên trẻ của khoa. Về phía đại diện Ngân hàng ACB có chị Lê Thùy Dương, chuyên viên đào tạo ACB với kinh nghiệm lâu năm trong ACB.

Chị Thùy Dương, chuyên viên đào tạo ACB đang chia sẻ kinh nghiệm

TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó CN Khoa Tài chính Ngân hàng chào mừng diễn giả tại buổi định hướng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu

Mở đầu cho buổi gặp gỡ với sinh viên, chị Thùy Dương đã cho sinh viên thấy những giá trị cốt lõi những câu chuyện mà ACB trải qua từng thời kỳ. Chị Thùy Dương đã chia các bạn thành năm nhóm để đưa ra các vấn đề tình huống mà các doanh nghiệp có thể gặp phải, và sinh viên sẽ phải cùng nhau đưa ra các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng để giải quyết.

Sinh viên đang lắng nghe chị Thùy Dương hướng dẫn

inh viên đang háo hức thảo luận

Trong buổi định hướng này, các nhóm rất hào hứng đưa ra các câu chuyện, tình huống, và các nhóm khác rất nhiệt tình tham gia, đưa ra đáp án và thảo luận sôi nổi để giải quyết các vấn đề. Nhóm Zero đã đưa ra tình huống khi một cặp đôi đang muốn mua xe ô tô. Các nhóm được cho năm phút để đặt câu hỏi cho khách hàng. Sinh viên lần lượt đưa ra những câu hỏi cho khách hàng: “Vay làm gì? Nguồn trả nợ? Tài sản đảm bảo? Gói sản phẩm?...”

Buổi định hướng được khép lại bằng trò chơi đồ chữ giải trí

Thông qua việc training cho sinh viên về sản phẩm tín dụng bán lẻ, như cho vay mua ô tô, cho vay mua nhà... các bạn sinh viên đã hiểu thêm về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, và sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng, từ đó có thể đưa ra gói phù hợp để tìm kiếm và giải quyết các vấn đề của khách hàng cá nhân cũng như là khách hàng doanh nghiệp.

Các giảng viên khoa Tài chính  Ngân hàng cùng đại diện Ngân hàng ACB chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

Buổi gặp gỡ khép lại đầy hứng khởi của sinh viên khi các bạn hiểu thêm về ngân hàng từ góc nhìn thực tế, được “học đi đôi với hành”. Đặc biệt đại diện phía ngân hàng còn cho biết, sau đợt thực tập sắp tới các sinh viên xuất sắc sẽ có cơ hội được tuyển thẳng làm cộng tác viên của Chi nhánh ACB mới mở tại khu vực Mỹ Đình, Hà Nội.

Trong thời gian sắp tới, Khoa Tài chính Ngân hàng sẽ tiếp tục liên kết với các ngân hàng, tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm thực tế, trau dồi kinh nghiệm bản thân để có thêm nhiều kiến thức thực tiễn cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Nguyệt Minh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành