Trang tin tức sự kiện

Tổng kết và trao thưởng cho sinh viên Troy năm học 2019 – 2020

Sinh viên BSBA Troy đã có một năm học thành công
Ngày 24/7, Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế (CITE), Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2019 – 2020 và trao thưởng cho các sinh viên xuất sắc chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh BSBA Troy.


Một năm học nhiều biến động

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu, đặc biệt ở Mỹ mà các giảng viên của Trường ĐH Troy không thể sang Việt Nam trực tiếp giảng dạy cho sinh viên trong học kỳ mùa xuân. Vì vậy, sinh viên Troy cũng học online như sinh viên hệ trong nước, tuy vậy không vì thế mà thành tích học tập của sinh viên BSBA Troy giảm sút. Năm học vừa qua, có tới 16 sinh viên Troy được nhận học bổng, trong đó sinh viên Nguyễn Lan Hương được nhận 3 suất học bổng trong cả 3 kỳ, sinh viên Lã Minh Đăng được nhận 2 suất học bổng, có tới 34 sinh viên có thành tích cao được nhận giấy khen.

 

Phát biểu tại buổi Lễ tổng kết, PGS.TS Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN rất vui mừng chia sẻ: Tuy học online trong kỳ xuân nhưng thành tích học tập của sinh viên BSBA Troy thật ấn tượng, điều này cho thấy tinh thần học tập, tự học của sinh viên BSBA Troy rất cao, ngoài ra các em còn làm chủ công nghệ thông tin để có thể tiếp thu kiến thức được đầy đủ. Hy vọng rằng, đây sẽ là thành công bước đầu, tạo đà để sinh viên BSBA Troy bứt phá hơn nữa, giành nhiều thành tích ấn tượng trong năm học tiếp theo.

 PGS.TS Nguyễn Anh Thu cảm thấy tự hào khi sinh viên BSBA Troy có một năm học xuất sắc, đạt nhiều thành tích cao

Ngay sau đó, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT PGS.TS Nguyễn Anh Thu và PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế đã trao giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cho 34 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2019 - 2020.

 

 

 PGS.TS Nguyễn Anh Thu trao thưởng cho các sinh viên xuất sắc
Đại diện cho sinh viên BSBA Troy, sinh viên Lưu Gia Bảo chia sẻ rằng, tuy phải học online trong kỳ xuân nhưng với sự hỗ trợ tích cực của các cán bộ Trung tâm cùng với sự hướng dẫn một số phương pháp học mới từ PGS.TS Nguyễn Việt Khôi, sinh viên BSBA Troy đã có một kỳ học thành công. Lưu Gia Bảo đã thay mặt sinh viên BSBA Troy gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, anh chị Trung tâm và Ban Giám hiệu Trường ĐHKT đã luôn tận tình, sát sao hỗ trợ sinh viên tối đa trong một kỳ học đặc biệt nhất từ trước đến nay. Gia Bảo cũng hứa sẽ phấn đấu nỗ lực hơn nữa để có những thành tích bứt phá trong mạng lưới sinh viên BSBA Troy trên toàn thế giới.
 Sinh viên Lưu Gia Bảo, đại diện cho sinh viên BSBA Troy chia sẻ cảm xúc khi năm học khép lại

Hình thành một cộng đồng nghiên cứu khoa học của BSBA Troy

Sau phần trao thưởng là phần giải đáp thắc mắc và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên trong năm học tới. Trực tiếp lắng nghe chia sẻ của sinh viên là PGS.TS Nguyễn Việt Khôi, Giám đốc Trung tâm và ThS. Nguyễn Thị Phương Lan, phụ trách đào tạo chương trình quốc tế.

 PGS.TS Nguyễn Việt Khôi cho biết sẽ hình thành cộng đồng sinh viên nghiên cứu khoa học của sinh viên BSBA Troy

Trước khi lắng nghe sinh viên, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi cho biết, sắp tới Trung tâm sẽ thành lập một cộng đồng nghiên cứu khoa học của riêng sinh viên BSBA Troy. Bởi lẽ, nghiên cứu khoa học là một sân chơi chuyên môn rất hay, bổ ích và là nơi đặt nền móng cho những sinh viên có định hướng theo con đường nghiên cứu khoa học sau này. Tuy nhiên, phong trào nghiên cứu khoa học trước nay chủ yếu chỉ có sinh viên hệ trong nước tham gia mà ít thấy sinh viên BSBA Troy. Nhiều sinh viên BSBA Troy yêu thích nghiên cứu khoa học nhưng “còn ngại” tìm đồng đội hoặc cho rằng chủ đề của nghiên cứu khoa học sinh viên nằm nhiều ở chương trình trong nước. Điều đó là chưa đúng. Sân chơi này rất rộng và dành cho cả sinh viên trong nước lẫn quốc tế, đề tài phong phú và có giảng viên hướng dẫn. Vì vậy, trong thời gian tới, sinh viên BSBA Troy sẽ có mặt ở phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Trường ĐH Kinh tế.

Một số chia sẻ khác của sinh viên thắc mắc về việc đăng ký các học bổng của Trường ĐHKT, theo đó đa phần các học bổng của sinh viên hệ trong nước sinh viên BSBA Troy đều đăng ký được, chỉ một số học bổng dành riêng thì sinh viên BSBA Troy không nằm trong diện đối tượng. Thông tin cụ thể, sinh viên có thể liên hệ Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển (Phòng 501, Nhà E4, Số 144 đường  Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội). Ngoài ra, các hoạt động đoàn thể, câu lạc bộ khác sinh viên BSBA Troy có thể tham gia tương tự sinh viên trong nước.

Kết thúc buổi lễ tổng kết, sinh viên BSBA Troy đã được giải đáp các khúc mắc, nhiều sinh viên tỏ ra háo hức với cộng đồng sinh viên nghiên cứu khoa học dự định sẽ được thành lập, và cho rằng cộng đồng không chỉ là một sân chơi bổ ích mà sẽ còn là bản sắc riêng của sinh viên BSBA Troy trong mái nhà chung - Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN.

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành