Trang tin tức sự kiện

Nhớ mãi nhé, K61 Kinh tế ơi!

Ra trường rồi, tình cảm còn mãi ngôi nhà này nhé K61 Kinh tế
4 năm trôi qua, từ những bỡ ngỡ, ngây ngô buổi ban đầu ấy một khoảng trời rộng lớn đang mở ra với các em từ ngày chia tay sân trường đại học hôm nay. 4 năm qua các em đã lớn lên, đã trưởng thành từ công lao của cha mẹ, gia đình, từ hành trang mà các em đã cùng thầy cô miệt mài học tập, tích luỹ mỗi ngày, từ những kỷ niệm buồn vui chân thực nhất của quãng đời sinh viên. Xúc động và lưu luyến là những cảm xúc ngày chia tay QH-2016-E Kinh tế (K61), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Dù là ngày nghỉ nhưng Thầy Hiệu trưởng, Ban Chủ nhiệm Khoa, các thầy cô cố vấn học tập cùng toàn thể các giảng viên trong Khoa, đại diện các nghiên cứu sinh và học viên cao học, đại diện các lớp khoá sau của Khoa đã tham dự rất đông đủ để cùng các em chia sẻ những khoảnh khắc kỷ niệm đáng nhớ này. Bên cạnh cảm xúc lưu luyến, thân thương và mong ước những điều tốt đẹp sẽ đến với các em sau khi tốt nghiệp, các thầy cô đều có chung hy vọng, mong muốn được gặp lại các em vẫn ở nơi đây, trên chính sân trường này với tâm thế mới của các cao học viên, nghiên cứu sinh, cựu sinh viên, các đồng nghiệp mới của thầy cô Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 
 

TS. Lê Thị Hồng Điệp, Cố vấn học tập của K61 người luôn sát cánh cùng các em 4 năm qua đã xúc động nhớ về ngày đầu gặp các em 4 năm trước với lời dặn: “Thời gian sẽ trôi qua rất nhanh. 20 năm trước cô cũng là một sinh viên của Khoa giống như các em hôm nay và 20 năm nữa sẽ rất mau thôi. Quả đúng như vậy, 4 năm trôi qua như một giấc mơ. Cô mong các em sẽ đạt được mọi dự định và ước mơ của mình”.

PGS.TS. Lê Danh Tốn, Nguyên Chủ nhiệm Khoa đã gửi tới K61 những lời chân thành “Khi đi học thì muốn ra trường nhưng khi ra trường rồi thì lại muốn đi học mãi”, thầy đã gửi tới các em bài thơ do Thầy sáng tác, trong đó có đoạn:

Tôi muốn cứ là mãi mãi thuở sinh viên

Lúc lên giảng đường, khi về ký túc

Những lúc lạc đường giữa rừng tri thức

Những vui buồn vô nghĩa lý mà thơ…

Còn TS. Nguyễn Thị Thu Hoài đã hát tặng các em bài hát “Mong ước kỷ niệm xưa” rất tình cảm, rất đúng với tâm trạng của thầy trò và mái trường ngày chia tay.

 TS. Nguyễn Thị Thu Hoài hát tặng sinh viên K61 bài "Mong ước kỷ niệm xưa"

PGS.TS. Phạm Thị Hồng Điệp - Phó Chủ nhiệm Khoa có rất nhiều kỷ niệm gắn bó với K61. Cô không chỉ giảng dạy nhiều môn, hướng dẫn NCKH sinh viên nhiều nhóm mà còn trực tiếp đưa các em đi thực tế. Đó chính là lý do khiến cô rất xúc động và nghẹn ngào khi phải nói lời chúc tới các em.

Thầy thực sự tự hào về các em. Chúc các em sẽ gặp nhiều may mắn, thành công, tiếp tục những khát vọng, hoài bão của riêng mình và hy vọng sẽ sớm được gặp lại các em với những vai trò mới”, đó là chia sẻ của Chủ nhiệm khoa PGS.TS.Trần Đức Hiệp, người luôn âm thầm quan tâm và động viên các thầy cô trong Khoa chăm lo cho sinh viên bằng những việc làm cụ thể.

 Đại diện K61 tặng hoa tri ân Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị

Buổi chia tay ấm áp hơn với sự có mặt tham dự và chia sẻ kinh nghiệm cùng những lời khuyên chân thành đối với các em sinh viên mới tốt nghiệp về việc lựa chọn tiếp tục học tập bậc cao hơn, cách thích nghi với các môi trường làm việc khác nhau tại các khối cơ quan quản lý nhà nước hay doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân… của đại diện các nghiên cứu sinh, học viên cao học ngành Kinh tế Chính trị và ngành Quản lý Kinh tế.

 

 Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê có những chia sẻ hết sức tình cảm với sinh viên K61 Kinh tế

 
Thầy cô và toàn thể các đại biểu đã rất xúc động với sự tham dự của Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tại buổi Lễ tri ân của sinh viên K61 ngành Kinh tế. Lời dặn dò ân cần và tình cảm yêu thương của thầy trao cho các em hôm nay sẽ mãi trở thành kỷ niệm và tiếp thêm động lực, niềm kiêu hãnh để các em không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản thân, xứng đáng là những cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. “Thầy và toàn thể các thầy cô sẽ luôn dõi theo, luôn đồng hành cùng các em và mong muốn một ngày không xa các em sẽ tiếp tục lựa chọn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là nơi học tập thạc sĩ, tiến sĩ, ứng tuyển làm chuyên viên, giảng viên của Trường” là thông điệp và lời nhắn nhủ đầy tình cảm mà Hiệu trưởng muốn gửi gắm tới mỗi học trò của mình.
 

Nhớ nhé K61, các em chính là niềm vui và hạnh phúc mỗi ngày của thầy cô. Trên con đường phía trước, hãy tự tin bước đi! Gập ghềnh, khó khăn hay phẳng lặng là những bước mà nhất định các em sẽ trải qua trên con đường ấy để vươn tới thành công. Các thầy cô luôn dõi theo và chờ mong ngày các em trở lại.


Một chuyến đi thực tế của K61.


Hương Lan

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành