Trang tin tức sự kiện

Tọa đàm truyền cảm hứng cho sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng

Sáng ngày 23/5, tọa đàm trực tuyến "Turn impossible into I’m possible" do Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã thành công tốt đẹp.


Đây là tọa đàm thứ 5 trong chuỗi tọa đàm dành cho sinh viên Khoa TCNH trong học kỳ 2 năm học 2019-2020 do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Diển giả của tọa đàm là bà Lăng Trịnh Mai Hương - Phó Giám đốc trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Kiểm toán Nhà nước; Sáng lập viên công ty Nguồn lực việt (Vietsourcing), đại diện ACCA và là đại diện đầu tiên của Việt Nam tại Liên đoàn Kế toán Quốc tế (IFAC).

Diễn giả Lăng Trịnh Mai Hương và TS Đinh Thị Thanh Vân

TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH là người chủ trì buổi tọa đàm hôm nay, trực tiếp điều hành chương trình. Mở đầu chương trình, để làm nóng bầu không khí, Ban tổ chức đã có một minigame nhỏ dành cho sinh viên. Năm bạn chiến thắng trong minigame sẽ nhận được phần quà từ ban tổ chức là 5 quyển sách "Chuyện sinh viên - Đương nhiên hết tiền” (tác giả; TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH, ĐH Kinh Tế, ĐHQGHN và Bảo Nguyên - Chủ bút tại MyMoney).

Tiếp đó, diễn giả Lăng Trịnh Mai Hương bắt đầu bài thuyết trình với câu hỏi đặt ra cho sinh viên. “Liệu ai đó sinh ra đã là người suy nghĩ tích cực, luôn thành công hay đó là sự lựa chọn của họ?”

Diễn giả Lăng Trịnh Mai Hương chia sẻ về một kỷ niệm khi mới đi làm, đã gặp phải một sự cố đáng tiếc, mất hết toàn bộ dữ liệu mà chị đã làm trong nhiều ngày. Là một người trẻ tuổi, mới vào nghề, chị đã rất buồn chán, khóc suốt mấy ngày, tuy nhiên sếp của chị đã đưa ra lời khuyên vô cùng bổ ích. Qua câu chuyện này, diễn giả muốn nhắn nhủ với các sinh viên về cách đối diện với những chuyện không hay trong cuộc sống. Mọi sự việc tốt hay xấu đều do cách suy nghĩ của chúng ta. Hãy bình tĩnh giải quyết.

 

Hình ảnh diễn giả chinh phục đỉnh Fansipan

 

Diễn giả cũng gửi gắm đến các bạn sinh viên về thông điệp “Hãy tin vào thành công, hãy tin vào những điều tốt đẹp” thông qua những câu chuyện thực tế của bản thân. Như việc chị đã chinh phục đỉnh Fansipan như thế nào, hay quá trình chị trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tại Liên đoàn Kế toán Quốc tế.

Nick Vujicic - Tấm gương về thái độ sống tích cực

Sau phần chia sẻ của diễn giả Lăng Trịnh Mai Hương, bạn Đinh Quang Khải – sinh viên năm thứ 3 khoa TCNH đã cảm thấy rất đồng cảm và chia sẻ câu chuyện của mình. Lúc Khải 5 tháng tuổi, gia đình phát hiện mình bị dị tật bẩm sinh, phải phẫu thuật và để lại vết sẹo dài trên bụng. Hồi bé bạn rất yếu, phải vào viện thường xuyên, Lên cấp 1 thì bắt đầu nghiệm game online, bỏ ăn uống để chơi game. Lên cấp 2, Khải bắt đầu nhìn bạn bè và tự suy nghĩ lại bản thân, nhận thấy việc buông thả bản thân là lỗi của mình và nhận ra trách nhiệm với bản thân, với những người xung quanh là phải tự vươn lên. Từ đó Khải quyết tâm thay đổi bản thân, tập luyện thể thao, thời gian đầu rất nhanh mệt và chán, nhưng mỗi lần như vậy Khải lại nhắc nhở bản thân cố gắng hơn nữa và không bỏ cuộc. Dần dần Khải đã bỏ hẳn game và bây giờ Khải đã có một cuộc sống rất lành mạnh, sức khỏe tốt. Câu chuyện của Khải đã truyền động lực cho rất nhiều người tham dự.

Diễn giả của chương trình cũng chia sẻ về câu chuyện “Sẵn sàng tha thứ và yêu thương”, câu chuyện “99 + 1 = 0”. Chúng ta hãy mở lòng, sẵn sàng tha thứ, có như vậy cuộc đời sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

Cùng với những chia sẻ về thái độ sống, diễn giả cũng khuyên các bạn sinh viên hãy luôn nở nụ cười thật tươi. Cô Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán cũng chia sẻ “Bạn hạnh phúc khi bạn cười chứ không phải bạn cười khi bạn hạnh phúc!”.

Bên cạnh đó, diễn giả Mai Hương còn chia sẻ một câu chuyện rất hay về số phận. Đa phần mọi người có đường chỉ tay trái và phải là không giống nhau, cũng giống như số phận con người có cả Thiên định và Nhân định. Nếu trước năm 20 tuổi, chúng ta bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố ngoại cảnh, thì sau năm 20 tuổi, cuộc đời của chúng ta sẽ có ảnh hưởng lớn do cách chúng ta hành động, tôi luyện bản thân, con người có thể thay đổi được số phận của mình. Hãy luôn bình tĩnh trước những khó khăn, thất bại, cảm ơn vì nó giúp con người tôi luyện để thành công.

Chỉ có thực hành mới giúp con người thay đổi tư duy, thay đổi thói quen

Kết thúc phần chia sẻ, diễn giả nhắn nhủ sinh viên hãy luôn tâm huyết và tràn đầy năng lượng, thay đổi bản thân nhưng hãy luôn tự tin là chính mình.

Ngay sau phần chia sẻ của diễn giả là minigame thứ 2 của chương trình để chọn ra các bạn xứng đáng với những suất học bổng giá trị từ Vietsourcing. Diễn giả Lăng Trịnh Mai Hương mong muốn các bạn sinh viên hãy tận dụng những cơ hội này để hoàn thiện và phát triển bản thân hơn nữa.

Phần minigame sôi động, thu hút rất nhiều sinh viên tham gia

Những sinh viên thắng cuộc sẽ có cơ hội nhận những suất học bổng tổng giá trị 100 triệu, trong đó:

1. Học bổng chương trình ICAEW: 42 triệu gồm 3 suất học bổng 100% môn Accounting trị giá 18 triệu (giá gốc 6tr/môn); 5 suất học bổng 80% môn Accounting trị giá 24 triệu

2. Học bổng chương trình ACCA: 28 triệu gồm 3 suất học bổng 100% môn FA/F3 - Financial Accounting trị giá 12 triệu (giá gốc 4tr/môn); 5 suất học bổng 80% môn FA/F3 – Financial Accounting trị giá 16 triệu

3. Học bổng Tiếng Anh chuyên ngành: 30 triệu gồm 10 suất học bổng 100% trị giá 10 triệu (giá gốc 1tr/môn); 25 suất học bổng 80% trị giá 20 triệu

Cuối cùng là phần giao lưu, trao đổi giữa diễn giả và sinh viên. Diễn giả đã gửi tặng người tham dự một bài thơ tự sáng tác rất hay kể về những trải nghiệm đầu tiên trong quá trình đi dạy của mình. Phần chia sẻ của diễn giả Lăng Trịnh Mai Hương đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ giảng viên và sinh viên tham dự.

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, Chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế xúc động chia sẻ: “Cám ơn cô Mai Hương vì những chia sẻ rất chân thành bằng chính những trải nghiệm của chính mình. Các em sinh viên thật may mắn vì khi các cô bằng tuổi các em, các cô không có điều kiện được tương tác và trao đổi để tích lũy tư duy tích cực, cân bằng cuộc sống như thế này.”

Những lời cảm ơn chân thành của sinh viên tham dự

Đây cũng là chương trình tọa đàm trực tuyến cuối cùng mà Khoa Tài chính Ngân hàng dành tặng cho các bạn sinh viên trong học kỳ này. Chị Mai Hương cũng đánh giá rất cao nỗ lực của lãnh đạo và giảng viên Khoa TCNH để tổ chức các buổi chia sẻ như thế cho sinh viên, vì không nhiều trường đại học có thể làm được việc này. Diễn giả và các giảng viên Khoa TCNH mong rằng sinh viên sau khi tham dự sẽ có những hành động thiết thực, áp dụng luôn những kiến thức tiếp thu được vào cuộc sống và đạt được những thành công trong tương lai.

Xem video bên dưới: 
 
Tin liên quan:



Hồng Minh (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành