Trang tin tức sự kiện

Chuyên gia MB bank chỉ ra 5 kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng

Đối với sinh viên năm thứ 3, thứ 4 thì vấn đề tuyển dụng rất được quan tâm. Vì vậy, không chỉ dừng lại ở nội dung tọa đàm "Tương tác ngân hàng số và ứng dụng công nghệ của ngân hàng trong thời đại 4.0" mà chuyên gia MB bank còn chỉ ra các kỹ năng mà sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cần có để chinh phục nhà tuyển dụng.


Tọa đàm diễn ra ngày 9/5 và nằm trong khuôn khổ đào tạo kỹ năng theo tháng của Khoa Tài chính Ngân hàng. Ba vị diễn giả của chương trình là anh Nguyễn Đức Huy - Phó Giám đốc Khối Ngân hàng số, chị Trần Thị Thanh Hà - Giám đốc Vùng Hà Nội 1 Khối KHCN, chị Phạm Thu Ngân - Giám đốc Sản phẩm, Khối KHCN. Ba vị diễn giả của ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã mang đến cho sinh viên những chia sẻ thực tế về việc triển khai hoạt động này tại MB, đồng thời có phần trao đổi giải đáp thắc mắc với hơn 20 câu hỏi được các bạn sinh viên đặt ra.

Chị Trần Thị Thanh Hà, anh Nguyễn Đức Huy, chị Phạm Thu Ngân (theo thứ tự từ trái sang phải)

Đây là buổi tọa đàm thứ 3 mà Khoa TCNH tổ chức trong mùa dịch Covid, có vẻ như các bạn sinh viên ngày càng hào hứng tham gia những buổi chia sẻ như thể này. Dù là sáng thứ 7, nhưng hơn 200 bạn sinh viên vẫn nhiệt tình tham gia.

Chủ trì của buổi tọa đàm là TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH.
Tham dự và phát biểu tại tọa đàm, PGS.TS Anh Thu nói: “Tôi cảm ơn Khoa TCNH và các vị diễn giả đã tham gia, để tạo nên chương trình hay và bổ ích cho sinh viên, đặc biệt là trong mùa dịch Covid khi các sinh viên ĐHKT không được đến trường. Cô cũng mong trong tương lai, Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Ngân hàng TMCP Quân đội sẽ có thêm nhiều sự hợp tác hơn nữa không chỉ cấp khoa mà còn cấp Trường”.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường và MB Bank trao đổi trong chương trình

Mở đầu buổi tọa đàm, anh Nguyễn Đức Huy đã chia sẻ với sinh viên Trường ĐHKT những kiến thức cơ bản về ngân hàng số, quá trình xây dựng và triển khai ngân hàng số hơn 10 năm nay của MB. Anh Huy chia sẻ về quá trình xây dựng các nền tảng số, các sản phẩm như App MB Bank. App MB Bank hiện nay hoàn toàn miễn phí giao dịch và đang được tích hợp rất nhiều tiện ích. MB cũng đã bắt đầu triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào trong một số hoạt động, ví dụ như chatbot.

Phần chia sẻ về App MBBank ngân hàng đang triển khai

Anh Huy cũng chia sẻ, nhắn nhủ với sinh viên ĐHKT về việc phải hiểu được cách quản lý tài chính cá nhân sao cho hiểu quả, có như vậy mới có thể làm giàu và gia tăng tài sản cho bản thân. Đó cũng là lý do là MB đang xây dựng game “Đấu trường tài chính” để dạy về các kiến thức tài chính cho mọi người, sau khi tham gia, người chơi sẽ hiểu về cách quản lý tài chính, quản lý dòng tiền,… Đồng thời, phải luôn luôn đổi mới, sáng tạo, tạo sự khác biệt để ngân hàng có được khả năng cạnh tranh, tồn tại trên thị trường. Anh cũng mong trong thời gian tới, các Khoa / Viện thuộc Trường ĐHKT có thể hợp tác, đưa những công trình nghiên cứu có tính ứng dụng cao vào thực tiễn cuộc sống. Tính ứng dụng là một vấn đề cực kì quan trọng.

Các anh chị cũng giải đáp cho sinh viên tham dự tọa đàm rất nhiều câu hỏi, như sự khác biệt giữa ngân hàng điện tử và ngân hàng số?, hay Ngân hàng đã thực hiện như thế nào để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi chuyển từ đơn kênh (1 sản phẩm phục vụ tại quầy) sang hình thức hợp kênh (Omnichannel)?. Hay việc hợp tác giữa ngân hàng và các công ty Fintech. Mỗi bên đang có gì và thiếu gì để hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau?

Liên quan đến phần xây dựng sản phẩm trong thời đại 4.0, chị Phạm Thu Ngân cũng có chia sẻ, xu hướng hiện nay, các ngân hàng, tổ chức quan tâm không chỉ là phát triển một sản phẩm đơn lẻ, các ngân hàng, đặc biệt là MB đang chuyển hướng xây dựng sản phẩm, thay vì tập trung vào sản phẩm mà chuyển sang tập trung vào khách hàng, lấy khách hàng là trọng tâm. Đó cũng chính là lý do mà MB cho ra đời sản phẩm “MB Family - Gia đình tôi yêu”. Với ý tưởng, mỗi con người đều trải qua một quá trình phát triển giống nhau, và gia đình chính là điều quan trọng nhất đối với mỗi người. Sản phẩm sẽ tích hợp nhiều tiện ích đa dạng để phục vụ nhu cầu cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Phần chia sẻ của chị Phạm Thu Ngân

Đối với vấn đề nhân sự, những thay đổi về nhu cầu tuyển dụng trong thời kì số, chị Trần Thị Thanh Hà cũng chia sẻ: việc ứng dụng công nghệ số sẽ dẫn đến việc giảm nhu cầu của những giao dịch viên ngân hàng, đòi hỏi tăng năng suất, tuy nhiên lại mở ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới có liên quan khác. Để thích ứng với sự chuyển đổi này, chị Hà khuyên sinh viên nên có 5 kỹ năng quan trọng để chuẩn bị cho quá trình tuyển dụng và đi làm sau này, đó là:

1. Khả năng tư duy sáng tạo.
2. Kỹ năng quản lý cảm xúc, khả năng đồng cảm, thấu hiểu khách hàng.
3. Kỹ năng lập kế hoạch, giải quyết các vấn đề.
4. Kỹ năng phán quyết, ra quyết định sao cho phù hợp nhất.
5. Rèn luyện chuyên môn thật giỏi.

Anh Nguyễn Đức Huy khuyên sinh viên nên đi học thêm các ngôn ngữ lập trình như SQL hay Python, am hiểu, sử dụng thành tạo Excel. Không chỉ riêng ngành ngân hàng, mà bất kỳ lĩnh vực nào, nếu có được những kiến thức này cũng đều rất tốt.

Phần chia sẻ của chị Trần Thị Thanh Hà

Dù đã hơn 12h trưa, nhưng các bạn sinh viên vẫn đặt câu hỏi rất nhiệt tình về các vấn đề như việc cho vay online, chữ ký số, hay các tiện ích nổi bật của MB so với các ngân hàng khác.

Nhiều câu hỏi rất chuyên ngành đến từ sinh viên TCNH

Ngoài ra, các anh chị còn có phần quà nhỏ giành cho 3 bạn đặt câu hỏi hay nhất trong chương trình và chia sẻ về trải nghiệm đối với App MB Bank, đó là bạn: Hoàng Thị Huyền, Hoàng Đình Khánh, Trịnh Phương Nhi, mỗi bạn sẽ nhận được 300.000 đồng vào tài khoản - những món quà rất thú vị và bất ngờ dành cho sinh viên tham gia chương trình này.

Thay mặt Khoa Tài chính Ngân hàng - TS. Đinh Thị Thanh Vân gửi lời cảm ơn tới 3 vị diễn giả của chương trình, và hy vọng sẽ sớm có buổi gặp mặt chia sẻ trực tiếp ngay tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN và sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Những lời cảm ơn của sinh viên gửi đến diễn giả

Đây là buổi tọa đàm thứ 3 trong chuỗi chương trình chia sẻ trực tuyến của Khoa TCNH dành cho sinh viên. Các vấn đề kỹ thuật đã được xử lý tốt hơn, hơn 3h đồng hồ, đường truyền vẫn rất ổn định, không gặp sự cố gì. Các sinh viên rất phấn khởi, gửi lời cảm ơn tới diễn giả. Hy vọng mỗi sáng thứ 7, các bạn sinh viên  lại được học thêm nhiều kiến thức thực tiễn bổ ích mà thầy cô đang nỗ lực mang đến.

Sinh viên có thể xem tại nội dung buổi tọa đàm tại đây.


Hồng Minh (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành