Trang tin tức sự kiện

Sinh viên ĐHKT hứng thú với học online, bài tập lớn

Anh Lê Tự Minh (trái, dưới), anh Lê Duy Anh (phải, trên) cùng Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và Phó HT PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuấn tham dự Hội nghị
Trong số 1.600 sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN được khảo sát thì có tới 1.300 sinh viên mong muốn học online tới hết kỳ và hầu hết đều cho rằng làm bài tập lớn là phù hợp.


Thông tin được đưa ra tại Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trực tuyến Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày 24/4/2020. Tham dự Hội nghị có Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, các Phó hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị và hơn 140 cán bộ lớp - cán bộ Đoàn - Hội.

Đặc biệt, Hội nghị còn có sự tham gia của anh Lê Tự Minh và anh Lê Duy Anh cựu sinh viên của Trường. Anh Lê Tự Minh hiện là Chủ tịch Tập đoàn IMG và là Chủ tịch Hội Cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Anh đồng thời cũng là tác giả của "Cùng bước tới vinh quang" - ca khúc cổ vũ tinh thần chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Chia sẻ với sinh viên ĐHKT, anh Minh cho biết "Tôi không phải là nhạc sĩ. Ca khúc này tôi sáng tác với mong muốn làm điều gì đó tốt cho cộng đồng, giống như việc nhiều năm nay, tôi dành 150 triệu mỗi năm từ Quỹ học bổng Thắp sáng tài năng Việt để trao cho sinh viên ĐHKT. Học bổng có tổng trị giá hơn 1 tỷ, được trao trong vòng 10 năm và năm nay là năm thứ 6. Hai năm đầu, học bổng có trị giá 100 triệu đồng/năm, các năm sau mỗi năm đã có 150 triệu đồng được trao cho sinh viên ĐHKT. Đó là sự tri ân tới mái trường đã bồi dưỡng, đào tạo tôi. Tôi hy vọng với học bổng đó sẽ “thắp sáng tài năng’ của những sinh viên say mê học tập, vượt khó vươn lên".
 
  Anh Lê Tự Mình (bên trái) và anh Lê Duy Anh giao lưu với sinh viên ĐHKT
 Anh Minh và anh Duy Anh luôn dõi theo từng hoạt động của Trường

Còn cựu sinh viên Lê Duy Anh, hiện đang là Tổng Giám đốc của Công ty Xuân Hòa cho biết, anh sẽ đồng hành cùng Trường ở các khóa học ngắn hạn, đào tạo kỹ năng và sẵn sàng tiếp nhận số lượng lớn sinh viên ĐHKT tới thực tập. “Trong mùa dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp rất khó khăn để phục hồi và phát triển, tuy vậy đối với Xuân Hòa, sinh viên ĐHKT luôn được ưu tiên trong thực tập và tuyển dụng, đó cũng như một sự tri ân nhỏ của tôi với Trường" anh Duy Anh cho biết.

Thay mặt Trường, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê gửi lời cảm ơn tới hai cựu sinh viên nhiệt huyết, luôn nhớ về mái trường xưa. Hiệu trưởng tin tưởng, với sự động viên và tạo điều kiện từ 2 doanh nhân, sinh viên ĐHKT càng thêm quyết tâm, phấn đấu học tập để có thể trưởng thành và đóng góp sức mình cho xã hội.

Quay lại Hội nghị, cán bộ các lớp đã dựa trên bảng tổng hợp ý kiến của thành viên trong lớp để trình bày một số kiến nghị với lãnh đạo Trường ĐHKT. Trong đó có một số câu hỏi nổi bật như của sinh viên Nguyễn Phương Thảo, QH-2018-E lớp QTKD 4, hỏi về kế hoạch học online trong thời gian tới. Đặc biệt, Thảo chia sẻ "Hầu hết lớp em đều muốn học online hết kỳ vì dù sao cũng học được gần hết, giờ học trực tiếp sẽ phải mất công thuê lại nhà trọ. Hơn nữa, tuy học online có hạn chế nhưng vẫn có ưu điểm như các bạn tự tin hỏi bài, học được vào mọi thời gian, không tốn tiền xăng xe đi lại…."

Nguyễn Thị Hòa, QH-2017-E QTKD thì chia sẻ "Chúng em hứng thú với bài tập lớn thay vì thi trên lớp, hình thức này giúp chúng em nhớ kiến thức lâu và sâu hơn. Đồng thời bài tập lớn yêu cầu các bạn phải tự giác trong mọi công đoạn, kích thích tính chủ động."

Còn Phương Linh - Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế nói "Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều gia đình không có nguồn thu, chúng em mong muốn Trường giảm một phần học phí, hoặc có phương án hỗ trợ miễn học phí đối với gia định bạn nào đặc biệt khó khăn…” 

 

 PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Đào tạo trả lời thắc mắc của sinh viên

 
Thay mặt Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị đã giải đáp thắc mắc của sinh viên theo từng lĩnh vực. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT cũng đã trực tiếp trả lời câu hỏi của sinh viên: Hiện nay, Trường đang gia tăng quyền lợi cho sinh viên thông qua đào tạo miễn phí chuỗi seminar online. Nhà trường sẽ không giảm học phí và sẽ gia tăng các dịch vụ khác để đảm bảo quyền lợi cho các em. Nhà trường sẽ xem xét, cân nhắc đối với từng trường hợp thực sự khó khăn, các em phải làm đơn và phải có giấy chứng nhận của cơ quan chức năng. Các công đoàn viên của trường cũng đã đóng góp để hỗ trợ các em sinh viên khó khăn, sinh viên không về quê được. Thay vì học bổng xét sau theo định kỳ thì Nhà trường đã xét trước thời hạn. Bên cạnh đó cũng đã có quyết định hỗ trợ dịch vụ 3G cho các em để tham gia học tập online.

Hiệu trưởng cũng chia sẻ về hình thức học sắp tới đó là khả năng sẽ kết hợp học online và trực tiếp hoặc học online nhưng ôn và thi trên trường, điều này sẽ cần nghiên cứu thêm. Hiệu trưởng cũng cho biết “Hiện, nhà E4 đã được cải tạo xanh, đẹp, hiện đại và có thêm một số phòng học mới, Trường sẽ luân chuyển để sinh viên được học ở nhà E4 nhiều nhất có thể.

Về một số vấn đề khác như giải quyết vấn đề chậm bảo hiểm y tế, cách thức chia sẻ - tiếp cận thông tin từ Nhà trường… đã được Hiệu trưởng chỉ đạo quyết liệt tại hội nghị. Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế mong muốn sinh viên hãy chủ động đề xuất khóa học ngắn hạn để Nhà trường xây dựng nội dung, đồng thời cho biết Nhà trường đang kết nối với Học viện An ninh, Học viện Ngoại giao, Đại học Đà Nẵng… để sinh viên có thể học tối đa 30% tín chỉ chuyên môn sâu thuộc chuyên ngành khác dựa trên sở thích và năng lực từng người. Đây là cơ hội để sinh viên lựa chọn nghề nghiệp ngay trên ghế Nhà trường theo đúng khả năng của mình, đồng thời sẽ có một trải nghiệm học tập mới mà không hề tốn kém.

 Về thời gian trở lại trường, hình thức học và thi thời gian tới, Nhà trường sẽ có quyết định sớm nhất có thể. Thông báo sẽ được cập nhật trên website này và fan page của Trường: https://www.facebook.com/ueb.edu.vn


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành