Trang tin tức sự kiện

Hai đại học Canada dành quỹ 18.000USD cho sinh viên nghiên cứu khoa học

Canada là quốc gia phát triển và có nền giáo dục hiện đại, tiên tiến
Ngành Kinh tế Phát triển là một trong các ngành thuộc khối ngành Kinh tế được đánh giá tốt nhất về mặt chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và cơ hội việc làm cho người học không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Một thông tin vui dành cho các bạn sinh viên ngành Kinh tế phát triển của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN: Từ năm 2020, Trường Đại học McGill và Đại học Québec (Canada) tài trợ xây dựng quỹ học bổng nghiên cứu dành cho sinh viên ngành Kinh tế phát triển với tổng trị giá 18.000USD trong ba năm (2020-2022).


d9Và nếu bạn vẫn chưa biết NCKH mang lại những lợi ích gì dành cho sinh viên, hãy tham khảo những thông tin sau nhé. Sinh viên NCKH là một trong những phương thức học tập hiệu quả nhất hiện nay, bởi trong quá trình nghiên cứu, sinh viên có thể tiếp cận kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau: qua bài giảng trên lớp, nghiên cứu tài liệu, sách, báo trên Internet, hoặc các sản phẩm thực tiễn trong cuộc sống… qua đó tạo cho mình cách học tập khoa học và khơi gợi khả năng sáng tạo.

NCKH không những giúp sinh viên nắm chắc kiến thức mà còn tiếp cận nhiều hơn kiến thức mới: Mỗi sinh viên thi tham gia NCKH đều đòi hỏi phải có nền tảng kiến thức cơ bản, nhưng không chỉ dừng lại ở các kiến thức đó, trong quá trình nghiên cứu còn đòi hỏi người nghiên cứu không ngừng bổ sung, hoàn thiện kiến thức của mình. Do đó việc tìm kiếm và đọc thêm các tài liệu bổ trợ là cần thiết. Điều này tạo cho sinh viên kỹ năng nghiên cứu và kiến thức phục vụ cho đề tài của sinh viên sẽ tăng lên. Đồng thời, nếu bạn chinh phục được học bổng nghiên cứu thì đồng nghĩa bạn đang có cơ hội vàng để được làm việc, trao đổi cùng những giáo sư hàng đầu tại các trường đại học nước ngoài. Thông qua đó, lượng tri thức tích lũy sẽ mang tính hệ thống, cập nhật các xu hướng trên thế giới, và chắc chắn, đây sẽ là cơ hội để bạn thể hiện bản lĩnh của một UEBer sẵn sàng bước ra thế giới.

NCKH giúp sinh viên biết cách thực hiện những công việc khoa học: như lập kế hoạch, bố trí thời gian, phân công nhiệm vụ trong nhóm… Điều này sẽ tạo cho chúng ta tư duy logic, biện chứng và cái nhìn bao quát mọi việc - đó là tầm nhìn của người quản lý, của lãnh đạo – điều quan trọng để gia tăng trải nghiệm, cơ sở nền tảng phát triển năng lực làm việc sau khi ra trường. Đồng thời, NCKH cũng giúp sinh viên có tác phong làm việc tích cực, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thành viên trong nhóm, cùng nhau giải quyết những khó khăn, rắc rối nảy sinh, nâng cao kỹ năng thuyết trình và bảo vệ đề tài trước hội đồng… Đó là kinh nghiệm rất quý khi sinh viên thực sự bắt tay vào làm việc tại các công ty.

Phát triển và rèn luyện kĩ năng mềm trong đó có kỹ năng thuyết trình để bảo vệ đề tài nghiên cứu của mình: Bên cạnh đó, việc thực hiện và bảo vệ một đề tài nghiên cứu khoa học sẽ rèn giũa cho sinh viên kỹ năng diễn đạt, trình bày một vấn đề, kỹ năng thuyết trình, tập cho sinh viên phong thái tự tin khi bảo vệ trước hội đồng khoa học. Và hãy nghĩ về trải nghiệm “vàng” khi được tham dự và báo cáo kết quả nghiên cứu tại Vietnam-Canada Joint seminar được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN? Hãy chứng minh bạn là một sinh viên UEB năng động, tự tin và bản lĩnh nhé!

Xây dựng hành trang cho mình bằng những thành tích đạt được và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: Với “tấm hộ chiếu” học bổng nghiên cứu từ các trường đại học danh tiếng cùng kết quả nghiên cứu được đăng tải trên các bài báo, hội thảo trong nước và quốc tế, chắc chắn sẽ không khó để bạn lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển dụng khó tính nhất. Rất nhiều cơ hội nghề nghiệp sẽ rộng mở và việc của bạn là lựa chọn theo sự đam mê và định hướng phát triển của bản thân.

PGS.TS. Nguyễn An Thịnh, Phó Chủ nhiệm phụ trách Khoa chia sẻ: “Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN là trường đại học duy nhất tại Việt Nam có quỹ học bổng lớn từ nguồn tài trợ quốc tế dành cho sinh viên ngành Kinh tế phát triển. Tất cả sinh viên ngành Kinh tế phát triển đều được khuyến khích tham gia quỹ học bổng và thực hiện nghiên cứu cùng sinh viên Canada. Trung bình mỗi suất học bổng trị giá 500-1000 USD dành cho một nhóm nghiên cứu. Hàng năm, sinh viên nhận học bổng sẽ được tham dự và báo cáo kết quả nghiên cứu tại Vietnam-Canada Joint seminar tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Đây là những cơ hội, điều kiện rất tốt để sinh viên ngành Kinh tế phát triển tạo lập được năng lực chuyên môn, năng lực ngoại ngữ và năng lực làm việc trong môi trường quốc tế. Đây là những năng lực mà xã hội đòi hỏi rất khắt khe trong bối cảnh thị trường việc làm hiện nay”.

Cùng chờ đón xem ai sẽ là chủ nhân đầu tiên của học bổng nghiên cứu trị giá từ 500-1000 USD dành cho sinh viên ngành Kinh tế phát triển này nhé!


Thùy Linh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành