Trang tin tức sự kiện

ĐHKT trao quà cho sinh viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Hai sinh viên ĐHKT vui mừng khi nhận được quà từ Nhà trường
Với mục đích hỗ trợ sinh viên, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã vận động, quyên góp được gần 120 triệu để hỗ trợ cho 235 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt sinh viên phải ở lại ký túc xá để học online.


Ấm tình một mái nhà

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà hầu hết các hoạt động kinh doanh, sản xuất trên toàn quốc đều bị ngưng lại. Trong đó, đối với những hoàn cảnh khó khăn thì sự ảnh hưởng còn nhiều hơn. Thấu hiểu điều đó, Trường ĐHKT và Công đoàn trường đã đứng ra vận động, quyên góp từ cán bộ - giảng viên - công đoàn viên, cựu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh. Tính đến ngày 23/4/2020, số tiền quyên góp được là 117.500.000 VNĐ để hỗ trợ cho 235 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con thương binh liệt sĩ, sinh viên dân tộc thiểu số, sinh viên hiện bị lưu lại trong các ký túc xá của ĐHQGHN với mức 500.000 đồng một sinh viên. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo Trường ĐHKT và Công đoàn trường đã tới thăm, tặng quà và động viên sinh viên đang ở lại ký túc xá để học online.

 
 Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân trao quà cho sinh viên tại KTX Ngoại ngữ

Chia sẻ tại buổi trao quà tại ký túc xá Mỹ Đình, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân nói: Sức khỏe của sinh viên cũng chính là sức khỏe của Nhà trường, các em phải khỏe mới có sức để học tốt. Tuy ở lại ký túc có phần nhớ nhà, nhưng các em hãy yên tâm Nhà trường vẫn luôn ở bên các em, có bất cứ khó khăn gì về vật chất, tinh thần cứ mạnh dạn chia sẻ qua tổ 24/7 của Nhà trường.

Xúc động khi nhận quà, sinh viên Hà Thanh Mai, dân tộc Tày, quê ở Lạng Sơn chia sẻ: Từ khi học online em chưa về quê lần nào, một phần vì về mất nhiều tiền, ở nhà lại không có mạng internet nên em phải ở lại ký túc xá. Hầu như chúng em chỉ ăn uống qua loa để tiết kiệm, ở nhà bố mẹ cũng không đi làm được, nhận được quà từ Trường tuy nhỏ nhưng tình cảm rất lớn, cho chúng em thêm tình yêu mái trường. Em hy vọng  chúng em sẽ dớm được gặp lại thầy cô và bạn bè trên giảng đường.

 
  Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân trao quà cho sinh viên tại KTX Ngoại ngữ
 

Trước đó, Nhà trường đã lên kế hoạch hỗ trợ sinh viên trong việc học online bằng cách tặng 2.994 sinh viên mỗi sinh viên 1 tháng cước 3G, tổng số tiền là149.700.000 đồng.

Sinh viên Trần Quốc Thành, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Kinh tế Phát triển hồ hởi nói, biết tin được nhận gói cước 3G, em và nhiều bạn khác rất vui. Vì như ngay tại nhà em, mạng wifi dùng chung nên hơi chậm, còn nhiều bạn nhà còn không có wifi mà dùng 3G suốt học kỳ khá tốn. Có gói cước Trường hỗ trợ, em rất vui và thấy càng phải có thêm trách nhiệm phải học tập thật tốt để đáp lại sự hy vọng của gia đình và Nhà trường.

Đến hẹn lại lên

Ngoài những sinh viên thuộc diện khó khăn được Nhà trường hỗ trợ thì học bổng khuyến khích học tập về sớm là một động lực không nhỏ với sinh viên. Tuy ảnh hưởng của dịch Covid-19, cán bộ Nhà trường vẫn làm việc hăng say, đặc biệt là cán bộ Phòng Kế hoạch Tài chính để chi trả học bổng cho sinh viên.

Tổng số tiền học bổng khuyến khích là 2.824.400.000 VNĐ cho tổng số 397 sinh viên với mức học bổng bạn cao nhất là được 17.500.000 đồng bạn thấp nhất 4.500.000 đồng.

ThS. Hồ Sĩ Lưu - Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, ĐHKT cho biết: Cán bộ của Phòng vẫn làm việc tại cơ quan và online đầy đủ trong thời gian cách ly xã hội, bởi chúng tôi biết rằng, nhiều gia đình sinh viên rất khó khăn trong thời điểm này, phải giải quyết nhanh chóng công việc để học bổng khuyến khích học tập "đến hẹn lại lên" không bị chậm trễ do dịch Covid-19.

Còn Trưởng phòng Đào tạo, PGS.TS Lê Trung Thành thì khẳng định rằng, kỳ học thứ hai trong năm học 2019 – 2020 chủ yếu sinh viên học online. Tuy vậy, chúng tôi khẳng định sẽ giữ vững chất lượng đào tạo cũng như trong đánh giá, kiểm tra. Sinh viên muốn đạt được học bổng cao sẽ phải nỗ lực rất nhiều với phương châm "học đến đâu kiểm tra đến đó".

Kỳ học đặc biệt mùa Covid-19 cũng đang trôi dần về cuối, sinh viên sẽ được thử sức với bài tập lớn, tiểu luận thay vì ngồi trong phòng thi. Đây sẽ là một cách kiểm tra, đảm bảo chất lượng phù hợp khi sinh viên học online, và chúng ta hy vọng sẽ cùng chứng kiến "mưa học bổng" đổ về sau khi năm học kết thúc.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành