Trang tin tức sự kiện

Chuyên gia thẩm định tài chính BIDV online cùng sinh viên Tài chính Ngân hàng

ThS. Hoàng Tường Minh là người có kinh nghiệm trong thẩm định tài chính tại BIDV
Với mục tiêu mang lại cho sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN những kiến thức thực tế bên cạnh những bài giảng lý thuyết, PGS. TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa đã mời ThS. Hoàng Tường Minh, chuyên gia thẩm định tại BIDV chia sẻ với gần 50 sinh viên lớp Thẩm định tài chính dự án. Buổi học online diễn ra sáng thứ 2 (20/4) trên phần mềm MS Team đã đem lại hiệu quả lớn trong công tác giảng dạy mùa dịch Covid-19.


ThS. Hoàng Tường Minh đã có hơn 10 năm làm việc trong ngành ngân hàng và 7 năm gắn bó với BIDV, hiện anh đang công tác tại Ban Khách hàng Doanh nghiệp lớn ở Hội sở của BIDV. Anh Minh cũng từng là học viên cao học của Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và tốt nghiệp với bằng xuất sắc.

 
 Buổi học online có sự tham gia của 50 sinh viên cùng Chủ nhiệm Khoa PGS.TS Trần Thị Thanh Tú
 

Anh Minh chia sẻ vể những điểm hay khi làm thẩm định, những kiến thức học được trong quá trình đi làm, cách tích lũy kinh nghiệm, từ khi bắt đầu đi làm với những dự án nhỏ để có thêm kinh nghiệm và dần dần tham gia vào các dự án lớn.

Sau đó anh chia sẻ về thực tế một dự án thẩm định mà anh đang làm. Theo anh, quy trình thẩm định, có các phần nội dung giống với những kiến thức các bạn được học ở trường; Bên cạnh thẩm định về mặt tài chính, một dự án còn cần được thẩm định trên nhiều phương diện như pháp lý, môi trường, xã hội...

Cùng với quy trình thực tế, anh Minh cũng có những chia sẻ về tình hình dịch bệnh Covid ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của Ngân hàng, việc các doanh nghiệp tận dụng các chính sách của Nhà nước để tránh trả nợ...

Các sinh viên TCNH đã đặt ra rất nhiều câu hỏi cho anh Minh. Các vấn đề về môi trường, tài chính xanh, tiêu chí thẩm định dự án dựa trên các vấn đề về môi trường, hay các vấn đề về thẩm định đối với các công ty công nghệ, thực tế những khó khăn gặp phải khi đi làm.

Anh Minh trình bày một bảng phân tích excel về dự án thẩm định để các bạn sinh viên hiểu được cách áp dụng các kiến thức đã học vào thực tế. Các bạn rất thích thú nhận ra những phương pháp, cách thức thẩm định tài chính dự án mà BIDV đang sử dụng hoàn toàn gần gũi, tương đồng với những gì các bạn đươc học trên lớp.

Bên cạnh đó, nhiều sinh viên cũng thắc mắc về định hướng nghề nghiệp, về những băn khoăn trong quá trình thi tuyển, lựa chọn công việc phù hợp với bản thân, kỹ năng cần có khi đi làm. Anh Minh đã chia sẻ rất chân thực về trải nghiệm đi làm, qua đó giúp sinh viên của lớp hiểu hơn về môi trường làm việc để chuẩn bị tâm thế tốt nhất khi ra trường. Anh Minh nhiệt tình chia sẻ contact và sẵn sàng trả lời các câu hỏi nếu các bạn sinh viên mong muốn.

 
  
 Sinh viên gửi lời cảm ơn đến chuyên gia BIDV 
 

Thay mặt Khoa TCNH, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú gửi lời cảm ơn tới anh Minh và hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ cùng có nhiều cơ hội hợp tác.


Hồng Minh (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành