Trang tin tức sự kiện

Sinh viên tràn đầy năng lượng, hứng khởi và giàu cảm xúc với Tọa đàm online “Ảnh hưởng của Covid đến hoạt động của ngân hàng và tâm thế của sinh viên TCNH"

Tọa đàm này là một trong chuỗi các hoạt động đào tạo online nhằm tạo ra giá trị gia tăng cho sinh viên trong bối cảnh đại dịch Covid-19 của Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH). Đây cũng là đơn vị luôn tiên phong đi đầu trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, hoạt động hỗ trợ và gây dựng nhiều giá trị gia tăng cho sinh viên theo đúng định hướng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và mong muốn của sinh viên ngành TCNH nói riêng.


Hằng năm, sinh viên TCNH nói chung và sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng luôn có mối quan tâm đặc biệt với tình hình ngân hàng và việc làm sau khi ra trường. Đặc biệt, trong tình hình Covid-19 hiện nay gây ra nhiều nỗi bất cập và làm tăng gánh nặng kinh tế khiến nhiều sinh viên lo lắng. Hiểu được điều này, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã mời diễn giả, ông Đoàn Đức Minh - Phó Tổng giám đốc PVcomBank, cũng hiện đang là nghiên cứu sinh của trường chia sẻ dưới hình thức tọa đàm online, nhằm giúp sinh viên hiểu được các em cần chuẩn bị những gì để sẵn sàng ứng phó với những thay đổi của Ngân hàng cũng như kinh tế Việt Nam nói chung dưới sự ảnh hưởng của virus Corona. 

  Tọa đàm "Ảnh hưởng của Covid đến hoạt động của NH và tâm thế của sinh viên TCNH"

Đúng 9h sáng thứ 7, 18/4/2020, Ông Đoàn Đức Minh đã cùng 324 sinh viên, giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã có mặt tại buổi tọa đàm online để cùng nhau chia sẻ những thông tin, câu chuyện, và những bài học về diễn biến sự thay đổi của Ngân hàng trong thời gian sắp tới dưới sự tác động của dịch Covid-19. Ngày cuối tuần của sinh viên TCNH, ĐHKT hứa hẹn sẽ là ngày vô cùng hữu ích khi các em dành thời gian để học hỏi kiến thức bổ ích từ chuyên gia trong ngành với hơn 15 năm kinh nghiệm. 

  Diễn giả - ông Đoàn Đức Minh đang chuẩn bị cho tọa đàm

Đến với tọa đàm ông chia sẻ rằng tìm việc làm sắp tới sẽ vô cùng vất vả cho các em sinh viên mới ra trường, vì dịch bệnh khiến nền kinh tế đi xuống, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng khiến các em phải trau dồi kỹ năng nhiều hơn. Các em sinh viên sẽ phải trau dồi không chỉ kiến thức chuyên ngành mà còn kỹ năng làm việc, kỹ năng diễn thuyết trước các nhà tuyển dụng. Việc đọc mô tả công việc của các công ty đơn thuần vẫn chưa thuyết phục được các nhà tuyển dụng mà các em phải hiểu về công việc, hiểu về văn hóa công ty cũng như trang bị đầy đủ kỹ năng tìm và xin việc.

Diễn giả đã đưa ra bức tranh toàn cảnh của tình hình kinh tế trong bối cảnh đại dịch bùng nổ, nền kinh tế sẽ suy thoái, tỷ lệ thất nghiệp sẽ gia tăng, ông Đoàn Đức Minh cho biết. Cùng với những câu chuyện đầy thú vị như chú chuột và miếng phomai hay những slide vô cùng lý thú, diễn giả đã đưa ra những ví dụ, câu chuyện đầy sống động giúp các em say mê nghe giảng.

 

Slide đầy bắt trend của diễn giả Đoàn Đức Minh

Tỷ trọng tiêu dùng thực tế từ khi bùng nổ đại dịch kinh tế

Dự báo kinh tế trong thời gian tới

Các em sinh viên vô cùng thích thú với tọa đàm và đặt ra nhiều câu hỏi như: Nghề nghiệp sắp tới sẽ hữu dụng cho mùa dịch Covid là gì? Hay có bạn cũng hỏi về Tài chính quốc tế, sự ảnh hưởng của Covid-19 lên tới tỷ giá hối đoái sắp tới. Diễn giả cho biết rằng những nghề có thể làm việc tại nhà như digital marketing sẽ rất hot trong thời gian sắp tới, đồng thời ông giải thích ở những nước lớn như Mỹ, Trung Quốc, Anh, Ý là những nước có tỷ giá hối đoái bị ảnh hưởng lớn nhất bởi đại dịch; và đây cũng có thể là cơ hội cho Việt Nam trong mùa dịch này vì sản xuất ở Việt Nam có cơ hội phát triển mạnh trong thời gian này.

 

Rất nhiều câu hỏi của sinh viên dành cho diễn giả 

Tham gia cùng với diễn giả Đoàn Đức Minh, có sự góp mặt của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm khoa và TS. Đinh Thị Thanh Vân, Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Các cô chia sẻ, Khoa Tài chính - Ngân hàng luôn nỗ lực để tạo ra nhiều giá trị mới dành cho các em sinh viên, các bạn học viên và nghiên cứu sinh. Khoa rất cảm ơn diễn giả đã dành thời gian cuối tuần quý báu để tham dự và đem đến những bài học bổ ích lý thú rất thực tiễn dành cho các bạn sinh viên của khoa. Và cũng để chuẩn bị đón đầu xu hướng mới, khoa và nhà trường dự định sẽ mở  khóa thạc sĩ về những ngành vô cùng hot và hữu ích hiện nay như Data analysis. Lãnh đạo Khoa TCNH cũng khẳng định, giảng viên Khoa TCNH vô cùng nhiệt huyết, chăm chỉ và hoạt động với cường độ cao hơn trong mùa dịch Covid mặc cho những khó khăn của đại dịch mang lại.

Bên cạnh những bất lợi của đại dịch Covid, diễn giả cũng khuyên chúng ta có thể nhìn vào mặt tích cực của đại dịch mang lại thay vì hoang mang, sự ô nhiễm không khí giảm đáng kể, lỗ thủng tầng ozone giảm đáng kể. Đồng thời diễn giả cũng khuyên sinh viên hãy chia sẻ nhiều hơn, việc này sẽ đem lại cho các bạn giá trị, “Một người làm ra được 100 triệu nhưng không cho đi sẽ đem lại giá trị thấp hơn, sẽ ít thịnh vượng hơn một người làm ra 50 triệu nhưng lại biết chia sẻ”. Những thông điệp tích cực của diễn giả gửi gắm cho sinh viên, giúp các bạn nhận ra giá trị và định hướng cho tương lai của mình trong ngành ngân hàng. Các bạn cũng chia sẻ những băn khoăn về ảnh hưởng của nhân lực trong ngành Ngân hàng dưới sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Khép lại tọa đàm sau hơn 3 tiếng làm việc liên tục, mặc dù gần 13h trưa nhưng diễn giả vẫn vô cùng nhiệt huyết và mong muốn được chia sẻ nhiều hơn. Thay lời kết, diễn giả đã tặng sinh viên một thông điệp:"Hãy tư duy lại tương lai để tái cấu trúc chủ động ngay cả khi bạn đang cảm thấy tốt nhất. Sự thịnh vượng đích thực đo bằng việc bạn có thể cho đi được bao nhiêu. Bring better life for Companions!". Dù rất tiếc nuối và chắc hẳn các sinh viên, dù đã được giải đáp phần nào những mối băn khoăn ngổn ngang về tình hình kinh tế nói chung và Ngân hàng nói riêng dưới sự bùng nổ của đại dịch Covid, vẫn mong muốn được học hỏi thêm trong thời gian tới.

 

 

Hàng trăm lời cảm ơn của sinh viên đã gửi tới diễn giả và giảng viên Khoa TCNH

Mặc dù chương trình đã có một chút khó khăn lúc đầu khi số lượng các bạn sinh viên quá đông dẫn đến nghẽn mạng, một số bạn không thể dự do sức chứa tối đa của 1 phòng học online nhưng BTC đã khắc phục kịp thời để không có sinh viên nào bị bỏ lại và chương trình đã kết thúc thành công ngoài mong đợi.

Sau buổi tọa đàm này, định kỳ thứ 7 hàng tuần Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ tiếp tục mở ra những buổi tọa đàm, những khóa học đầy hữu ích và lý thú nữa giúp các sinh viên không chỉ sử dụng thời gian hiệu quả mà còn học hỏi và hiểu thêm về chuyên ngành của mình để vượt qua mùa dịch Covid-19 một cách hiệu quả nhất.

>> Xem lại buổi tọa đàm: tại đây


Tin và bài: Nguyệt Minh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành