Trang tin tức sự kiện

Đối thoại trực tuyến với thầy Hiệu trưởng: Khi mọi tâm tư của sinh viên Kinh tế được giãi bày

Ngày 25/3/2020, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã có cuộc đối thoại trực tuyến để lắng nghe những ý kiến của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong quá trình học tập tại Nhà trường.


Nắm bắt được thực tế sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có nhiều tâm tư nguyện vọng cần chia sẻ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường quyết định tổ chức diễn đàn đối thoại trực tuyến với sinh viên đang theo học tại trường.
 
Đến với diễn đàn trực tuyến, thầy Hiệu trưởng đã dành thời gian lắng nghe tất cả những tâm tư tình cảm, chia sẻ tự sự của sinh viên các khóa.
PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê chia sẻ: "Đối với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, sinh viên là điều quan trọng nhất. Chất lượng của Nhà trường sẽ hướng đến việc tạo điều kiện để sinh viên học tập và rèn luyện tốt nhất có thể. Nên chúng tôi luôn nhìn thẳng vào vấn đề, khắc phục những hạn chế còn tồn tại - đảm bảo cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế có những trải nghiệm hoàn hảo nhất".
Cũng giống như một buổi học trực tuyến thông thường, sinh viên sẽ kết nối vào phần mềm và thầy Hiệu trưởng luôn chờ đợi những câu hỏi và lắng nghe những nguyện vọng của sinh viên. 
Đây có thể xem là một trong những hành động cụ thể và quyết liệt của Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để có thể phục vụ sinh viên một cách tốt nhất, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng tại Việt Nam, việc học tập của sinh viên bị xáo trộn nghiêm trọng và chắc sẽ phát sinh nhiều vấn đề. 
Một bộ phận sinh viên thường chia sẻ những khó khăn, bức xúc gặp phải trong quá trình học tập lên mạng xã hội. Bên cạnh Tổ 24/7 của Nhà trường, cần có thêm một bộ phận truyền thông nắm bắt được nguyện vọng của sinh viên để trở thành cánh tay nối dài của Nhà trường. 
Thầy Hiệu trưởng cam kết sẽ thực hiện diễn đàn trực tuyến liên tục trong thời gian tới, định kỳ theo tháng để sinh viên có thể đối thoại với Nhà trường: 
"Chúng tôi mong muốn đây sẽ là hoạt động thường kỳ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Hôm nay, tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi có giá trị của các bạn sinh viên. Thời gian tới, các bạn sẽ thấy những sự đổi khác. Trường Đại học Kinh tế luôn khẳng định sinh viên là quan trọng nhất tại đây" - thầy Hiệu trưởng nói. 
 
Một trong những giải pháp đầu tiên được đưa ra sau diễn đàn trực tuyến, đó là việc thành lập bộ phận truyền thông mang dấu ấn của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Tổ trưởng Tổ truyền thông hiện tại của Nhà trường mong muốn sẽ cùng sát cánh với sinh viên để tạo dựng được môi trường truyền thông hiệu quả. Đây là một kênh thông tin hiệu quả, quan trọng và sẽ phát huy được vai trò là cầu nối giữa sinh viên và Nhà trường.
"Phải nói là các bạn sinh viên có rất nhiều ý tưởng sáng tạo và độc đáo. Nếu những ý tưởng này được kết hợp với sự chuyên nghiệp cùng nguồn lực của Nhà trường, sẽ có rất nhiều điều để làm trong thời gian tới. Hy vọng tôi sẽ được cộng tác với những bạn sinh viên tinh tú nhất trong lĩnh vực truyền thông tại Trường" - thầy Khôi nói.
 
Qua lần đầu tiên đối thoại với sinh viên này, trong bối cảnh khó khăn khi dịch bệnh đang gây ảnh hưởng lớn, thầy Hiệu trưởng và Nhà trường đã ghi nhận nhiều ý kiến quan trọng. Chốt lại diễn đàn trực tuyến, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định sẽ tiếp tục có những buổi đối thoại lớn hơn, sâu rộng hơn vớ sự tham gia của đông đảo sinh viên hơn. 
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, thông qua những ý kiến ghi nhận, sẽ phát huy truyền thống dạy và học, xây dựng môi trường quốc tế hóa chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, Trường tiếp tục hướng tới việc lấy người học làm trung tâm, hướng tới chất lượng quốc tế và lấy chất lượng giáo dục hoàn hảo để phục vụ các bạn sinh viên của Nhà trường. 
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người học. Các băn khoăn, thắc mắc của các bạn, hãy gửi đến các khoa, viện - phòng ban chức năng liên quan, hoặc gửi đến Tổ 24/7 nhé!
 
 

Khánh Huy

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành