Trang tin tức sự kiện

Sinh viên ĐHKT đã sẵn sàng tham gia lớp học online

Sinh viên ĐHKT đã sẵn sàng cho học online trong mùa dịch COVID-19
Trước ngày sinh viên toàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được trở lại lớp online sau một thời gian dài nghỉ học, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với một số sinh viên của trường:


Nguyễn Thị Thanh Tâm, lớp QH-2017-E QTKD CLC:

Em được biết ngày 16/3 trường mình bắt đầu triển khai học online trên ứng dụng Microsoft Team và em cũng có buổi học online đầu tiên vào sáng hôm đó. Em đã sẵn sàng cho việc học online trên ứng dụng Microsoft Team và môn đầu tiên em học online là môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản

 
 Thanh Tâm đã sẵn sàng học online
Việt Nam. Do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên em sẽ học online tại nhà. Và để phục vụ tốt cho việc học online em đã chủ động download tài liệu giảng viên gửi, chuẩn bị sẵn giáo trình và vở ghi. Và tất nhiên là trước khi học, em sẽ kiểm tra kỹ phần mềm Microsoft Team cũng như mạng wifi thật kỹ để học.

Trong quá trình cài đặt phần mềm em cũng có gặp một số khó khăn, tuy nhiên nhờ có sự hướng dẫn chi tiết từ Nhà trường và sự giúp đỡ của các bạn admin trong Câu lạc bộ UEBtv nên hiện tại em đã cài đặt xong phần mềm và sẵn sàng học online rồi.

Em rất háo hức được gặp bạn bè và thầy cô trên lớp học online và điều đầu tiên em muốn nói với mọi người là "Covid không lây qua đường internet nên yên tâm học được rồi các cậu ạ!"

Vũ Thị Thuỳ Dung, lớp QH-2017-E Kế toán:

  
  Sinh viên Vũ Thị Thuỳ Dung
Sau thời gian được nghỉ học nhà trường có tổ chức học online, Em cũng nghĩ học buổi sáng là khá phù hợp nhưng nếu được sẽ bắt đầu học vào lúc 7h30 cho môn học đầu tiên chứ không phải là 7h như các buổi học offline nữa.

Em đã sẵn sàng để học online rồi. Em nghĩ tất cả các môn đều có thể học online ngoại trừ các môn liên quan đến thực hành. Em học online ở ký túc xá của trường. Phần mềm khá hữu ích, không khó cài đặt. Hy vọng phần mềm riêng cho sinh viên ĐHKT sẽ không bị out ra giống Zoom hay hạn chế người tham gia học trên Sky.

Học online khá thuận tiện nhất là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, mặc dù không còn được gặp trực tiếp thầy cô và các bạn. Điều đầu tiên em muốn nói với các bạn trong buổi học online ngày mai đó là hỏi thăm sức khoẻ, tình hình hiện tại về cuộc sống và có thể, trong giờ giải lao chúng em sẽ nói chuyện phiếm.

Nguyễn Thanh Bình, lớp QH-2018-E KTQT CLC 6:

Sáng mai em có 2 môn học từ 7h đến 1h chiều là Kinh tế lượng và Lịch sử học thuyết kinh tế. Em đã sẵn sàng để học online từ nhiều ngày trước. Để chuẩn bị cho việc học online thì em đã tối ưu laptop, tải phần mềm cả trên điện thoại và máy tính. Do được nghỉ vì dịch bệnh nên em sẽ học ở nhà, như vậy vừa tiện lợi, thoải mái, không gian lại yên tĩnh.

Tối qua (14/3), thầy giáo và lớp em đã test thử thì thấy ứng dụng mà trường đang triển khai khá dễ sử dụng, slide được trình chiếu song song với video đến. Phần mềm có chức năng ghi giúp các bạn không tham gia được có thể xem lại bài giảng. Các tệp đính kèm thầy gửi thì cũng có mục riêng để tiện tìm kiếm.

Với em thì em không gặp khó khăn gì trong việc cài phần mềm, vì trong email Nhà trường đã hướng dẫn chi tiết và cụ thể từng bước, nên em cài và sử dụng được ngay.

 
 
 Thanh Bình đã chuẩn bị đầy đủ công cụ cho học online Kiều Trang đã làm chủ được các công cụ học online
 

Vũ Thị Kiều Trang, lớp QH-2019-E KTPT 2:

Sau một thời gian nghỉ dài vì dịch bệnh Covid-19, em đang rất háo hức được gặp lại nhiều bạn bè trên lớp học online. Môn đầu tiên em học vào sáng thứ 3 ngày 17/3 là xác suất thống kê. Để chuẩn bị cho việc học online em đã cài sẵn ứng dụng Microsoft Teams, tham gia vào nhóm lớp các môn học theo thời khóa biểu, tải sẵn một số slide mà thầy cô cho trước, chuẩn bị trước sách vở giáo trình và tinh thần thoải mái sẵn sàng học tập. Em sẽ học online ở nhà.

Em không có khó khăn gì trong việc cài đặt phần mềm học tập, ngoại trừ mạng nhà em hơi chậm. Được gặp lại bạn bè và thầy/ cô trên lớp học online này, điều đầu tiên em muốn nói với các bạn và thầy/ cô là mọi người có khỏe không? Mọi người nhớ giữ gìn sức khỏe phòng tránh tốt dịch bệnh Covid-19 nhé. Em rất mong sớm hết dịch để được gặp lại mọi người.

Nguyễn Minh Anh, lớp KTQT CLC:

 
 Minh Anh không về quê mà ở lại Hà Nội để đảm bảo đường truyền mạng
Hiện giờ lớp trưởng lớp em đang cập nhật các mã lớp học cho lớp để các bạn có thể tham gia vào lớp học đúng giờ. Em hơi có chút hồi hộp trước hình thức học mới này. Em sợ lúc đang học có thể do mạng yếu thì sẽ bị gián đoạn, bị bật ra nhiều phần quan trọng mà không nghe thấy được. Hay là có thể xảy ra những vấn đề không mong muốn như: mất điện, sinh viên không chủ động học tập, ….

Trước khi bắt đầu học online, em nghĩ là cần phải chuẩn bị đầy đủ giáo trình, sách vở cho môn học đó. Môn nào có bài tập thì cần phải làm và đọc kỹ bài trước khi bắt đầu học.

Lúc mới cài đặt phần mềm, do được Nhà trường và các bạn trong lớp hướng dẫn khá kỹ nên em làm được ngay. Khi đăng nhập vào phần mềm thì khá mất thời gian vì phần mềm cần phải cập nhật khá lâu. Hoặc là lúc bật phần mềm thì cũng phải mất mấy phút em mới vào được.

Thật ra em vẫn muốn học trên lớp hơn vì cảm giác thật hơn, giảng viên bao quát được sinh viên hơn, còn sinh viên thì được hoạt động nhóm trực tiếp. Nhưng dù sao cũng vì để đảm bảo sức khỏe cho mọi người nên em mong các thầy cô và các anh/chị/ bạn sinh viên có tinh thần tự giác, ý thức học tập theo chương trình giảng dạy online mà nhà trường đề ra. Mong dịch bệnh Covid-19 sớm qua mau để chúng em được gặp nhau và được gặp lại thầy cô trên giảng đường!

 

Nguyễn Thị Bích Ngọc, lớp QH-2019E KTKT CLC3:

Ngày 16/3, em có lịch học vào buổi sáng. Em cảm thấy bình thường khi được học online. Vào thứ 2, lớp em học Xác suất thống kê và Triết học. Để chuẩn bị cho việc học online, em đã chuẩn bị sách vở và cả lên dây cót tinh thần sẵn sàng để học. Trong việc cài đặt phần mềm, em thấy Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng và hướng dẫn cho sinh viên, học viên. Được gặp bạn bè và thầy cô trên lớp học online, điều đầu tiên chắc em sẽ nhắc mọi người: Cần phải phòng dịch cẩn thận, giữ gìn sức khỏe!


 
 Bích Ngọc háo hức được gặp lại bạn bè trên lớp online Giang Thùy Dung háo hức được làm quen với việc học online

Giang Thuỳ Dung, lớp QH2019E KTKT CLC 3:

Cũng cùng ngày hôm ấy, em đã có lịch học buổi sáng từ tiết 1-6 của hai môn, đó là: Xác suất thống kê và Triết học Mác - Lênin. Em vô cùng háo hức mong chờ trước phương pháp học tập trực tuyến bởi trước kia chúng em chưa từng có cơ hội để tiếp cận với hình thức học mới lạ như thế này.

Để chuẩn bị bước vào các buổi học online, em đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị kết nối mạng bao gồm laptop và điện thoại thông minh. Bên cạnh đó em cũng đã kiểm tra việc kết nối đường truyền sao cho việc học online được diễn ra trơn tru nhất, tránh các tình trạng mất kết nối hay kết nối kém, ảnh hưởng đến việc tiếp cận thông tin các thầy cô giảng. Thêm nữa, em cũng chuẩn bị giáo trình cho các môn học có liên quan, xem lại bài giảng cũ. Vì việc học của em sẽ diễn ra khi em ở nhà nên mọi thứ đều rất tiện.

Tuy trong quá trình cài đặt phần mềm có một số trục trặc như đăng nhập được nhưng em đã nhanh chóng khắc phục được điều đó. Được gặp các thầy cô và các bạn trên lớp học online này, em muốn gửi lời chào và gửi lời nhớ thương sâu sắc đến các bạn. Hy vọng dịch hết nhanh để chúng em có thể sánh vai nhau đến  giảng đường.

Lê Vy, lớp QH-2019-E QTKD

Em có lịch học vào buổi chiều ngày mai 16/3. Em đã sẵn sàng cho việc học online và tiết học online đầu tiên của em là môn triết học. Để chuẩn bị cho việc học online được hiệu quả, ngoài việc chuẩn bị thiết bị công nghệ như laptop, tai nghe, điện thoại, mạng wifi ổn định cũng là thứ cần chú trọng để buổi học không bị gián đoạn, vở ghi và bút cũng là thứ không thể thiếu. Việc cài đặt phương tiện học cũng khá dễ dàng do em đã đọc bài hướng dẫn cài đặt ở câu lạc bộ cũng như được các bạn cài đặt trước chỉ cho. Ngày mai, gặp các bạn em sẽ hỏi thăm các bạn! Chúng em sẽ cùng nhau cố gắng học online thật tốt và vượt qua đợt dịch bệnh này.

 
 
 
 Lê Vy sẽ bắt đầu học online với môn Triết học  Nhật Linh đã làm quen với ứng dụng Zoom từ nhiều ngày trước
 
Đặng Nhật Linh, lớp QH-2018-E KTKT CLC2

Em đã sẵn sàng học online cho buổi học vào chiều mai - môn Phương pháp nghiên cứu khoa học. Hiện em đang ở nhà và đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị laptop, tai nghe để phục vụ học online. Nhà trường đã gửi email hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm rất kỹ càng nên em không cảm thấy khó khăn khi làm quen với ứng dụng!

___________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Diệp - Anh và các CTV

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành