Trang tin tức sự kiện

Bảo vệ đề tài NCKH sinh viên trực tuyến

Các thành viên Hội đồng đánh giá đề tài NCKH sinh viên năm học 2019 - 2020
Để phù hợp với điều kiện phòng tránh dịch CoVid-19, ngày 28/2/2020 tại Phòng 505, nhà E4, Trường Đại học Kinh tế, Khoa Kinh tế Chính trị đã tổ chức Hội nghị trực tuyến để các nhóm đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu


Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên của Khoa Kinh tế Chính trị năm 2020 đã được diễn ra thành công tốt đẹp với những trải nghiệm mới của cả thày và trò - hội nghị trực tuyến.

Nhiều năm qua, phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) của Khoa Kinh tế Chính trị luôn được đông đảo sinh viên quan tâm với khát khao chiếm lĩnh và chinh phục những đỉnh cao khoa học. Sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị tự hào đã sở hữu nhiều giải thưởng cao từ cấp Trường, cấp Đại học Quốc gia Hà Nội đến cấp Bộ.

 Các giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị đánh giá đề tài thông qua hình thức trực tuyến

Để phát huy những thành tích đó, ngay từ đầu năm học 2019 - 2020, Ban chủ nhiệm Khoa đã phát động phong trào tới mọi sinh viên và tổ chức nhiều cuộc họp, trao đổi, giải đáp trực tiếp cho các nhóm sinh viên đăng ký đề tài. Có thể nhận thấy phần lớn các nhóm nghiên cứu đã chủ động tăng cường ứng dụng những phương pháp nghiên cứu định lượng nhằm gia tăng chất lượng và tính thuyết phục cho các kết quả nghiên cứu. Bên cạnh đó, các chủ đề nghiên cứu được lựa chọn đều mang tính thời sự, gần gũi và phù hợp với điều kiện nghiên cứu của sinh viên. Đặc biệt, đã có những sinh viên thể hiện rõ đam mê đối với NCKH, đăng ký NCKH nhiều năm liền và cho thấy tiềm năng trở thành những nhà khoa học trẻ thực thụ trong tương lai. Tiêu biểu là sinh viên Nguyễn Thị Hải Yến, lớp QH-2016-E Kinh tế là tác giả 2 năm liền đạt giải nhất cấp Khoa (năm 2019 và 2020). Năm học trước, công trình của em đã đạt giải nhì cấp Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tuy là hình thức mới mẻ với sinh viên nhưng Hội nghị trực tuyến đã diễn ra thành công tốt đẹp nhờ sự hướng dẫn của thày cô về cách thức tham gia và chuẩn bị trang thiết bị để tổ chức hội nghị… nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu về thông tin, hình ảnh, âm thanh cũng như dự phòng về các tình huống phát sinh liên quan đến kết nối mạng, sự cố kỹ thuật. Các nhóm nghiên cứu đã được trình bày kết quả nghiên cứu của mình, được nghe nhận xét và trả lời các câu hỏi từ các thành viên Hội đồng đánh giá. Trong số 8 nhóm đề tài tham gia lần này, Hội đồng cấp Khoa đã chấm điểm và trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba cho các nhóm nghiên cứu xuất sắc nhất: 

  • Giải nhất: Đề tài “Đánh giá tác động của đầu tư trực tiếp nước ngoài đến năng suất lao động tại Việt Nam: Sử dụng phương pháp DEA và mô hình tác động ngẫu nhiên REM” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Hải Yến, giảng viên hướng dẫn TS. Trần Quang Tuyến.
  • Giải nhì: Đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh của sinh viên của nhóm sinh viên Văn Thị Diệu Hương, Nguyễn Thị Xuân Mai, giảng viên hướng dẫn PGS.TS. Trần Đức Hiệp.
  • Đồng giải ba: Đề tài “Ảnh hưởng của thanh toán trực tuyến trên thị trường thương mại điện tử đến quyết định tiêu dùng của người dân Hà Nội” của nhóm sinh viên Đỗ Hoàng Long, Nguyễn Đức Thành, giảng viên hướng dẫn TS. Hoàng Thị Hương; Đề tài “Phát triển công nghiệp sáng tạo ở Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, nhóm sinh viên Vi Thị Thuận, Trần Thị Ngọc Ánh, Trần Thị Năm, giảng viên hướng dẫn TS. Nguyễn Thuỳ Anh.

Sinh viên Vi Thị Thuận háo hức chia sẻ ngay sau Hội nghị: “Bảo vệ trực tuyến khá lạ lẫm với chúng em nhưng may mắn được thầy cô hỗ trợ rất nhiều và chuẩn bị cẩn thận nên chúng em cảm thấy thật thoải mái khi tham gia và rất vui về kết quả hôm nay. Chúng em cảm ơn thầy cô trong Khoa đã tạo điều kiện cho chúng em tham gia NCKH và thu được những kết quả bổ ích, đầy ý nghĩa”.

Khoa Kinh tế Chính trị xin chúc mừng mọi nỗ lực, thành quả của tất cả các nhóm nghiên cứu và tin tưởng rằng các em đã có những trải nghiệm quý giá, những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tham gia NCKH.


Hương Lan (Tổ Truyền thông)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành