Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT dự kiến triển khai giảng dạy online trong năm 2020

Đây là thông tin được đưa ra trong buổi tập huấn sử dụng phần mềm giảng dạy online cho toàn thể giảng viên, trợ giảng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN ngày 26/2/2020.


Tham dự khóa tập huấn về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị, cùng toàn thể giảng viên, trợ giảng; về phía đối tác có đại diện Công ty Cổ phần Tin học Bình Minh cùng các kỹ thuật viên của Công ty.

 
 PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT chia sẻ tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc đổi mới hoạt động giảng dạy nhằm hướng tới quốc tế hóa giáo dục. Ông khẳng định, để có thể đổi mới giáo dục đại học cần ba yếu tố chính: (1) đưa ứng dụng công nghệ vào giảng dạy; (2) tăng cường sự tương tác giữa sinh viên và giảng viên;  (3) tăng tính chủ động cho sinh viên giúp các em tự triển khai, tự học, tự đọc để có thể hội nhập quốc tế.

Hiệu trưởng cũng cho biết thêm, theo dự kiến ban đầu ngày 2/3 sinh viên Trường ĐHKT sẽ quay trở lại học tập, nhưng do diễn biến dịch phức tạp nên lịch học có thể lùi tiếp bất cứ lúc nào. Vì thế, Nhà trường sẽ triển khai giảng dạy online một số buổi trong học kỳ này. Ông cũng tin tưởng rằng toàn thể giảng viên, trợ giảng ĐHKT đã sẵn sàng giảng dạy theo phương pháp online bởi không ít giảng viên từng học theo phương pháp này tại nước ngoài và có kết quả tương đương với học tập trực tiếp.

 
Các giảng viên tập trung thao tác tại buổi tập huấn

Theo PGS.TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Đào tạo: Nhà trường dự kiến sẽ giảng dạy online 20% số buổi học đối với các học phần đào tạo bắt đầu từ học kỳ 2 năm học 2019 - 2020. Nội dung các bài giảng online tuân thủ theo đúng đề cương học phần và thời gian giảng dạy theo đúng thời khóa biểu. Các giảng viên sẽ chủ động lựa chọn buổi giảng dạy online trong lịch trình giảng dạy và thông báo cho sinh viên.


Phạm Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành