Trang tin tức sự kiện

Khởi động hợp tác đào tạo cử nhân CLC chuyên ngành Bảo hiểm, Hưu trí và Đầu tư

Buổi làm việc giữa lãnh đạo Khoa và Công ty Bảo Việt Nhân thọ
Sáng ngày 21/2/2020 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Ban chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng đã đón tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo Bảo Việt nhân thọ. Hai bên đã thống nhất hợp tác một số nội dung quan trọng, trong đó nhấn mạnh hoạt động hợp tác tư vấn liên quan đến mở mới chương trình đào tạo đại học chuyên ngành Bảo hiểm Hưu trí và Đầu tư.


Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng đề cao tầm quan trọng của bảo hiểm trong thời kỳ mới nhiều biến động hiện nay, những thay đổi và vai trò của ngành trong nền kinh tế số. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung và Khoa Tài chính - Ngân hàng nói riêng những năm qua luôn tiên phong trong việc đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo và áp dụng các công nghệ mới vào giảng dạy, đưa các kiến thức thực tế áp dụng trong các bài học để tăng giá trị thiết thực cho các môn học chuyên ngành, từ đó khẳng định chất lượng các bài giảng nói chung và về chuyên ngành Tài chính nói riêng luôn được các cấp quản lý, các chuyên gia và đối tác đánh giá cao. Sắp tới, khoa sẽ mở mới chương trình đào tạo cử nhân Chất lượng cao chuyên ngành Bảo hiểm Hưu trí Đầu tư, đây là chương trình đào tạo với sự phối hợp chặt chẽ cùng trường đại học SungKyunkwan - Hàn Quốc, khoa tin tưởng sẽ là chuyên ngành thu hút nhiều đối tượng mong muốn được tham gia học tập.

Tại buổi làm việc, bà Ngô Thị Thanh Tâm - Trưởng phòng Marketing Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ đã trao đổi về một số điểm trong định hướng hoạt động của Công ty, nhu cầu về đào tạo nội bộ, tìm kiếm đối tác mạnh về Tài chính cá nhân để phối hợp trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực bảo hiểm, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho Công ty. Đồng thời chia sẻ với thế mạnh và năng lực của mình, Bảo Việt mong muốn được tham gia cùng những đơn vị đào tạo tham gia tư vấn cho các chương trình đào tạo về chuyên ngành bảo hiểm, đầu tư.

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú đánh giá mong muốn và định hướng của Bảo Việt rất thiết thực và phù hợp định hướng phát triển của Khoa Tài chính - Ngân hàng trong thời gian tới. Vì vậy, việc hợp tác là điều cần thiết và đem lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú nhấn mạnh, khoa rất hy vọng Bảo Việt sẽ sẵn sàng hợp tác tham gia tư vấn cho việc xây dựng mới chương trình đào tạo cử nhân Chất lượng cao chuyên ngành Bảo hiểm Hưu trí Đầu tư. Tương lai, chuyên ngành này sẽ đóng góp rất nhiều cho nguồn lực lao động chất lượng cao của bảo hiểm nhân thọ nói riêng và ngành Bảo hiểm nói chung.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã thống nhất hợp tác về đào tạo lĩnh vực Tài chính cá nhân. TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng đã khẳng định với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm giảng dạy, Khoa Tài chính - Ngân hàng sẽ hỗ trợ công tác đào tạo kiến thức tài chính cá nhân cho cán bộ nhân viên của Bảo Việt, qua đó góp phần nâng cao kiến thức chuyên sâu cho nhân sự ngành bảo hiểm, là một yếu tố không thể thiếu đối với việc phát triển nguồn nhân lực cho công ty.

Ngoài ra, Khoa Tài chính - Ngân hàng và Bảo Việt Nhân thọ cũng trao đổi về định hướng hợp tác liên quan đến việc tổ chức thực tập, thực tế cho sinh viên, và hỗ trợ tài trợ cho một số dự án của khoa như: in sách, tài liệu chuyên ngành…

Lãnh đạo khoa Tài chính - Ngân hàng tặng quà lưu niệm và chụp ảnh cùng đối tác 

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã thống nhất các nội dung và hình thức hợp tác, là bước đầu kết nối giữa Khoa Tài chính - Ngân hàng với Bảo Việt Nhân thọ. Hai bên khẳng định sẽ sớm hoàn thiện các thủ tục để bắt tay vào triển khai luôn các chương trình như đã trao đổi trong buổi làm việc này.


Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành