Trang tin tức sự kiện

Thêm bằng chứng cho quan hệ tốt đẹp hơn 11 năm giữa ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Sydney

Chiều ngày 14/2/2020, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Đại học Sydney (Úc) đã tổ chức lễ tổng kết, khép lại chương trình hợp tác nghiên cứu về doanh nghiệp xã hội Việt Nam (Scaling Social Enterprises in Vietnam 2020). Đây là năm thứ 11 hai trường đại học hàng đầu hai nước hợp tác với nhau, là minh chứng rõ nét cho quan hệ hợp tác toàn diện, tốt đẹp.


Hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác thường niên giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Sydney được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 3/2 đến ngày 14/2/2020. Trong suốt quá trình nghiên cứu, với sự hỗ trợ của sinh viên Trường ĐH Kinh tế, sinh viên Đại học Sydney đã đi thực tế tại các doanh nghiệp xã hội, tìm hiểu vấn đề và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp. Trong suốt quá trình đi thực tế, đoàn sinh viên quốc tế đã được đến thăm nhiều doanh nghiệp xã hội điển hình như Hanhsilk, Tasa… từ đó có cách tiếp cận cụ thể, chân thực và thấu cảm được triết lý của các chủ doanh nghiệp.

 

 Sinh viên nhóm đi doanh nghiệp Tasa
Nhóm đi doanh nghiệp Vĩnh Hà thuyết trình

Sau phần giới thiệu của TS. Nguyễn Thùy Linh, đại diện Trường ĐH Sydney, 4 nhóm sinh viên đã lần lượt trình bày kết quả nghiên cứu sau chuyến đi thực tế. Sau mỗi bài thuyết trình, các nhóm đã nhận được những đóng góp xây dựng cũng như các ý kiến phản biện đến từ đội ngũ chuyên gia, giảng viên và doanh nghiệp. Nhìn chung, sản phẩm của các nhóm được đánh gia cao về tính khoa học và ứng dụng trong thực tiễn. “Mỗi bài lại có một cách tiếp cận vẫn đề khác nhau, khoa học và đầy sâu sát, ngoài ra các bạn không bỏ sót bất kỳ chi tiết nhỏ nào trong quá trình doanh nghiệp xã hội vận hành và đặc biệt nhấn mạnh vào cách thức quay vòng, nhân rộng công việc cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, đó là điều rất nhân văn”, đại diện Ban giám khảo chia sẻ.

Đại diện Trường ĐH Sydney trao giấy chứng nhận cho SV Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Sau phần thuyết trình, Trường ĐH Sydney đã tiến hành trao Giấy chứng nhận cho các sinh viên Trường ĐH Kinh tế để ghi nhận sự hỗ trợ và đóng góp của các bạn trong quá trình nghiên cứu. Đồng thời, đại diện Trường ĐH Sydney cũng đánh giá cao trình độ tiếng Anh và năng lực nghiên cứu của sinh viên ĐHKT, “Các bạn rất nhanh trong xử lý tình huống, thành thạo kỹ năng nghiên cứu và đặc biệt rất nhiệt tình và tích cực” đại diện ĐH Sydney cho biết.

PGS.TS Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT phát biểu tại chương trình
Ông Jared Harrison - Giám đốc Entrepreuneurship & Innovation thay mặt Trường ĐH Sydney cảm ơn Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã đón tiếp và hỗ trợ nhiệt

Kết thúc chương trình, đại diện Viện QTKD, Trường ĐH Kinh tế, PGS.TS Hoàng Văn Hải đã có bài phát biểu trong đó nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động hợp tác thường niên giữa hai bên, đồng thời khẳng định định hướng đào tạo quốc tế hóa của Trường ĐH Kinh tế trong thời gian tới. Ông Jared Harrisson - Giám đốc Entrepreuneurship & Innovation, đã thay mặt Trường ĐH Sydney cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và hỗ trợ nhiệt tình của ĐH Kinh tế trong thời gian đoàn trao đổi tại Việt Nam. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng và hy vọng vào sự phát triển hợp tác giữa hai bên trong tương lai.

 

Đại diện đoàn Đại học Sydney trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp

Sự thành công của chương trình cũng phải kể đến sự tham gia của đại diện các tổ chức như Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP), Trung tâm Đổi mới Xã hội và Khởi nghiệp (CSIE), Quỹ đầu tư Thriive và đại diện các doanh nghiệp xã hội.

  Đoàn Trường ĐH Sydney chụp ảnh lưu niệm 
Đây là chương trình trao đổi nghiên cứu lần thứ 5 dành cho sinh viên hai trường: Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Sydney.
Chương trình trao đổi nghiên cứu năm nay đã đánh dấu năm thứ 11 trong truyền thống hợp tác giữa hai trường. Mối quan hệ gắn bó này chính là minh chứng điển hình cho sự hợp tác về giáo dục giữa hai nước Việt Nam và Úc.
__________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Tin: Hoàng Trường (Viện QTKD) Ảnh: Phạm Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành