Trang tin tức sự kiện

Nhận học bổng chương trình ICAEW - KPMG S.T.A.R, sinh viên ĐHKT tự tin chinh phục nấc thang nghề nghiệp

15 sinh viên xuất sắc của Khoa Kế toán Kiểm toán nhận học bổng
Ngày 10/1 vừa qua, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng Công ty Kiểm toán KPMG (KPMG) đã tổ chức buổi lễ khai giảng chương trình KPMG S.T.A.R cho các sinh viên xuất sắc chuyên ngành kế toán của một số trường đại học lớn trên cả nước. Trong đó, 15 sinh viên hệ chất lượng cao ngành Kế toán của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xuất sắc vượt qua các vòng thi để được nhận học bổng tham gia chương trình.


Trong khuôn khổ hợp tác ba bên giữa trường đại học, doanh nghiệp và Hiệp hội nghề nghiệp, sinh viên tham gia chương trình KPMG S.T.A.R sẽ được tài trợ để chọn học và thi một môn thuộc Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (CFAB) của ICAEW; đồng thời sinh viên còn được trải nghiệm chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp do Công ty Kiểm toán KPMG phối hợp cùng ICAEW tổ chức. Kết thúc năm học thứ 3 tại trường, sinh viên thi đỗ tối thiểu một môn trong chương trình CFAB sẽ được trải nghiệm thực tập kỳ hè tại KPMG. Bước sang năm thứ 4, những sinh viên xuất sắc nhất hoàn thành chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh sẽ có cơ hội được tuyển dụng và trở thành nhân viên chính thức của KPMG, một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất trên toàn cầu.

 

Sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán hào hứng tham quan văn phòng Công ty Kiểm toán KPMG

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường dịch vụ ngày càng mở cửa theo các cam kết hội nhập quốc tế, mô hình hợp tác ba bên giữa trường đại học, hiệp hội nghề nghiệp và doanh nghiệp là rất cần thiết để nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên và đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của nhà tuyển dụng. Đặc biệt, sự hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales cùng Công ty Kiểm toán KPMG sẽ giúp các sinh viên tài năng chuyên ngành Kế toán của nhà trường có cơ hội được thực hành kỹ năng nghề nghiệp thực tế tại doanh nghiệp và đào tạo kiến thức chuyên môn theo chuẩn quốc tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Điều đó không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh cho sinh viên ngành Kế toán khi ra trường, mà còn góp phần xây dựng nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán chất lượng cao đáp ứng các yêu cầu khắt khe của nền kinh tế hội nhập.

Tiêu chí lựa chọn của chương trình là sinh viên có GPA cao, vượt qua 2 vòng thi viết tiếng Anh và phỏng vấn trực tiếp cùng đối tác Viện Kế toán Công Chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW).

 Sinh viên Lê Thị Ngọc Ánh, QH2016-E Kế toán đã chính thức được tuyển dụng vào bộ phận tư vấn thuế tại KPMG

Đây là mùa thứ hai SV CLC của Khoa KTKT được trao học bổng này. Mùa thứ nhất có 20 sinh viên được lựa chọn, sau khi tham dự khóa học chuyên sâu và các khóa đào tạo kỹ năng mềm, sinh viên thi đạt điểm cao ít nhất một môn học của chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế về Tài chính - Kế toán và Kinh doanh (ICAEW CFAB) được thực tập tại Công ty kiểm toán KPMG, một trong bốn công ty kiểm toán lớn nhất toàn cầu. Kết thúc mùa đầu tiên, sinh viên Lê Thị Ngọc Ánh, QH2016-E Kế toán đã chính thức được tuyển dụng vào bộ phận tư vấn thuế tại KPMG. Ngoài ra, các sinh viên đạt kết quả cao trong mùa đầu tiên cũng được tuyển dụng vào làm việc tại Tập đoàn Bảo Việt và các công ty kiểm toán lớn khác.

>> Danh sách 15 sinh viên trúng tuyển học bổng chương trình ICAEW - KPMG S.T.A.R xem tại đây

Đới Hằng

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành