Trang tin tức sự kiện

Góp 4 bài, cô trò Khoa Kế toán Kiểm toán “đăng đàn” hội thảo quốc tế

Sinh viên Thu Hà (đứng giữa) tại Phiên thảo luận cùng các nhà khoa học trong nước và quốc tế
Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên luôn được Khoa Kế toán Kiểm toán chú trọng và đẩy mạnh bởi hoạt động này mang lại các lợi ích thiết thực cho sinh viên trong việc phát triển năng lực tư duy sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề. Tiêu biểu, tại Hội thảo quốc tế "Những vấn đề đương đại về tài chính - kế toán hướng tới phát triển bền vững" do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Kinh doanh Manning thuộc Đại học Massachusetts Lowell (Hoa Kỳ) đồng tổ chức từ ngày 6 đến 7/1/2020, 4 nhóm sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán đã có bài nghiên cứu tham dự Hội thảo


Nghiên cứu khoa học là một hoạt động bổ ích và lý thú mang lại sự trải nghiệm sáng tạo giúp sinh viên phát triển năng lực tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề. Đó là một hành trình khám phá những điều mới mẻ trong thế giới học thuật dưới góc nhìn đa chiều, dưới sự hướng dẫn và đồng hành của giảng viên, sinh viên sẽ chủ động thu thập, xử lý, phân tích và tổng hợp dữ liệu để hoàn thành bài nghiên cứu của mình.

Thấu hiểu được những lợi ích thiết thực của việc tham gia NCKH, sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán ngày càng quan tâm và tích cực đăng ký tham gia NCKH. Trong năm học 2019-2020, Khoa Kế toán Kiểm toán đã phát động cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên, và đã nhận được 14 đề tài nghiên cứu, thu hút hơn 40 sinh viên đăng ký tham gia. Dự kiến thời gian bảo vệ công trình NCKH sinh viên cấp Khoa sẽ được thực hiện vào tháng 2/2020, tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, một số công trình nghiên cứu của sinh viên đã hoàn thành. Trong đó, có 4 đề tài nghiên cứu của sinh viên Khoa KTKT đã trải qua vòng phản biện kín để được đăng kỷ yếu và trình bày tại các phiên thảo luận song song của hội thảo Hội thảo quốc tế “Những vấn đề đương đại về tài chính - kế toán hướng tới phát triển bền vững” (CIFBA 2020) do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Trường Kinh doanh Manning thuộc Đại học Massachusetts Lowell (Hoa Kỳ) đồng tổ chức.

 

Đông đảo sinh viên đến tham dự Hội thảo quốc tế Những vấn đề đương đại về tài chính, kế toán và ngân hàng hướng tới phát triển bền vững

Với sự quy tụ của hơn 100 nhà khoa học đến từ đến từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới như Đại học Massachusetts Lowell, (Hoa Kỳ); Đại học Lincoln (Vương quốc Anh), Đại học Công nghệ Swinburne (Úc) và các trường đại học, viện nghiên cứu lớn trong cả nước, sức hút của Hội thảo quốc tế CIFBA đã lan tỏa đến đông đảo sinh viên Trường Đại học Kinh tế, trong đó có sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán.

Các chủ đề được sinh viên lựa chọn nghiên cứu có tính thời sự và có ý nghĩa thực tiễn cao, bao gồm đề tài nghiên cứu Ảnh hưởng của quản trị dòng tiền đến công bố thông tin báo cáo tài chính của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài niêm yết tại Việt Nam của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Hải Tuyên, Đặng Thị Hoài Thương do TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy hướng dẫn, đề tài Ảnh hưởng của thông tin kế toán lên giá cổ phiếu của các công ty xây dựng và bất động sản niêm yết tại Việt Nam của sinh viên Vũ Thị Thùy Dung do TS. Phạm Ngọc Quang hướng dẫn; đề tài Mối quan hệ giữa đặc điểm của CEO với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp của nhóm sinh viên Võ Thị Hoa Mai, Ngô Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Sao Chi do ThS. Nguyễn Hoàng Thái hướng dẫn; đề tài Gian lận báo cáo tài chính tại các công ty bất động sản niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam của nhóm sinh viên Dương Thị Hài Trang, Vũ Thị Phương Anh, Nguyễn Thị Kim Chi do TS. Trần Thế Nữ hướng dẫn.

Sinh viên Phương Anh trình bày kết quả nghiên cứu tại Phiên thảo luận song song của Hội thảo CIFBA

Tham gia nghiên cứu khoa học và được trình bày kết quả nghiên cứu tại một hội thảo quốc tế lớn về Tài chính và Kế toán là một trải nghiệm quý giá của sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Các công trình nghiên cứu khoa học có có giá trị khoa học và thực tiễn được sinh viên trình bày với phong thái tự tin, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ Hội đồng chuyên môn cũng như các góp ý từ các nhà khoa học trong và ngoài nước, giúp sinh viên hoàn thiện hơn nữa bài nghiên cứu của mình. Với những kết quả đã đạt được trong NCKH sinh viên, trong thời gian tới Khoa Kế toán Kiểm toán sẽ tiếp tục đẩy mạnh và phát huy tiềm năng nghiên cứu của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tăng khả năng công bố và ứng dụng kết quả nghiên cứu của các công trình nghiên cứu khoa học sinh viên.

____________
TIN LIÊN QUAN:

- Hơn 100 nhà khoa học trên thế giới đã bàn luận về các vấn đề tài chính kế toán đương đại


Hương Liên - Thu Hà

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành