Trang tin tức sự kiện

Lắng nghe sinh viên để kịp thời giải đáp các thắc mắc

Hội nghị là cầu nối để lãnh đạo Khoa giải quyết các kiến nghị từ sinh viên
Ngày 10/01/2020 tại Hội trường 801, Khoa Kinh tế Phát triển đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa giảng viên và sinh viên trong toàn khoa nhằm trao đổi, giải quyết kịp thời các kiến nghị của sinh viên liên quan đến công tác giảng dạy, học tập và rèn luyện tại trường.


Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn An Thịnh - Phó Chủ nhiệm khoa, các giảng viên, chuyên viên Khoa cùng gần 100 sinh viên là cán bộ lớp các khóa.

Việc tổ chức Hội nghị đối thoại giúp cho lãnh đạo Khoa nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của sinh viên và giải quyết kịp thời các mối quan tâm, những khúc mắc, khó khăn và cũng để chuẩn bị tốt nhất cho sinh viên trong giai đoạn học tập tại Trường. Đồng thời cung cấp cho sinh viên những thông tin về nội quy, quy chế của Nhà trường liên quan tới chế độ, chính sách đối với sinh viên, quyền và nghĩa vụ của sinh viên.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn An Thịnh ghi nhận những ý kiến đóng góp phản hồi của sinh viên, đã được gửi đến lãnh đạo Khoa. PGS.TS.Nguyễn An Thịnh nhấn mạnh: Hội nghị là dịp để lãnh đạo Khoa có thể lắng nghe ý kiến, nguyện vọng cũng như băn khoăn, thắc mắc của sinh viên để từ đó khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng, tạo một môi trường học tập và làm việc dân chủ, văn minh và hiện đại hơn. PGS.TS Nguyễn An Thịnh mong muốn Hội nghị sẽ nhận được thêm nhiều câu hỏi trực tiếp của các bạn sinh viên về những vướng mắc để nhà trường nâng cao hơn nữa chất lượng, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như công tác phục vụ trong trường. Với phương châm lấy sinh viên làm trung tâm buổi Hội nghị đối thoại giữa giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của sinh viên trong Khoa. Đồng thời Hội nghị cũng giúp lãnh đạo Khoa nắm bắt tình hình và đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả, góp phần vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo.

 Đại diện sinh viên nêu ra một số kiến nghị đang cần được giải quyết tới lãnh đạo Khoa

Sau một thời gian triển khai lấy ý kiến, Hội nghị đã nhận được rất nhiều câu hỏi, ý kiến đề xuất, chia sẻ từ sinh viên tập trung vào các vấn đề như: Công tác giảng dạy, giáo trình, môn học, cố vấn học tập, tăng cường đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, vấn đề thực tập và cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, các chương trình học bổng, khen thưởng, kỷ luật, các hoạt động phong trào Đoàn - Hội, nên tổ chức thành lập các CLB thể thao, có mái che cho nhà xe, cung cấp nước uống cho sinh viên tại các giảng đường… Đồng thời có nhiều câu hỏi cũng được sinh viên đặt ra trực tiếp tại Hội nghị.

Tại hội nghị đối thoại mọi thắc mắc, câu hỏi của sinh viên liên quan tới hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động trong khoa đã được giải đáp thỏa đáng. PGS.TS. Nguyễn An Thịnh cho biết hội nghị sẽ trở thành hoạt động thường niên của Khoa nhằm tăng cường hơn nữa tính kết nối giữa sinh viên, giảng viên.


Thanh Nhàn

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành