Trang tin tức sự kiện

Thăm cảng lớn nhất miền Bắc, sinh viên ĐHKT ngỡ ngàng về kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam

Chuyến thực tập thực tế của sinh viên nằm trong chiến lược đổi mới toàn diện đào tạo của ĐHKT
Ngày 28/12/2019, sinh viên khoá QH-2017-E Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có chuyến thực tế đầy bổ ích tại cảng Hải Phòng – một trong hai cảng trọng điểm của Việt Nam và là cảng lớn nhất ở miền Bắc, thuộc sự quản lý của công ty cổ phần Cảng Hải Phòng. Tại đây, sinh viên đã rất ngỡ ngàng và thấy được tình hình xuất khẩu của Việt Nam đang tăng rất mạnh.


Tham gia chương trình thực tế của Khoa, về phía cảng Hải Phòng có ông Lê Minh Hải  - Trưởng phòng Kinh doanh và các cán bộ chuyên viên tại Cảng. Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự tham gia của TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó Chủ nhiệm Bộ môn Tài chính Quốc tế cùng các cán bộ giảng viên trong Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế và sinh viên 2 lớp QH-2017-E KTQT CLC 1 và CLC 2.

 Ông Lê Minh Hải  - Trưởng phòng Kinh doanh công ty cảng Hải Phòng cùng các cán bộ tại Cảng tiếp và làm việc với giảng viên và sinh viên Nhà trường tại trụ sở công ty

Tại Cảng Hải Phòng, đoàn thực tế đã được nghe ông Lê Minh Hải trình bày những thông tin chung nhất về cảng Hải Phòng, cụ thể: quá trình hình thành và phát triển,cơ cấu tổ chức và các hoạt động chính của Cảng. Sau phần trình bày của ông Lê Minh Hải, các sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã có cơ hội giao lưu hỏi đáp với ban lãnh đạo Cảng về các vấn đề như: các công nghệ hiện đại mới đang được áp dụng tại cảng để nâng cao hiệu suất hoạt động và hiệu quả trong việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch; chiến lược kinh doanh của Cảng để đáp ứng đươc nhu cầu tăng cao của khách hàng.

 

Sinh viên giao lưu hỏi đáp với ban lãnh đạo Cảng

Bên cạnh đó, đoàn còn được chia sẻ về nhu cầu và quy trình tuyển dụng tại Cảng cũng như những kiến thức mà các bạn sinh viên cần phải có, để các em có thể học tập trau dồi kiến thức cũng như trang bị các kỹ năng cần thiết để có cơ hội được làm việc tại cảng sau khi ra trường.

Tiếp sau đó, đoàn được đi thực tế tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ - là cảng nước sâu thuộc hệ thống cảng Hải Phòng cùng với các Chi nhánh cảng Hoàng Diệu, Chùa Vẽ và Đình Vũ. Tính đến thời điểm hiện tại, Tân Vũ là cảng container lớn nhất khu vực Miền Bắc với 5 cầu tàu với tổng chiều dài 980,6 m; bãi container rộng 510.000 m2, có khả năng đón tàu trọng tải đến 55.000 DWT. Tại đây, các bạn sinh viên được thăm quan trung tâm điều hành sản xuất của cảng Tân Vũ, được giới thiệu về hệ thống kết cấu hạ tằng, thiết bị bốc xếp và hướng dẫn tìm hiểu về các hoạt động của cảng, luồng di chuyển của hàng hoá trong cảng, hệ thông bãi container, bãi RORO,..

 Sinh viên tìm hiểu về các thiết bị bốc xếp và luồng di chuyển của hàng hoá tại bãi container Tân Vũ

Sinh viên thăm quan Trung tâm điều hành sản xuất tại Cảng Tân Vũ

Qua chuyến đi này, các sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT đã có thêm những kiến thức thực tiễn, những góc nhìn trực quan hơn về chuyên ngành mình đang theo đuổi, từ đón có thể xác định rõ ràng định hướng phát triển nghề nghiệp của mình sau khi ra trường.


Phạm Phượng

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành