Trang tin tức sự kiện

UEBees rực sáng tại cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019

Một cuộc thi chuyên môn rất ý nghĩa với sinh viên ĐHKT
Ngày 1/12 vừa qua, Chung kết cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019” (Viet Nam Young Logistics Talent 2019) đã được tổ chức tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng thành phố Hồ Chí Minh. Đội thi UEBees đến từ Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã xuất sắc về đích ở vị trí thứ 4/12 đội.


Cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam – Vietnam Young Logistics Talents” (VYLT) là một trong những hoạt động do Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam chủ trì tổ chức. Có thể nói đây là lần đầu tiên một cuộc thi về Logistics được tổ chức trên quy mô toàn quốc và đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều bạn trẻ. Vòng thi Sơ tuyển trực tuyến đã thu hút hơn 400 đội chơi đến từ 40 trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc. Qua các vòng thi tuyển cấp Trường và Vòng thi Bán kết, đến nay 12 đội thi xuất sắc nhất đã hội tụ tại Thành phố Hồ Chí Minh để cùng tranh tài, chọn ra những gương mặt xứng đáng trao giải Quán quân của Cuộc thi.

Tại Chung kết cuộc thi, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019’’ khẳng định, đây là cuộc thi số 1 về logistics được tổ chức với quy mô toàn quốc, một sân chơi thiết thực cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng đang học ngành logistics và những ngành gần logistics, hướng tới nâng cao chất lượng cho ngành logistics tại Việt Nam, là cầu nối đưa các bạn trẻ đến gần hơn với thực tế doanh nghiệp.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi

 

Đại diện của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là team UEBees đã tham dự chung kết với tư cách một trong 6 đội mạnh nhất khu vực miền Bắc và là đội đứng đầu vòng thi kiến thức tại Bán kết. Các thành viên của đội đều đến từ Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, khoa đào tạo chuyên sâu về bộ môn Logistic.


 Thầy Nguyễn Tiến Minh (bên trái) - người đồng hành cùng đội UEBees từ đầu đến cuối cuộc thi

Đến với “chảo lửa” mang tên Trường Đại học Tôn Đức Thắng là 12 đội của 12 trường đại học trong đó có nhiều trường chuyên sâu trong lĩnh vực logistics, không những vậy các đội đều được đầu tư nghiêm túc và kỹ lưỡng. 12 đội thi với 12 màu sắc đã có màn “Chào sân” đầy ấn tượng đối với những phần trình diễn của mình, đây là phần thi tạo điều kiện cho các bạn có thể phát huy khả năng sáng tạo của bản thân cũng như tạo nên không khí sôi động để mở đầu cuộc thi. Với vòng thi “Thử thách”, các đội thi được chia theo bảng và nhấn chuông để giành quyền trả lời các câu hỏi chuyên môn, mỗi câu trả lời đúng tương ứng với một điểm mang về cho đội mình.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Ban giám khảo đã chọn ra 3 đội thi xuất sắc nhất

  • Giải quán quân thuộc về đội LOGI- đến từ Học viện Ngân hàng
  • Giải nhì thuộc về đội THOUSAND PALLETS  - đến từ Trường Đại học Giao thông Vận tải
  • Giải ba đội PANADOL - Trường Đại học Tôn Đức Thắng


Đội UEBees của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Đội UEBees và huấn luyện viên Nguyễn Tiến Minh (đứng giữa)
Đội của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chưa vào được danh sách 3 đội đứng đầu trong năm 2019. Nhưng điều cực kỳ quan trọng là Đội đã nhận được sự đồng tình và đánh giá cao các giải pháp đã trình bày từ phía doanh nghiệp - Công ty ITL đơn vị ra đầu bài dự thi.
Các đội thi chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức

Không những thế tại buổi chung kết này có sự tham gia của các nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp trong lĩnh vự Logistics và chắc chắn các sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã thu nhận được kiến thức, kinh nghiệm quý báu từ cuộc thi đầy ấn tượng này.

Với sứ mệnh "đánh thức những tài năng trẻ" về kinh tế nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng, cuộc thi đã trở thành nơi tuyển chọn, ươm mầm cho các ứng viên tiềm năng và là bệ đỡ để giúp họ trở thành những “hạt giống” mới cho thế hệ nhân tài logistics Việt Nam.


Tiến Minh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành