Trang tin tức sự kiện
Khoa Tài chính Ngân hàng, ĐHKT:
Để Nhà trường, Ngân hàng và sinh viên xích lại gần nhau

Buổi giao lưu đã thắt chặt tình cảm giữa Nhà trường, sinh viên và Ngân hàng
“Chúng ta đang đại diện cho thế hệ thanh niên Việt Nam mới, chúng ta có trách nhiệm phải sống xứng đáng với những gì chúng ta đang có, đừng chỉ nghĩ về bản thân, hãy nghĩ về trách nhiệm với cộng đồng, hãy cho đi để được giàu có và thịnh vượng hơn". Đó là chia sẻ rất tâm huyết của diễn giả, người anh, người cựu học viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, hiện đang là Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam PVcombank trong buổi giao lưu giữa Nhà trường, Ngân hàng với toàn thể sinh viên CLC khoa Tài chính Ngân hàng.


Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm cúng tại Hội trường 801 Nhà E4 vào sáng ngày 7/12/2019. Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã vinh dự được đón tiếp các thầy, cô giáo đại diện Nhà trường, các đại biểu lãnh đạo Ngân hàng và đặc biệt là sự có mặt của hơn 300 sinh viên hệ Chất lượng cao Khoa Tài chính  Ngân hàng tham dự.


Đại diện lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN, đại diện các ngân hàng: PVcombank, MB Bank, Techcombank cùng đông đảo giảng viên, sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng

Thay mặt cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm khoa gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của ban lãnh đạo nhà trường, sự giúp đỡ, ủng hộ từ các ngân hàng trong suốt thời gian vừa qua. Sự quan tâm tận tình ấy đã và đang tạo nền tảng cho sự phát triển vững mạnh hơn nữa, gặt hái nhiều thành công trong năm học tới.


PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính  Ngân hàng phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Trường ĐHKT và các ngân hàng

Trong năm học 2018 - 2019, Khoa Tài chính Ngân hàng đã gặt hái được nhiều thành công cả về công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hoạt động công tác Đoàn - Hội, luôn khẳng định là đơn vị tiên phong, ngọn cờ đầu trong toàn trường. Với những thành tích đáng tự hào đó, Lãnh đạo Nhà trường và Khoa Tài chính Ngân hàng đã dành những phần thưởng khích lệ tinh thần cho giảng viên, sinh viên xuất sắc có đóng góp lớn trong sự thành công ngày hôm nay. Đặc biệt, về phía Ngân hàng MB Bank cũng vui mừng trao những phần quà ý nghĩa cho các cá nhân, tập thể được Nhà trường khen thưởng.

Lãnh đạo ĐHKT tặng hoa các đơn vị đồng hành với chương trình


Lãnh đạo Khoa Tài chính Ngân hàng (PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú và TS. Đinh Thị Thanh Vân) trao thưởng 2 giảng viên xuất sắc của Khoa

Lãnh đạo Khoa TCNH và đại diện Ngân hàng MB Bank khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019

Hòa cùng trong không khí vui mừng ấy, sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng cũng có những tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động, thể hiện tinh thần năng động, trẻ trung của thế hệ sinh viên trẻ.


Tiết mục của sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng góp phần sôi động cho buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, Khoa Tài chính Ngân hàng được vinh hạnh đón tiếp anh Đoàn Đức Minh  - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam, cựu học viên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN; anh Vũ Chí Công -  Giám đốc vùng 3 Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam; chị Trần Thị Thanh Hà - Giám đốc Vùng Hà Nội Ngân hàng TMCP Quân đội. Các sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng đã được nghe những diễn giả chia sẻ những kinh nghiệm, bài học cũng như giải đáp thắc mắc về vấn đề việc làm trong ngân hàng. Qua đó, sinh viên đã lĩnh hội thêm được nhiều kiến thức hữu ích, cải thiện kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân mình hơn, có thêm nhiều cơ hội khi tiếp xúc với nhà tuyển dụng trong tương lai.


Các diễn giả chia sẻ, giao lưu với sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng

Anh Vũ Chí Công - Giám đốc Vùng 3 Ngân hàng Techcombank (trái) và anh Đoàn Đức Minh - Phó Tổng giám đốc PVcombank (phải) trao đổi với sinh viên
Chị Trần Thị Thanh Hà - Giám đốc Vùng Hà Nội Ngân hàng MBBank chia sẻ với sinh viên

Dưới sự kết nối, dẫn chương trình vô cùng khéo léo và thú vị trong phiên tọa đàm của TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm khoa Tài chính Ngân hàng, đã có rất nhiều những lời tư vấn bổ ích được các anh chị lãnh đạo Ngân hàng chia sẻ trước đông đảo sinh viên. Anh Vũ Chí Công chia sẻ: Có 3 thứ để tạo ra sự khác biệt trước các Nhà tuyển dụng: Kiến thức, Kỹ năng và Thái độ. Theo anh Công, Trong đó Thái độ sẽ là phần các bạn sinh viên có thể tự mình làm tốt và dễ tạo ra sự khác biệt nhất. Nếu các bạn có sự chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn trước nhà tuyển dụng, bạn có thể sẽ được đánh giá rất cao. Còn theo anh Minh: Sinh viên khi ra trường đừng nên quan tâm đến lương đầu tiên, hãy quan tâm đến việc định hướng bản thân, mình sẽ trở thành ai sau một thời gian nữa. Vì nơi đầu tiên các bạn đi làm sẽ giúp cho các bạn học được nhiều nhất. Chị Trần Thị Thanh Hà ngoài những giới thiệu riêng về Ngân hàng MB Bank, những hoạt động và cơ hội khi làm việc tại đây thì chị còn dành tặng một câu nói truyền cảm hứng cho toàn bộ sinh viên, một sự động viên rất ý nghĩa “You only live once but if you do it right, once is enough” (Bạn chỉ sống 1 lần, nhưng nếu bạn làm đúng, một lần là đủ).

Diễn giả nóng cùng sinh viên
Bên cạnh hoạt động giao lưu sôi nổi, sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng cũng được tham gia trò chơi boardgame vô cùng thú vị - “Đường đua tài chính” boardgame giáo dục về tài chính do TS. Đinh Thị Thanh Vân, TS. Trịnh Thị Phan Lan và TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - là các giảng viên Trường Đại học Kinh tế sáng tạo và phát triển. Trò chơi này đã được sinh viên hưởng ứng rất tích cực, đây cũng là một trong những phương pháp đổi mới giảng dạy mà Khoa Tài chính - Ngân hàng đang tiên phong triển khai thực hiện giúp sinh viên trong giờ học bớt căng thẳng và hào hứng học hơn.


Sinh viên trải nghiệm trò chơi “Đường đua tài chính”

Bạn Ngô Tiến Đức - Sinh viên khóa QH-2018 hệ CLC Khoa TCNH phát biểu sau chương trình: Em thực sự rất ấn tượng với các chia sẻ của anh chị và thầy cô. Em tự thấy mình cần phải cố gắng học tập và rèn luyện rất rất nhiều. Dù tham dự từ 7h30 đến bây giờ đã quá trưa nhưng em cảm thấy chương trình hôm nay hơi ngắn và em muốn Khoa cũng như Nhà trường có thêm nhiều chương trình bổ ích như thế nữa để sinh viên chúng em được giao lưu và học hỏi nhiều điều bổ ích từ các anh chị chuyên gia. Em hy vọng sau khi ra trường mình sẽ có cơ hội được ngồi trước các anh chị lãnh đạo có mặt tại buổi hôm nay, nhưng trong tư thế là một đồng nghiệp và một người em, được các anh chị chỉ bảo, dẫn dắt. Em xin cảm ơn Khoa TCNH và Nhà trường cùng các anh chị diễn giả.

Diễn giả và thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Khoa TCNH

Buổi giao lưu giữa ĐHKT, sinh viên và các ngân hàng lớn  đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự nhiệt huyết, năng nổ của sinh viên cùng sự vui mừng, phấn khởi của thầy cô trong khoa. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội để gắn kết và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Khoa Tài chính Ngân hàng và các ngân hàng nhằm phát huy thế mạnh để đạt nhiều thành tích hơn trong năm học này!


Thanh Hằng

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành