Trang tin tức sự kiện

PGS.TS. Vũ Minh Khương - Trường Chính sách công Lý Quang Diệu truyền lửa cho sinh viên ĐHKT

Ngày 5/12/2019, PGS.TS. Vũ Minh Khương, Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học Quốc gia Singapore, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã có buổi tọa đàm và giao lưu với sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tọa đàm mang chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” với sự tham gia của gần 300 giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã tham dự tọa đàm này.

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại tọa đàm 

Phát biểu tại tọa đàm, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đã cảm ơn PGS.TS Vũ Minh Khương đã bay từ Singapore về Việt Nam để giao lưu với sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Với sinh viên, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh: “Trong cuộc đời, tuổi sinh viên là tuổi đẹp nhất, sung sức nhất, khát vọng và ước mơ đẹp đẽ nhất, thành công sau này chủ yếu có từ bước ngoặt ở sự cố gắng, nỗ lực thời sinh viên. Đối với sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thì càng phải khát khao và mơ ước hơn, bởi lĩnh vực kinh tế luôn là lĩnh vực mũi nhọn của tất cả các quốc gia trên thế giới, nếu như sinh viên không tận dụng sức trẻ để cống hiến, tìm tòi tri thức thì sau này sẽ có nhiều điều hối tiếc. Vì vậy, hôm nay Nhà trường mời PGS.TS Vũ Minh Khương - cựu sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, hiện là giảng viên Trường Chính sách công Lý Quang Diệu - Đại học Quốc gia Singapore đến để “truyền lửa” cho sinh viên”.

Cuộc Cách mạng Công nghiệp (CMCN) 4.0 đang ngày càng hiện hữu với những tác động mạnh mẽ, sâu rộng tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội trên toàn cầu. Trong bối cảnh đó, tuổi trẻ, với nhiều đam mê hoài bão và khát vọng, cần có những định hướng và chuẩn bị để có thể vững vàng hội nhập trong kỷ nguyên 4.0.

 PGS.TS. Vũ Minh Khương truyền lửa cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

 
Nói chuyện với sinh viên, PGS.TS. Vũ Minh Khương khẳng định: Các bạn (sinh viên) là những chủ nhân tương lai của đất nước, là những người may mắn được sống trong thời đại của sự đổi thay đột biến, một kỷ nguyên mới với nền tảng trí tuệ và thông tin dồi dào. Đặc biệt, Việt Nam đang bước vào công cuộc đổi mới và đổi mới, chính các bạn sẽ là người quyết định sự phát triển của đất nước.

Tại buổi tọa đàm, PGS.TS. Vũ Minh Khương chỉ ra các xu thế mới trong thời đại công nghệ 4.0 và các kỹ năng cần trang bị dành cho sinh viên trước những thách thức của thời đại. Ông nhấn mạnh về sức mạnh cộng hưởng. Đó là người tài phải biết lan rộng trí tuệ đến cộng đồng, có khả năng kiến tạo và khai thác sức mạnh cộng hưởng để cùng nhau tạo ra giá trị lớn hơn. Ông cũng chia sẻ về mô hình phát triển Châu Á, những phẩm chất mà các cá nhân, tổ chức cần đó là ASIAN - Aspiration, Strategy, Institution, Acquisition of Knowledge, Nurturing.

Gửi gắm niềm tin vào tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS. Khương tâm sự “Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một ngôi trường sống động và có tầm nhìn xa, tôi rất vui khi được gặp các bạn trẻ - những người có sự đồng cảm, niềm tin mãnh liệt với sự phát triển đất nước trong tương lai. Tôi mong rằng sẽ có nhiều cuộc thảo luận để tìm ra hướng đi mới, phát huy tốt trí tuệ của tuổi trẻ, mở ra sức mạnh cộng hưởng trong cộng đồng sinh viên cũng như doanh nghiệp. Sự cần thiết của kiến thức bắt nguồn từ sự tự học. Với nguồn thông tin lớn, các bạn phải có ý thức áp dụng vào thực tế, bồi dưỡng niềm tin, khát vọng để tạo ra sự thay đổi cho chính bản thân và đất nước”

Các sinh viên trao đổi, bày tỏ quan điểm của mình với các giảng viên và chuyên gia

Ngoài ra, buổi tọa đàm cũng là cơ hội giúp sinh viên Trường Đại học Kinh tế được trao đổi, bày tỏ quan điểm về các vấn đề trong kinh tế - xã hội cùng với các giảng viên và chuyên gia.

Bày tỏ sự xúc động khi tham dự Tọa đàm, em Nguyễn Bảo Linh, sinh viên lớp Kinh tế 5, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ: “Em rất tâm đắc khi được lắng nghe những quan điểm từ PGS.TS Vũ Minh Khương đưa ra ngày hôm nay. Em hiểu rõ hơn cách nhìn về công nghệ 4.0 không chỉ là công nghiệp hóa, hiện đại hóa mà còn là thông tuệ hóa. Bên cạnh đó, trong buổi chia sẻ giữa các bạn sinh viên với diễn giả, em hiểu thêm về những cách suy nghĩ, lối sống và lý tưởng của các bạn sinh viên trong trường hơn, điều này giúp em được mở mang rất nhiều kiến thức” .

Kết thúc tọa đàm, nhiều sinh viên ngưỡng mộ sự xuất sắc của PGS.TS Vũ Minh Khương trong con đường chinh phục khoa học đã có những tấm hình lưu niệm với PGS, đồng thời nhiều sinh viên bày tỏ mong muốn PGS.TS Vũ Minh Khương sẽ tiếp tục có những buổi tọa đàm hữu ích với sinh viên ĐHKT và tạo mối liên hệ để trao đổi sinh viên với Trường Chính sách công Lý Quang Diệu để sinh viên hai trường được giao lưu, trải nghiệm môi trường quốc tế của nhau.
 
 Vài nét về PGS.TS Vũ Minh Khương:
  • Năm 1983, ông tốt nghiệp đại học loại xuất sắc ngành Toán tại Khoa Toán của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Đại học Quốc gia Hà Nội).
  • Năm 2005, ông hoàn thành xuất sắc luận án tiến sĩ tại Đại học Harvard, được tên được khắc trang trọng trên bảng vàng của trường Hành chính Kennedy.
  • PGS.TS Vũ Minh Khương làm việc tại trường Chính sách công Lý Quang Diệu - ĐH Quốc gia Singapore từ 2006, chuyên nghiên cứu dự án về tăng trưởng và phát triển. Ông từng thỉnh giảng tại nhiều trường đại học ở Mỹ và Nhật Bản.
  • Từ tháng 7/2017, ông là 1 trong 15 thành viên của Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam.

______________
TIN LIÊN QUAN:
- Báo Giáo dục thời đại: PGS.TS. Vũ Minh Khương - Trường Chính sách công Lý Quang Diệu truyền lửa cho sinh viên Việt

Thanh Hà - Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành