Trang tin tức sự kiện

Lần thứ 4 đi nước ngoài giao lưu, cậu sinh viên ĐHKT chuẩn bị khép lại một khóa học tuyệt vời

2 sinh viên ĐHKT đã có chuyên giao lưu quốc tế ý nghĩa
Hội nghị Sinh viên châu Á tại ĐH Saga, Nhật Bản là lần thứ 4 sinh viên Phạm Minh Hoài, QH-2015-E Kinh tế đi giao lưu sinh viên quốc tế. Cậu sinh viên chuẩn bị khép lại những năm học đại học bằng việc sở hữu tấm bằng loại Giỏi và thành thạo 2 ngoại ngữ.


Hội nghị diễn ra từ ngày 20/10 - 3/11/2019. Đây là năm thứ hai chương trình được tổ chức với mục đích giới thiệu với bạn bè các nước châu Á về chương trình đào tạo và nghiên cứu tại Nhật Bản cũng như đem đến cho sinh viên cơ hội được trải nghiệm và học tập ngắn ngày tại xứ sở Mặt trời mọc.

Chương trình năm nay được tổ chức với sự tham gia của hơn 20 sinh viên đến từ 5 trường đại học đó là Đại học Kasetsart (Thái Lan), Đại học Khoa học Công nghệ Chiết Giang (Trung Quốc), Đại học Peradeniya (Srilanka), Đại học Saga (Nhật Bản) và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 Với chủ đề xuyên suốt của chương trình là “Phát triển bền vững: cơ hội và thách thức tại Châu Á”. Trong lần đầu tiên tham dự chương trình này, nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN  gồm sinh viên Nguyễn Hương Thảo (QH-2016-E KTQT) và Phạm Minh Hoài (QH-2015-E Kinh tế) đã đem tới chủ đề về Phát triển du lịch bền vững tại Hội An và cùng với các sinh viên đến từ Nhật Bản, các nước trong châu Á trao đổi về các vấn đề liên quan đến các mục tiêu Phát triển bền vững.
Đoàn sinh viên tham gia trình bày trong buổi hội thảo chuyên đề

Trong khuôn khổ các chương trình, ngoài chương trình hội nghị chuyên đề, các sinh viên tham dự chương trình còn có cơ hội đến tham quan và trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ Hirata, Công ty Lâm nghiệp Kyushu, Nhà máy xử lý rác thải Saga, Nhà máy xử lý nước thải Saga và tham quan trực tiếp quy trình ứng dụng máy bay không người lái trong nông nghiệp tại Saga. Thông qua các buổi trải nghiệm thực tế, các sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu quy trình sản xuất, quy trình xử lý chất thải sinh hoạt và việc áp dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất để nâng cao năng suất, hạn chế các tác động tiêu cực tới môi trường và tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu.

Các  sinh viên quốc tế đã có cơ hội tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế bổ ích

Ngoài các tiết học, các buổi trải nghiệm thực tế, các sinh viên tham dự chương trình còn có hội được tham quan các địa danh nổi tiếng tại Kyushu, Nhật Bản. Trong khuôn khổ của chương trình, từ ngày 31/10 cho tới ngày 04/11, tại Saga cũng diễn ra chương trình “Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Saga – Nhật Bản”. Đây là một chương trình thường niên tại tỉnh Saga, quy tụ nhiều phi công khinh khí cầu nổi tiếng trên thế giới tham dự.

Hình ảnh tuyệt đẹp tại “Lễ hội khinh khí cầu Saga 2019”, một trong những điểm đến thu hút du khách của tỉnh Saga, Nhật Bản.

Không chỉ thế, nhóm sinh viên tham dự chương trình còn được tham quan trực tiếp và tìm hiểu về hoạt động của núi lửa,  cách người Nhật ứng phó với núi lửa và động đất tại Công viên núi lửa Aso thuộc tỉnh Kumamoto, Nhật Bản và tham quan Bảo tàng Hòa Bình tại tỉnh Nagasaki, nơi lưu giữ lại những hình ảnh và di vật từ vụ ném bom nguyên tử xuống thành phố này vào năm 1945.

 

 

Các bạn sinh viên đã được trải nghiệm tại nhiều địa danh nổi tiếng của vùng Kyushu, Nhật Bản

Một điểm đặc biệt nữa của chương trình đó là các sinh viên đã có cơ hội được trải nghiệm văn hóa và cuộc sống của người Nhật trong chương trình homestay. Thông qua đó, sinh viên đến từ các nước châu Á đã có cơ hội trải nghiệm văn hóa, tín ngưỡng và cũng như lối sống tiêu biểu của người Nhật Bản và được trải nghiệm cuộc sống cùng với người dân địa phương.

Đoàn sinh viên quốc tế tham dự chương trình tới thăm và trò chuyện với Trưởng khoa Kinh tế - Đại học Saga

Đối với cả hai sinh viên tham dự chương trình của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, chương trình đã đem đến cho các bạn những trải nghiệm quý báu, được học hỏi thực tế kinh nghiệm của người Nhật Bản trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, được trải nghiệm văn hóa và tham quan những thắng cảnh nổi tiếng tại Kyushu nói chung và Saga nói riêng. Thông qua chương trình này, Trường Đại học Saga cũng mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tới tham gia trao đổi, giao lưu văn hóa, học tập tại trường hướng tới mục tiêu quốc tế hóa giáo dục của trường.


Minh Hoài

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành