Trang tin tức sự kiện

10 đội thi NCKH tốt nhất sẽ có cơ hội đi châu Âu trong năm tới

Lễ phát động thu hút hàng trăm sinh viên
Đây là thông tin được đưa ra trong Hội nghị phát động nghiên cứu khoa học sinh viên diễn ra ngày 29/10 tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.


Phát biểu mở đầu, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng khẳng định nghiên cứu khoa học là một thế mạnh của cả giảng viên lẫn sinh viên ĐHKT. ĐHKT là đơn vị có nhiều đề tài khoa học cấp nhà nước, quy tụ đội ngũ giảng viên có chuyên môn sâu ở nhiều lĩnh vực như Kinh tế Quốc tế, Kinh tế Môi trường, KPIs, Quản trị tinh gọn…ở góc độ sinh viên, hàng năm các công trình NCKH sinh viên đều được giải cấp ĐHQGHN như năm ngoái được giải Nhì, có năm được giải cấp Bộ. Năm nay, 10 công trình NCKH sinh viên tốt nhất sẽ được chọn và gửi gửi tham gia Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á diễn ra tại Hungary, điều này chứng tỏ, NCKH là bước đệm vô cùng tốt để chắp cánh cho sinh viên bay cao, bay xa để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mình theo đuổi.

 
 
 PGS.TS Nguyễn Anh Thu thông tin sẽ có 10 công trình nghiên cứu khoa học sinh viên tốt nhất được gửi tham dự Hội nghị Kinh tế trẻ tại Hungary

Tham dự Lễ phát động còn có TS. Võ Trí Thành - nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế trung ương. Một ví dụ vui được TS. Võ Trí Thành lấy ra trong một cuộc phỏng vấn tuyển dụng của FPT, cô ứng viên tự tin và có kỹ năng mềm tốt ngay lập tức được nhận vào làm việc mà chưa cần biết nhiều về năng lực chuyên môn. Theo ông, ai cũng có tính tò mò và muốn khám phá nhưng có nhiều vấn đề mà người ta không được tự do khám phá, hoặc dừng ở mức nghi ngờ mà không đủ động lực để tìm hiểu vì thiếu kiến thức, không đủ dũng cảm hoặc sợ không tìm ra vấn đề. Còn riêng đối với nghiên cứu khoa học thì các bạn được tự do, sai thì sửa, đúng thì làm tiếp, muốn sáng tạo gì cũng được, tất cả đều được ghi nhận và đánh giá khách quan. Ông cũng động viên sinh viên rằng, làm nghiên cứu khoa học phải đam mê, khác với làm doanh nghiệp, các bạn học của ông giờ đều là giám đốc nhưng ông lại chọn một con đường riêng là nghiên cứu khoa học.

 
 TS. Võ Trí Thành truyền lửa cho sinh viên ĐHKT tham gia NCKH

Tiếp đến, TS. Nguyễn Cẩm Nhung. - Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác Phát triển đã trình bày với sinh viên về các quy định liên quan đến NCKH, cách quy đổi giờ nghiên cứu sang giờ học tập. TS. cho biết, năm nay kinh phí hỗ trợ sinh viên NCKH sẽ cao hơn mọi năm, thời gian cũng được rút ngắn đến tháng 3/2020, các nhóm sẽ có nhiều lần làm việc với giảng viên hướng dẫn hơn so với các năm khác. Hy vọng năm nay số lượng đăng ký thi sẽ vượt năm ngoái, để sinh viên ĐHKT khẳng định sự khác biệt vượt trôi so với sinh viên cùng khối ngành thuộc các trường khác.

 TS. Nguyễn Cẩm Nhung trình bày về các quy định liên quan đến NCKH sinh viên
 

Tại buổi phát động, nhiều sinh viên đã đặt câu hỏi về một số thắc mắc như sinh viên năm mấy thì tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia có bắt buộc không hay có giảng viên hướng dẫn không… tất cả các câu hỏi đã được giải đáp một cách tỉ mỉ, đồng thời Phòng NCKH&HTPT sẽ đồng thành cùng sinh viên trong suốt quá trình làm nghiên cứu, hỗ trợ, tư vấn sinh viên để có được sản phẩm tốt nhất. 

 - Quy trình nộp bản đăng ký đội thi trong ảnh dưới đây:
 

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành