Trang tin tức sự kiện

Tuổi 18 - tân sinh viên QH-2019-E Kinh tế CLC với chuyến học tập ngoại khoá đầu tiên

Sinh viên QH-2019 Kinh tế CLC có chuyến thực tế chỉ sau 2 tháng nhập học
Có câu châm ngôn nổi tiếng về tuổi trẻ thật ý nghĩa: “Keep your eyes on the stars and your feet on the ground (Hướng đôi mắt về phía những vì sao và chạm đôi chân trên mặt đất)”. Đó cũng là cảm xúc mà chúng tôi có được bên các sinh viên tuổi 18 của mình trong một chuyến đi đầy ý nghĩa.


Trong các ngày 25/10 và 26/10/2019 tại Bản Lác, Mai Châu, Hoà Bình, Ban Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng các cố vấn học tập, các giảng viên của Khoa và toàn bộ hơn 200 tân sinh viên QH-2019-E ngành Kinh tế chất lượng cao đã tham gia chuyến học tập ngoại khoá đầu tiên với chủ đề “Khởi đầu của những ước mơ” dành cho các chàng trai, cô gái chỉ vừa bước chân vào ngưỡng cửa Trường Đại học Kinh tế (UEB), Đại học Quốc gia Hà Nội tròn 2 tháng.

Học tập ngoại khoá là một phần của chương trình chất lượng cao nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản để tiếp cận phương pháp nghiên cứu khoa học một cách gần gũi và tự nhiên, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu trong sinh viên và biết cách viết báo cáo thu hoạch sau khi tham dự seminar khoa học. Bên cạnh đó, hoạt động ngoại khoá này còn tạo sân chơi bổ ích, tăng cường cơ hội giao lưu, học hỏi, phát triển kỹ năng mềm và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, có trách nhiệm hơn với bản thân, với cộng đồng cho sinh viên thông qua các hoạt động: Làm việc nhóm; Thuyết trình; Thăm quan và nghe giới thiệu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại khu du lịch; Văn nghệ…

Thầy cô giáo và các tân sinh viên QH-2019 Kinh tế CLC cao phủ vàng thế giới nhỏ yên bình.

Màn teambuilding khởi động thật sôi nổi của các chàng trai, cô gái tuổi 18
 

Sinh viên được tham gia seminar khoa học “Mối quan hệ giữa tương quan và nhân quả trong nghiên cứu kinh tế” trong không gian thật đặc biệt

Phần giao lưu đầy thuyết phục đã khiến thày cô và các bạn vô cùng bất ngờ và thú vị

Ngoài lớp học, các em vẫn là chính mình - trẻ trung, vui tươi và đầy sức sống bên thày cô và bạn bè

Có thể nói, chuyến học tập ngoại khoá dành cho sinh viên QH-2019 ngành Kinh tế chất lượng cao đã được Ban Giám hiệu Nhà trường hết sức khích lệ và tạo những điều kiện tốt nhất. Các thầy cô trong Khoa cũng đã chuẩn bị rất công phu và chu đáo nhằm đảm bảo cho chuyến đi an toàn, đạt thành công như mong đợi, đem lại những trải nghiệm thực sự thú vị và đáng nhớ đối với các tân sinh viên. Niềm vui và cảm xúc đọng lại sau những trải nghiệm học tập là tình cảm gắn bó, yêu thương, sẻ chia giữa thầy cô và các em sinh viên bắt đầu bước vào ngưỡng cửa trưởng thành nhưng vẫn còn nhiều bỡ ngỡ và ngại ngùng.

Ban Chủ nhiệm Khoa và các cố vấn học tập, các giảng viên trẻ của Khoa


Bản Lác, Mai Châu, Hoà Bình nằm ẩn mình trong thung lũng, được bao bọc bởi các dãy núi trùng điệp và những màn sương bao phủ đầy mờ ảo. Cảnh vật nơi đây với những đường nét êm dịu và thơ mộng đã được phủ sắc vàng đầy tươi trẻ và lấp lánh niềm tự hào của mỗi UEBer.

18 tuổi, ước mơ thật nhiều về hình ảnh của mình trong tương lai, đã bắt đầu thành người lớn, sống có trách nhiệm hơn với bản thân và mọi người xung quanh.18 tuổi, các em có sức khỏe, có trí tuệ, có sự mạnh mẽ để dám nghĩ và dám trải nghiệm. Các thầy cô của Trường Đại học Kinh tế nói chung và Khoa Kinh tế Chính trị nói riêng sẽ luôn sát cánh cùng các em, sẽ trao cho các em nhiều cơ hội nhất để thử sức mình và ghi dấu quãng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

Đây là chuyến thực tập thực tế ngoại khóa đầu tiên được tổ chức sớm nhất từ khi sinh viên nhập học tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Hoạt động đổi mới giảng dạy này nằm trong chiến lược đổi mới hoạt động đào tạo của Nhà trường đó là tăng thêm thời gian thực tập thực tế, giảm giờ học trên lớp, đa dạng hóa loại hình thực tập và kích thích khả năng sáng tạo, tư duy trong học tập của sinh viên. Một số hình ảnh khác tại chuyến thực tập thực tế:
 
 
 
 
 
 
 
 

n



Hương Lan (Khoa KTCT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành