Trang tin tức sự kiện

Sinh viên năm nhất ĐHKT nhận học bổng Posco trị giá 1.000 USD

Sinh viên Lường Thị Ánh, lớp QH-2019-E Kinh tế được trao học bổng đợt này
Ngày 16/10, Đại học Quốc gia Hà Nội và Quỹ học bổng Posco TJ Park, Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức lễ trao học bổng năm học 2019 - 2020 cho 10 sinh viên tiêu biểu có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc. Trị giá học bổng lên đến 1.000 USD/ sinh viên tương ứng hơn 20 triệu VNĐ.


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sinh viên Lường Thị Ánh, lớp QH-2019-E Kinh tế đã được nhận học bổng đợt này.

Tới dự lễ trao học bổng, về phía ĐHQGHN có Trưởng Ban Công tác Chính trị Học sinh Sinh viên ĐHQGHN Đinh Văn Hường cùng các cán bộ phụ trách công tác HSSV các đơn vị. Về phía Quỹ học bổng Posco TJ Park có ông An Sung Gu - Phó Tổng Giám đốc Posco Vietnam Holdings và Nguyễn Anh Quân - Trưởng ban đối ngoại Công ty Posco Vietnam Holdings.

Trưởng Ban Công tác Chính trị HSSV ĐHQGHN, ông Đinh Văn Hường cho biết, giữa ĐHQGHN và Quỹ học bổng Posco đã ký biên bản ghi nhớ, Quỹ học bổng Posco đã nâng giá trị học bổng từ 500 USD lên 1 nghìn USD/ sinh viên từ năm học 2019 -2020
 
Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Công tác Chính trị HSSV ĐHQGHN Đinh Văn Hường chia sẻ, 14 năm qua, gần 300 sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN đã được nhận những suất học bổng từ phía Quỹ Posco TJ Park. ĐHQGHN đánh giá cao ý nghĩa của Học bổng Posco cả về mặt vật chất và tinh thần, đó không chỉ là phần thưởng mà còn là sự động viên, tiếp sức kịp thời để các sinh viên xuất sắc phấn đấu, tu dưỡng trở thành những người lao động có ích, tự tạo lập cho mình một tương lai tươi sáng. Ông nhấn mạnh: Các em SV có quyền tự hào vì mình đã, đang được học tập, nghiên cứu tại một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học có truyền thống hơn 113 năm xây dựng và phát triển - đó là ĐHQGHN. ĐHQGHN luôn mong muốn các em - những nhà khoa học trẻ trong tương lai sẽ cùng đóng góp trí lực để xây dựng  và phát triển đất nước.

ĐHQGHN bày tỏ lòng cảm ơn trân trọng đến Quỹ học bổng Posco TJ Park về sự ủng hộ và giúp đỡ đối với sinh viên ĐHQGHN, đồng thời mong muốn và tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự khích lệ và hỗ trợ của Quỹ dành cho các sinh viên trong các năm tới, không chỉ bằng chương trình học bổng có ý nghĩa như hiện nay mà còn cả bằng các cơ hội thực tập và tuyển dụng việc làm ý nghĩa. ĐHQGHN cũng sẵn sàng phối hợp về nghiên cứu khoa học, hỗ trợ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực với Quỹ nói riêng và Công ty thép Posco nói chung.

Tại buổi lễ Trưởng Ban Chính trị và Công tác HSSV ĐHQGHN, ông Đinh Văn Hường đã Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Phát triển ĐHQGHN” cho Ông An Sung Gu Phó Tổng Giám đốc Công ty Posco Vietnam Holding.

Cũng tại buổi lễ, ông An Sung Gu bày tỏ sự cảm ơn và niềm vui mừng khi Quỹ học bổng Posco đã không ngừng hợp tác và đồng hành cùng ĐHQGHN trong 14 năm qua. Ông gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên được nhận học bổng Posco năm 2019, đồng thời hy vọng học bổng sẽ giúp ích cho sinh viên trong việc nâng cao năng lực và vươn tới đỉnh cao tri thức.

Được nhận học bổng lần này, em Lường Thị Ánh - sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ:

“Em rất vinh dự khi trở thành một trong 10 sinh viên được nhận học bổng từ Posco đợt này. Em xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các thầy cô Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN  và đặc biệt là Posco Asia Fellowship – đơn vị tài trợ học bổng đã cùng đồng hành và hỗ trợ sinh viên cả nước trong những năm qua.

Học bổng Posco chính là nguồn động lực lớn nhất để em có thể vững bước trên con đường chinh phục tri thức và sống có ý nghĩa hơn. Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình 3 chị em, bố bệnh nặng, mẹ vất vả cuộc sống mưu sinh, gia đình khó khăn nhưng chưa bao giờ mẹ bảo em từ bỏ giấc mơ chinh phục tri thức. Em muốn gửi tới gia đình những điều tốt đẹp nhất, cảm ơn họ đã sinh ra, bên cạnh và ủng hộ em trong suốt quãng thời gian qua. Em cũng xin gửi lời cám ơn đến Ban Giám hiệu Trường ĐHKT, Ban Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị đã tạo điều kiện để em có thể tiếp cận quỹ học bổng của Posco. Học bổng Posco vừa là món quà, vừa là thách thức thúc giục bản thân em rằng “Phải thật cố gắng và nỗ lực”; vừa là sự khích lệ, vừa là cơ hội để em hiểu được mỗi người trong chúng ta đều có giá trị, và ta phải giữ gìn và phát triển giá trị riêng của mình. Đối với một sinh viên năm nhất mới bước ra đời, xa vòng tay của cha mẹ, em hiểu được những điều mà Posco muốn gửi gắm thông qua chương trình trao học bổng. Sự quan tâm, giúp đỡ, san sẻ từ các nhà tài trợ là nguồn hỗ trợ hết sức có ý nghĩa và kịp thời đối với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như chúng em.

Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, bồi dưỡng để thực hiện ước mơ trở thành nhà đàm phán trong lĩnh vực kinh tế, sống lan tỏa và giúp ích cho đất nước”.

 

Thùy Dương – Thu Minh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành