Trang tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán nhận chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB

30 học viên đến từ nhiều trường đại học được nhận chứng chỉ lần này
Ngày 3/10, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa tổ chức lễ tốt nghiệp cho 30 học viên đã hoàn thành chương trình Chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh (CFAB). Trong đó sinh viên Phạm Tuấn Minh Tú, khoa Kế toán Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN vinh dự được nhận chứng chỉ .


30 sinh viên đến từ nhiều trường đại học đào tạo ngành Kế toán đã hoàn thành xuất sắc khóa học lần này, khóa học không chỉ giúp nâng cao chuyên môn nghề nghiệp mà còn giúp các học viên mở rộng mối quan hệ với giới chuyên gia, tiếp cận các học bổng lớn trên thế giới và là bước đệm quan trọng trong sự nghiệp Kế toán Kiểm toán sau này.

Đại diện cho ICAEW trao chứng chỉ CFAB cho các học viên tốt nghiệp, ông Mark Billington, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ICAEW nói: “Tôi rất vui được có mặt tại đây để chúc mừng thành công của các em, ghi nhận thành tích của những học viên tiên phong của ICAEW Việt Nam trong buổi lễ tốt nghiệp lần đầu tiên này. Nắm trong tay chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh ICAEW (ICAEW CFAB) được công nhận trên toàn thế giới, các em đã chứng tỏ sự bền bỉ, quyết tâm theo đuổi, nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản theo chuẩn mực quốc tế để thành công trong ngành nghề mình chọn. Đây là con đường dẫn tới mối quan hệ trọn đời với ICAEW dù trong tư cách người làm kinh doanh hay tài chính, hay tiếp tục học lên để hoàn thành chương trình ACA và trở thành kế toán công chứng (Chartered Accountants)".

“Trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, những ai biết áp dụng những kiến thức, kỹ năng bậc cao theo chuẩn quốc tế, cũng như liên tục nâng cao kiến thức của mình, sẽ có nhiều điều kiện để trở thành các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và là động lực để tạo ra sự thành công của kinh tế sau này. ICAEW sẽ luôn đồng hành cùng các em với cam kết góp phần xây dựng ngành kế toán - tài chính quốc gia vững mạnh và hiện thực hóa viễn cảnh một thế giới của những nền kinh tế hùng mạnh”, ông Mark nhấn mạnh.
Sinh viên các trường đại học phấn khởi khi được trao chứng chỉ
ICAEW CFAB là chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới, cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực hành cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính và kế toán ở mọi vị trí công việc trong một doanh nghiệp. Chương trình CFAB được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008, sau 11 năm, chứng chỉ quốc tế này đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý dành cho nhân viên của mình, hoặc là một trong những điểm cộng khi tuyển chọn nhân sự. Riêng tại Việt Nam, tính đến thời điểm này, chứng chỉ CFAB đang được 9 trường đại học hàng đầu về kinh tế, tài chính và kế toán trên cả nước tích hợp vào chương trình đào tạo và là chương trình nghề chuyên nghiệp quốc tế về tài chính - kế toán được nhiều trường lựa chọn nhất hiện nay.

Sinh viên Phạm Tuấn Minh Tú chia sẻ, “Chứng chỉ CFAB có ý nghĩa rất lớn đối với em, chứng chỉ ghi nhận những kỹ năng mà em đã được ICAEW đào tạo trong suốt khóa học, cùng với tấm bằng đại học của ĐHKT cấp sau khi ra trường, chứng chỉ CFAB sẽ là nền tảng để em vững bước trong ngành Kế toán Kiểm toán”.

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm khoa Kế toán Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN chúc mừng sinh viên Phạm Minh Tuấn Tú được trao chứng chỉ
 
Phạm Minh Tuấn Tú cùng gia đình và cô giáo trong niềm vui hân hoan
ICAEW CFAB là chứng chỉ của ICAEW được công nhận trên toàn thế giới. Khóa đào tạo này cung cấp kiến thức và kỹ năng thực hành cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính và kế toán ở mọi vị trí công việc. Các doanh nghiệp hiện nay có xu hướng lựa chọn ICAEW CFAB cho nhân viên của mình là vì những lý do sau đây:

Một nhân viên có hiểu biết tốt về kế toán, tài chính, kinh doanh được đánh giá rất cao tại hầu hết các vị trí ở mọi tổ chức trên thế giới. Là một chứng chỉ quốc tế uy tín về Tài chính, Kế toán, Kinh doanh, không khó để lý giải tại sao ICAEW CFAB lại trở thành một lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý dành cho nhân viên của mình.

Nâng cao uy tín và hiệu quả làm việc: ICAEW CFAB trang bị cho các cá nhân những kiến thức và kỹ năng cần thiết về kinh doanh và tài chính ở nhiều khía cạnh và vấn đề khác nhau, giúp họ đưa ra hỗ trợ, dịch vụ tốt và phù hợp nhất cho đồng nghiệp và khách hàng. Từ đó, họ trở nên hiệu quả hơn ở các vị trí khác nhau.

Củng cố năng lực chuyên môn và hiệu quả công việc của nhân sự hành nghề: Chứng chỉ này cũng rất lý tưởng đối với những đội ngũ nhân viên cần có một trình độ hiểu biết ngang nhau về kế toán, tài chính, kinh doanh, từ đó giúp họ nói chung “một ngôn ngữ” và có sự phối hợp hiệu quả hơn với đồng nghiệp từ các phòng ban hoặc cơ sở khác nhau.

ICAEW CFAB là bước đệm tiến tới Bằng Chartered Accountant: ICAEW CFAB bao gồm 6 học phần giống như giai đoạn đầu của chương trình Bằng kế toán công chứng hàng đầu thế giới ACA. Do đó, sau khi hoàn thành chứng chỉ ICAEW CFAB, các nhân viên của bạn hoàn toàn có thể tiếp tục theo đuổi hành trình trở thành một Kế toán viên công chứng – danh vị danh giá và cao quý trong ngành kế toán trên toàn cầu.

Giúp sự phối hợp giữa các phòng ban của tổ chức được hiệu quả hơn: ICAEW CFAB cung cấp cho nhân viên không thuộc bộ phận tài chính những kiến thức về hoạch định và quản lý ngân sách, đánh giá năng suất và hiệu quả công việc và cũng như cách thức vân hành của một doanh nghiệp, những kiến thức mà bản thân họ cũng cần có để hỗ trợ các bộ phận khác, đặc biệt là bộ phận tài chính, hiệu quả hơn.

 

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành