Trang tin tức sự kiện

2 sinh viên ĐHKT vượt khó được trao học bổng đầu năm học

Ngày 3/10/2019, Công ty TNHH Điện tử Annex, thuộc Tập đoàn Hoàn Đạt đã trao 25 suất học bổng cho sinh viên ĐHQGHN có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, trong đó ĐHKT có 2 sinh viên là Lương Thị Trang QH-2018 Quản trị Kinh doanh và Vũ Trang Nhung QH-2018 Tài chính Ngân hàng. Trị giá mỗi học bổng là 3,5 triệu đồng.


Nhằm khuyến khích và động viên các bạn sinh viên hăng hái trong học tập rèn luyện, nghiên cứu khoa học. Trong nhiều năm qua ĐHQGHN đã phối hợp với nhiều tổ chức trong và ngoài nước xây dựng và triển khai có hiệu quả các chương trình học bổng hỗ trợ các đối tượng sinh viên của ĐHQGHN. Năm học 2019-2020 là năm học thứ 2 liên tiếp, Công ty TNHH Điện tử Annex phối hợp để trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên của ĐHQGHN. Trong số 25 sinh viên được trao học bổng lần này, có 8 sinh viên đã nhận học bổng của năm học trước và 17 sinh viên nhận học bổng lần đầu tiên.
2 sinh viên của ĐHKT là Vũ Trang Nhung và Lương Thị Trang đều là những sinh viên thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nhưng ngược lại cả hai em đều rất chăm chỉ học tập, thành tích luôn lọt vào top đầu trong lớp.
Lễ trao học bổng Annex Học kỳ 1, năm học 2019-2020
Trưởng ban CT&CTHSSV ĐHQGHN - PGS.TS Đinh Văn Hường đánh giá cao ý nghĩa cả về mặt vật chất và tinh thần của Học bổng Annex bởi đó không chỉ là phần thưởng mà còn là sự động viên, sự tiếp sức kịp thời để các sinh viên có hoài bão, khát vọng của ĐHQGHN có điều kiện học tập, rèn luyện trưởng thành tốt hơn; mở rộng thêm những cơ hội mới trong việc trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm chuẩn bị cho những cơ hội lập nghiệp, khởi nghiệp và tìm kiếm việc làm sau khi các em sinh viên nhận bằng tốt nghiệp. PGS.TS Đinh Văn Hường tin tưởng các sinh viên được nhận học bổng này sẽ không ngừng nuôi dưỡng hoài bão, xứng đáng là thế hệ trí thức Việt được nuôi dưỡng, trưởng thành tại một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học có truyền thống hơn 113 năm xây dựng và phát triển - đó là ĐHQGHN.
Trưởng Ban CT&CT HS - SV Đinh Văn Hường phát biểu tại buổi lễ
Đại diện Công ty TNHH Điện tử Annex Ông Hsu Jui Yuan phát biểu, học tập là công việc quan trọng, tuy nhiên rèn luyện đạo đức còn quan trọng hơn rất nhiều. Nỗ lực phấn đấu từ chính mình, biết phân biệt đúng sai, thì đó mới là chúng ta đang rèn luyện đạo đức một cách đúng đắn. Ông hy vọng sau này các bạn sinh viên khi tốt nghiệp, trưởng thành, thành đạt hãy giúp đỡ những người cần được giúp đỡ như các em hôm nay.
Đại diện Công ty TNHH Điện tử Annex
Sinh viên Vũ Trang Nhung chia sẻ, “Em rất xúc động khi được nhận học bổng, điều này thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp và Nhà trường đến gia đình và cá nhân em. Học bổng là niềm khích lệ em cố gắng hơn nữa trong học tập, tạo cho em thêm niềm tin và tình yêu với những gì em đang có và đang thuộc về em, chắc chắn bố mẹ em sẽ rất vui và tự hào khi đã gửi gắm em vào ngôi trường này”.

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành