Trang tin tức sự kiện

Diễn đàn Sinh viên quốc tế ISF - Sống dậy mùa hè sinh viên Đại học Kinh tế

Từ ngày 24/8 đến 27/8/2019, 4 sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia trao đổi, trình bày báo cáo khoa học tại Diễn đàn sinh viên quốc tế lần thứ 9 (The 9th International Students Forum - ISF) tại Đại học Thâm Quyến, Trung Quốc.


Đây là diễn đàn quy tụ sinh viên từ các trường đại học hàng đầu trong khu vực và trên thế giới như: Đại học Nữ sinh Ewha (Hàn Quốc), Đại học Oita (Nhật Bản), Đại học Paderborn (Đức), Đại học Chiang Mai (Thái Lan), Đại học Thâm Quyến (Trung Quốc) và Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Diễn đàn được tổ chức 2 năm một lần tại các trường đại học thành viên với mục đích tăng cường giao lưu sinh viên; xây dựng và phát triển mạng lưới học thuật và chia sẻ kiến thức ở các lĩnh vực kinh tế, quản lý, đổi mới và khởi nghiệp.

 

Chủ đề của diễn đàn năm nay là “Đổi mới và thách thức trong nền kinh tế toàn cầu”. Đến với diễn đàn, đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm PGS.TS Nguyễn Việt Khôi (Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế) và 4 sinh viên thuộc 2 nhóm đã trình bày 2 tham luận về các vấn đề liên quan đến nền kinh tế toàn cầu.

 

 PGS.TS Nguyễn Việt Khôi và nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Nhóm sinh viên đến từ Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế gồm Nguyễn Hương Thảo và Phạm Minh Thư trình bày tại diễn đàn tham luận “Chuỗi cung ứng xanh tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế” (The current situation of green supply chain in Vietnam in the context of international economic integration) và đã được đánh giá là tham luận tốt, rất phù hợp với chủ đề của diễn đàn. 
Nhóm sinh viên Lê Thị Kiều Oanh và Bùi Hà Vi đến từ Khoa Kinh tế Phát triển đã trình bày tham luận “Chi trả dịch vụ môi trường rừng hướng tới phát triển du lịch bền vững toàn cầu: khảo sát nhận thức từ khách du lịch quốc tế tại Hội An, Việt Nam” (Payments for environmental services toward sustainable global tourism: perception survey from international tourists at Hoi An, Vietnam). Tham luận này đã nhận được giải “Best paper” và trở thành một trong những tham luận xuất sắc nhất của diễn đàn năm nay.

 Nhóm sinh viên đạt một trong những bài tham luận xuất sắc nhất của diễn đàn
Một mùa hè khép lại với những trải nghiệm vô cùng bổ ích, ISF là diễn đàn nơi các sinh viên từ nhiều quốc gia không chỉ trao đổi học thuật, tham quan và tích lũy kinh nghiệm tại những vùng đất mới, những vùng kinh tế mới mà còn là nơi giúp sinh viên các đại học biết đến những người bạn, người thầy quý giá trong cuộc đời.
Việc được tham dự diễn đã tạo cho các sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN một cơ hội cọ sát, trao đổi về các vấn đề cấp bách toàn cầu với các lãnh đạo trẻ, các sinh viên trong khu vực và thế giới. Ngoài ra, các sinh viên ĐHKT còn được tham dự diễn đàn trải nghiệm và tham quan một trong những tập đoàn công nghệ lớn - Tập đoàn Huawei. Từ những hoạt động trải nghiệm bổ ích, đoàn sinh viên Đại học Kinh tế được tiếp cận và thêm hiểu về tiềm lực phát triển của đặc khu kinh tế Thâm Quyến, nơi được xem là hình mẫu của các đặc khu kinh tế Trung Quốc trong quá khứ và cả tương lai.

 Các sinh viên tham quan Tập đoàn công nghệ Huawei


Hương Thảo

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành