Trang tin tức sự kiện

Cố vấn học tập - Người luôn đi trước về sau

Hội nghị có sự tham gia đầy đủ của các cố vấn học tập
Cố vấn học tập có vai trò quan trọng trong đào tạo tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Cố vấn học tập là người định hướng, tư vấn và theo sát, giúp đỡ sinh viên trong cả năm học vì vậy, tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN Cố vấn học tập được gọi là “Người luôn đi trước về sau”.


Tại Hội nghị cố vấn học tập diễn ra ngày 20/9/2019, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của Cố vấn học tập trong đào tạo đại học. “Cố vấn học tập có nhiệm vụ giải đáp thắc mắc, tư vấn, hỗ trợ, định hướng cho sinh viên hệ chính quy trong các vấn đề liên quan đến học tập cũng như các vấn đề khác của sinh viên, kịp thời đề xuất với khoa và Nhà trường về cách xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình đào tạo. Cố vấn học tập như một người anh/chị cả luôn đi đầu định hướng cho sinh viên, luôn đi sát theo dõi, giúp đỡ sinh viên cố gắng và luôn đi cuối khi thấy tất cả sinh viên đều đã có thành tích học tập tốt. Trong phương thức đào tạo theo tín chỉ, cố vấn học tập là người đóng vai trò quan trọng vào sự thành công trong học tập và lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên. Nhiệm vụ của Cố vấn học tập là tư vấn về học tập, nghiên cứu khoa học và việc làm cho sinh viên. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh.

 
Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của Cố vấn học tập trong đào tạo đại học

Hiệu trưởng ĐHKT tin tưởng rằng các Cố vấn học tập đều là những giảng viên trẻ, nhiệt huyết, có kinh nghiệm giảng dạy, đặc biệt là có tâm với nghề, luôn yêu thương sinh viên sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nhà trường giao cho. Hiệu trưởng cũng mong muốn Cố vấn học tập sẽ làm sợi dây kết nối sinh viên, phụ huynh với Nhà trường được gần gũi hơn nữa, đồng thời giữa các lớp hãy tạo ra sự khác biệt, mỗi lớp một màu sắc, phong cách, ý tưởng sáng tạo trong đời sống sinh viên. Mọi nỗ lực của Cố vấn học tập đều sẽ được Nhà trường ghi nhận và biểu dương xứng đáng.

Tiếp đó, PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng phòng Đào tạo đã trình bày quy chế đào tạo, quy định Cố vấn học tập, quy trình giải đáp thắc mắc cho sinh viên, quy trình đăng ký môn học, họp lớp.

 
PGS.TS Lê Trung Thành trình bày các quy chế, quy định liên quan đến công tác Cố vấn học tập
 

Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng nêu rõ các nội dung làm việc của Cố vấn học tập với sinh viên, cụ thể: Định kỳ một năm 3 lần làm việc với lớp ngay sau khi có thông báo đăng ký học của Nhà trường. Nội dung họp gồm:

- Tư vấn đăng ký môn học cho sinh viên.

- Hướng dẫn sinh viên cách thức tìm hiểu, truy cập thông tin về các quy chế, quy định liên quan đến đào tạo; phổ biến những nội dung mới, điều chỉnh trong các quy định hiện hành (nếu có).

- Những điều cần lưu ý về phương pháp học tập, phương pháp nghiên cứu của sinh viên trong lớp.

- Các công việc khác theo yêu cầu quản lý của trường, khoa có liên quan đến lớp (nếu có).

- Ngoài ra, Cố vấn học tập có thể làm việc đột xuất với Ban cán sự lớp, hoặc tổ chức họp lớp để giải quyết các công việc theo yêu cầu của trường, khoa và lớp.

- Cố vấn học tập có trách nhiệm thường xuyên liên hệ với lớp để nắm tình hình, có thể bằng nhiều hình thức (gặp trực tiếp, điện thoại, email…..).

ThS. Nguyễn Thị Hải Hà - giảng viên, Cố vấn học tập khoa Kế toán Kiểm toán chia sẻ: Cố vấn học tập là một công việc rất hay, nó giúp chúng tôi gần gũi sinh viên hơn, lắng nghe được tâm tư nguyện vọng của sinh viên. Làm việc với sinh viên, chúng tôi thấy được sức trẻ, sự nhiệt tình trong mọi hoạt động, điều này càng làm cho chúng tôi thêm yêu nghề, yêu công việc này. Đầu năm học, chúng tôi hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo điều kiện tốt nhất để các em sinh viên yên tâm học tập và rèn luyện.

 
ThS. Nguyễn Thị Hải Hà hào hứng với nhiệm vụ mới
 

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành