Trang tin tức sự kiện

Kể chuyện sáng tạo, một kỹ năng cần thiết cho sinh viên

Sinh viên làm việc nhóm trước khi lên kể chuyện với 11 từ khóa
Kể chuyện không đơn giản là thuật lại một câu chuyện từ A đến Z mà kể chuyện phải truyền được cảm hứng cho người nghe, trong quá trình kể phải có tính sáng tạo. Đây là mục đích mà Workshop “Đổi mới sáng tạo, chinh phục đỉnh cao” được tổ chức ngày 12/9/2019.


Workshop được tổ chức giữa sự phối hợp của Câu lạc bộ UEBTv thuộc Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng; TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng; TS. Nguyễn Thị Hải Hà, giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán; ThS. Nguyễn Thị Tuyết Anh - cán bộ Trung tâm Hỗ trợ giảng dạy thuộc ĐHQGHN; TS. Đặng Thị Hương - Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh.

Workshop mở đầu với phần trao đổi kinh nghiệm giữa sinh viên và các giảng viên xoay quanh chủ đề đổi mới sáng tạo, vai trò cấp thiết của đổi mới sáng tạo trong hội nhập kinh tế và các kỹ năng cơ bản để hình thành tư duy đổi mới.

 Workshop thu hút nhiều sinh viên tham dự

Bước sang phần thứ 2 có chủ đề hãy kể cây chuyện của bạn thông qua 11 keywords được chuẩn bị trước. Đội Fantansic gây được ấn tượng khi kể câu chuyện bằng 2 ngôn ngữ: "Một anh chàng có ước mơ muốn thành công nhưng chỉ chăm chăm vào... mà quên mất sức khỏe... nên cuối cùng bị ung thư. Và anh ta nhận ra đời người có làm việc, sức khỏe, tình yêu, và tận hưởng phải ngang hàng. Đầu tư cho một cái thì chấp nhận là mất cái kia, và thường thì yếu tố sức khỏe là cái bị xem nhẹ nhất. 4 yếu tố đó là nhân tố chính cho cái gọi là thành công trong cuộc đời mỗi người. Và bài học là phải biết cân bằng. Càng nhanh chóng lấy được thăng bằng, càng nhanh lớn lên và trưởng thành. Bởi trưởng thành là quá trình của ngàn lần tranh đấu”.

 TS. Nguyễn Thị Hải Hà đánh giá cao việc tổ chức một workshop đơn giản nhưng ý nghĩa

 TS. Đinh Thị Thanh Vân cho rằng qua hình thức kể chuyện sẽ dễ kích thích sự sáng tạo của sinh viên

Bên cạnh đó, các đội khác cũng có các câu chuyện hết sức hấp dẫn xoay quanh chủ đề gia đình, quan hệ xã hội, nhân quả đều hết sức ý nghĩa và nhân văn. Kết quả cuối cùng, đội Fantansic đã giành giải Đội thi kể chuyện sáng tạo và truyền cảm nhất và đạt được phần thưởng trị giá 300.000 đồng.

PGS.TS Trần Thị Thanh Tú cho biết, tuy đây chỉ là hoạt động ngoại khóa nhưng lại rèn luyện được cho sinh viên kỹ năng kể chuyện sáng tạo, đó không khác mấy so với kỹ năng thuyết trình và thuyết phục khách hàng đối tác. Ngoài ra, với phần đặt câu hỏi phản biện của Giám khảo, sinh viên được rèn luyện thêm kỹ năng ứng xử tình huống, ghi nhớ thông tin và tự tin trước đám đông. Những hoạt động như thế này cần tiếp tục được nhân rộng trong sinh viên ĐHKT, bởi "thêm một kỹ năng là thêm một cơ hội tốt trong cuộc sống, đừng bao giờ bỏ lỡ nó".

 PGS.TS Trần Thị Thanh Tú cho rằng nên tổ chức nhiều hội thảo theo hình thức kể chuyện hơn nữa

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành