Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020

Sáng nay 10/9/2019, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Cầu Giấy, Hà Nội.


Đến tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo các trường thành viên, các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN; đại diện các đối tác, doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm các khoa, Trưởng các đơn vị trực thuộc; đông đảo cán bộ, giảng viên; các tân sinh viên và đại diện cho các lớp sinh viên đang theo học tại trường.


  Hiệu trưởng - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê gửi lời chúc tốt đẹp tới toàn thể sinh viên và hy vọng các em sẽ có một năm học mới thành công
Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã chúc mừng các tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua kỳ thi THPT quốc gia để có mặt tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày hôm nay. Ông nhấn mạnh: Với chủ đề năm học 2019-2020 là tiếp tục gắn với “Quốc tế hóa giáo dục hướng tới công dân toàn cầu”, các em sẽ có nhiều cơ hội học tập trong một môi trường quốc tế, các em sẽ có trải nghiệm thú vị trong quá trình học tập, khi mà Nhà trường đang đổi mới giáo dục toàn diện, hướng tới cá thể hóa và tiếp tục chuyển đổi từ quản lý giáo dục hướng tới cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao.... Nhà trường sẽ hướng dẫn các em biết độc lập nghiên cứu chuyên sâu và có phương pháp học tập toàn diện, hướng các em biết đam mê tri thức, say mê sáng tạo, có ý chí, nghị lực và lòng quyết tâm, biết phóng tầm mắt thật xa và biết đặt trái tim thật gần trên con đường tri thức, biết đồng cảm, sẻ chia những khó khăn với bạn bè, hỗ trợ nhau trong cuộc sống và học tập, biết yêu thương và biết mang lại niềm vui cho người khác. Các thầy, các cô sẽ giúp các em thấy rõ được giá trị lao động và trân trọng những thành tựu khoa học gắn liền với thực tiễn của đất nước, để khát khao mong muốn trở thành những người có thực lực, thực tài.
PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê khuyên sinh viên luyện đức và tài, trau dồi kiến thức và kỹ năng, tiếp thu tri thức tinh hoa để trở thành công dân toàn cầu, góp phần hiện thực hóa chiến lược quốc tế hóa giáo dục của Trường. Tri thức nhân loại không có ranh giới, nó công bằng trong mọi sắc tộc màu da, chỉ có nghị lực ý chí và sự nỗ lực học tập của chính các em mới có khả năng làm nên sự khác biệt, để giúp các em chiếm lĩnh được đỉnh cao trí tuệ nhân loại và trở thành những sứ giả của Việt Nam nhằm lan tỏa các giá trị dân tộc của chúng ta ra toàn thế giới.
 Hiệu trưởng - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đánh hồi trống khai giảng năm học 2019 - 2020
Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải đã có đôi lời chia sẻ: "Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một đơn vị đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực, một phần vì đặc thù khối ngành kinh tế luôn phải sáng tạo, đổi mới; một phần đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của giảng viên, chuyên viên Nhà trường. Sinh viên ĐHKT rất năng động và giàu hoài bão. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các em cần trang bị đủ 3 yếu tố đó là: kiến thức, kỹ năng, thái độ - đó chính là nền tảng để các em có thể thành công trong tương lai. Chúc các em có một năm học mới thành công và nhiều sự đột phá."

 

 Phó Giám đốc - PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải phát biểu trong Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020
Tại buổi lễ, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trao thưởng cho 6 sinh viên là Thủ khoa của 6 ngành đào tạo trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2019; 6 sinh viên đạt kết quả cao trong học tập; 6 sinh viên là cán bộ lớp, Đoàn - Hội có hoạt động tích cực và kết quả học tập tốt; 6 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và 1 nhóm sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải cấp ĐHQGHN.
 
 Hiệu trưởng - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê trao thưởng cho 6 thủ khoa đầu vào năm 2019
 Phó Hiệu trưởng - PGS.TS Nguyễn Anh Thu trao thưởng cho các sinh viên hoạt động tích cực công tác Đoàn Hội

 Phó Hiệu trưởng - PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân trao thưởng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

 Phó Hiệu trưởng - TS. Phạm Minh Tuấn trao thưởng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Danh sách 6 thủ khoa đầu vào ĐHKT năm 2019:

TT

Họ tên

Ngành

1

Trương Thị Minh Thoa

Quản trị kinh doanh - CLC

2

Phạm Xuân Ánh

Kinh tế quốc tế - CLC

3

Hồ Hạnh An

Kế toán - CLC

4

Bùi Giang Sơn

Kinh tế - CLC

5

Phùng Hồng Hạnh

Tài chính Ngân hàng - CLC

6

Phạm Thị Thu Hòa

Kinh tế phát triển

 
Nhân dịp này, các đối tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư IMG, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Công ty cổ phần Sơn ALLA Việt Nam, Tập đoàn Jadine Cycle và Carraiage, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales đã trao tặng sinh viên ĐHKT nhiều suất học bổng, với tổng trị giá là trên 500.000.000 đồng.
Các nhà tài trợ trao tài trợ cho Nhà trường: 
 
 
 
 
 Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cho các đối tác của Trường, bà Võ Thị Thùy Dương - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC cho biết Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN bắt đầu mối quan hệ hợp tác từ 2018, và chính thức ký kết, trở thành đối tác chiến lược từ tháng 9/2018. FLC là một Tập đoàn lớn, có môi trường làm việc chuyên nghiệp ở nhiều lĩnh vực vì vậy, Công ty luôn nỗ lực tìm chọn nhân tài ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, trong nhiều năm qua đã có nhiều sinh viên ĐHKT được nhận về FLC làm việc và hy vọng năm nay con số này sẽ tăng lên.
 
 Bà Võ Thị Thùy Dương đánh giá cao chất lượng nguồn nhân lực do ĐHKT đào tạo và cung cấp

Đại diện cho các tân sinh viên của Trường ĐHKT phát biểu, sinh viên Vũ Phương Anh - QH-2019 Tài chính Ngân hàng chia sẻ niềm tự hào khi đạt được niềm mơ ước suốt 12 năm học cố gắng không ngừng, và chính thức trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Thay mặt các tân sinh viên, em nói: Vượt qua kỳ thi THPT quốc gia để trở thành sinh viên ĐHKT mới chỉ là thành công nhỏ ban đầu, phía trước chúng em còn 4 năm học tập và rèn luyện, chúng em sẽ quyết tâm, cố gắng hết mình để trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng, thái độ để sau này có thể đóng góp sức lực cho xã hội, đất nước.

 
 Sinh viên Vũ Phương Anh xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực học tập để rèn luyện và trở thành công dân có ích cho xã hội
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
Ca sĩ Hoàng Tôn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các sinh viên ĐHKT

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng do chính sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thể hiện
Các tiết mục văn nghệ hâm nóng bầu không khí trước khi Lễ khai giảng diễn ra.
_______________
 

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành