Trang tin tức sự kiện

PGS.TS Nguyễn Đăng Minh giảng dạy về Quản trị tinh gọn thuần Việt tại Đại học Seinan Gakuin, Nhật Bản

Nhận lời mời của Đại học Seinan Gakuin, Nhật Bản, từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2019, PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh, Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, trưởng nhóm nghiên cứu tiềm năng “Quản trị tinh gọn Made in Vietnam” của ĐHQGHN đã tham gia giảng dạy môn học “Quản trị tinh gọn thuần Việt” trong chương trình Global study, kỳ hè cho sinh viên ngành thương mại và Quản trị Kinh doanh của Đại học Seinangakuin, Nhật Bản.


Môn học “Quản trị tinh gọn thuần Việt” 3 tín chỉ được giảng dạy bằng hai ngôn ngữ là tiếng Anh và Tiếng Nhật, được PGS.TS Nguyễn Đăng Minh trực tiếp  thiết kế theo yêu cầu của Đại học Seinan Gakuin, phù hợp với thực tiễn học tập cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh tại Nhật Bản.

PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh giảng dạy “Quản trị tinh gọn thuần Việt” tại Nhật Bản

PGS.TS Nguyễn Đăng Minh (người có gần 14 sống tại Nhật trong đó có 7 năm làm việc cho Tập đoàn Toyota Nhật Bản), từ thực tiễn làm việc tại trụ sở chính của Tập đoàn Toyota trong môi trường quốc tế, đã kết hợp các nội dung lý luận của trường phái quản trị tinh gọn thuần Việt với các yếu tố thuần Nhật đã dẫn dắt các sinh viên Nhật đi từ trải nghiệm này đến trải nghiệm khác Tại đây ngoài tri thức, sinh viên của đại học Seinan có cơ hội hiểu thêm về triết lý sống, phương pháp học tập, cách thức áp dụng tri thức vào cuộc sống, cách thức vượt qua khó khăn trong môi trường làm việc đa văn hóa và nhiều áp lực trong kỷ số của một thế giới nhiều biến động và thách thức.

Tại chương trình, các nội dung như tình hình kinh tế của Việt Nam, năng suất, thực trạng công tác quản trị của các doanh nghiệp Nhật và doanh nghiệp Việt Nam, bài giảng tập trung nội dung phương pháp quản trị tinh gọn thuần Việt để hỗ trợ tăng năng suất và chất lượng cho các doanh nghiệp Nhật và doanh nghiệp Việt tại Việt Nam. Các nội dung này được sinh viên và giảng viên của Đại học Seinan Gakuin đón nhận tích cực, trao đổi thao luân theo cả chiều sâu và chiều rộng. Thêm vào đó, nội dung thảo luận về về chủ đề “Quản trị tinh gọn thuần Việt trong nền kinh tế số, nền tảng kích hoạt quá trình chuyển đổi số của Việt Nam” được sinh viên Nhật Bản tham dự nhiệt tình, sôi nổi. Ngoài ra, nội dung Quản trị Tâm thế, thay đổi Tư duy và làm chủ cuộc đời là nội dung các sinh viên Nhật rất tâm đắc để phát triển sự nghiệp của mình.

 
 PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh giảng dẫn dắt thảo luận tại lớp học

Chương trình đào tạo đi qua, để lai nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp về các hàm ý thực tiễn của chương trình đào tạo, về đất nước con người và bản lĩnh trí tuệ của người thầy Việt Nam trong tâm trí của sinh viên Nhật. Các sinh viên đều tự hứa với thầy Minh và với chính mình sẽ cố gắng rèn luyện học tập tốt hơn, sống trách nhiệm hơn với bản thân và gia đình, xã hội và chắc chắn có cơ hội sẽ góp phần vun đắp thắt chặt mối quan hệ Việt Nhật ngày càng bền vững. Đây cũng là một phần trong các hoạt động quốc tế hóa, đào tạo theo triết lý cá thể hóa của ĐHKT nói riêng và Đại học Quốc gia nói chung.

Một số hình ảnh hoạt động của  PGS.TS Nguyễn Đăng Minh cùng sinh viên tại Đai học Seinan Gakuin:

 
 

Đăng Minh Viện Quản trị Kinh doanh - ĐHKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành