Trang tin tức sự kiện

Tân sinh viên háo hức với chương trình bằng kép

Sinh viên 3 khoa tham dự ngày đầu tiên của Tuần sinh hoạt công dân sinh viên
Tại tuần sinh hoạt công dân sinh viên diễn ra ngày 21/8/2019, nhiều tân sinh viên cho biết sẽ đăng ký học bằng kép ngay khi đủ điều kiện và tự tin sở hữu 2 tấm bằng đại học sau 4 năm nữa.


Tuần sinh hoạt công dân sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN được chia ra làm 2 ngày, ngày đầu là sinh viên các ngành Kinh tế, Kinh tế Quốc tế và Kế toán, ngày tiếp theo là sinh viên các ngành Tài chính Ngân hàng, Kinh tế Phát triển và Quản trị Kinh doanh.

Mở đầu buổi làm việc, Ban tổ chức đã chuyển tới tân sinh viên thông điệp của Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê do ông phải đi công tác xa. Qua đây, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chúc mừng các tân sinh viên đã vừa vượt qua một chặng đường đầy thử thách để trở thành UEBers. Ông khẳng định, tất cả sinh viên ĐHKT sẽ được thụ hưởng những ưu thế vượt trội của Trường: được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên là các nhà giáo, chuyên gia, doanh nhân được đào tạo tại các quốc gia hàng đầu trên thế giới, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn; được giảng dạy theo phương pháp hiện đại...

 PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT - gửi tới tân sinh viên thông điệp đầu năm học mới

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tham dự và có bài nói chuyện thân mật, cởi mở với tân sinh viên về lịch sử Nhà trường, mục tiêu phát triển trường; các hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên; hoạt động đào tạo luôn coi trọng yếu tố chất lượng và hướng tới chuẩn quốc tế…

Trong đó, PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân đặc biệt nhấn mạnh: "Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có trên 80% giảng viên là tiến sĩ / thạc sĩ tốt nghiệp ở các nước tiên tiến. Đây là tài nguyên vàng của Nhà trường, tạo sự khác biệt với các trường đại học khác, với đội ngũ giảng viên giỏi, sinh viên sẽ được hướng dẫn tận tình, được tiếp xúc với nhiều chương trình giao lưu quốc tế”. Ông khẳng định, sinh viên ĐHKT có nhiều cơ hội để học thêm bằng đại học thứ hai ngay khi kết thúc năm học đầu tiên; với sinh viên ĐHKT việc thành thạo tiếng Anh khi tốt nghiệp là đương nhiên và Nhà trường luôn khuyến khích sinh viên học thêm một ngôn ngữ nữa trong xu hướng kinh tế hội nhập quốc tế sâu rộng.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân có bài nói chuyện với tân sinh viên
Tiếp đó, PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng phòng Đào tạo đã chia sẻ với tân sinh viên về các nội dung quy chế đào tạo tín chỉ, chuẩn đầu ra, các chương trình đào tạo, cách đăng ký học phần ở cổng thông tin điện tử, đặc biệt ông tập trung giới thiệu việc đào tạo bằng kép trong ĐHQGHN.

Ông cho biết, “Sinh viên ĐHKT từ năm thứ 2, có thành tích học tập đạt yêu cầu được phép học bằng kép tại Trường ĐH Ngoại ngữ, Khoa Luật và Đại học Công nghệ, khi ra trường sinh viên sẽ sở hữu 2 tấm bằng đại học. Ngoài ra, trong nội bộ ĐHKT còn đào tạo bằng kép ngành Kinh tế Quốc tế, Tài chính Ngân hàng”. Với nội dung này, rất nhiều sinh viên trong hội trường thể hiện sự quan tâm và hỏi chi tiết về điều kiện để được học bằng kép.

 PGS.TS Lê Trung Thành giới thiệu đến tân sinh viên về chương trình đào tạo

 TS. Bùi Hồng Cường - Trưởng phòng Chính trị và Công tác Sinh viên đã phổ biến tới tân sinh viên về công tác bảo hiểm y tế, làm thẻ sinh viên, thẻ ngân hàng, đăng ký ở ký túc xá và một số nội dung liên quan đến công tác sinh viên trong 4 năm tới.

 TS. Bùi Hồng Cường hướng dẫn tân sinh viên về một số nội dung liên quan đến mảng công tác chính trị, sinh viên

Phần cuối cùng, cô Nguyễn Thị Thanh Mai, cán bộ Thư viện ĐHQGHN đã hướng dẫn tân sinh viên cách tìm tư liệu, sách điện tử trong thư viện. Khác với các thư viện khác, Thư viện ĐHQGHN là một tài nguyên tri thức khổng lồ, có quy mô lớn, đặc biệt là quản lý bằng hệ thống điện tử có thể lấy được cả các tư liệu nước ngoài vì vậy muốn lấy được tư liệu phải cần đến kỹ năng.

Cô Nguyễn Thị Thanh Mai hướng dẫn tân sinh viên tra cứu tài liệu tại Thư viện
 

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành