Trang tin tức sự kiện

ĐHKT trao bằng tốt nghiệp cho 3 bậc đào tạo năm 2019

Hơn 400 nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên nhận bằng tốt nghiệp năm 2019
Sáng ngày 3/7/2019, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2019 cho các bậc đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân.


Tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân; lãnh đạo - cán bộ - giảng viên các Khoa, Viện và phòng ban chức năng Trường ĐHKT cùng gần 300 nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên tốt nghiệp năm 2019 và gia đình bạn bè đến chung vui.

  Buổi lễ diễn ra trang trọng với sự có mặt của Ban Giám hiệu, cán bộ - giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và gia đình

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã phát biểu và chúc mừng các tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân tốt nghiệp. Ông nhấn mạnh: "Hôm nay là một ngày có tính bước ngoặt với các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đang ngồi ở hội trường này. Từ ngày mai các bạn sẽ bước sang một ngưỡng cửa khác với tri thức cao hơn. Đặc biệt là đối với các tân cử nhân, các em chính thức bước ra trường đời, vận dụng kiến thức đã học để tạo ra của cải, lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Nhà trường hy vọng rằng, với kiến thức và kỹ năng mà Trường đã trang bị cho các em suốt quá trình học tập vừa qua, các em sẽ tự tin đứng vững trong xã hội, gặt hái được thành công và cho dù sau này đi đâu, làm gì đi nữa các em mãi là một phần của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN".

 Hiệu trưởng ĐHKT - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại buổi lễ

Sau diễn văn khai mạc, ThS. Ngô Thị Hà - Phó Trưởng phòng Đào tạo đã công bố các quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng năm 2019. Theo đó, đợt này Trường ĐH Kinh tế công nhận và trao bằng Tiến sĩ cho 9 nghiên cứu sinh, trao bằng Thạc sĩ cho 238 học viên cao học và trao bằng Cử nhân cho 50 sinh viên

Nhân dịp này, Trường Đại học Kinh tế đã trao thưởng cho 18 học viên và sinh viên đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên gồm: 1 nghiên cứu sinh, 5 học viên đạt kết quả cao trong học tập; 5 học viên là cán bộ lớp hoạt động tích cực, học tập tốt; 5 sinh viên thuộc diện cán bộ Đoàn - lớp hoạt động tích cực; 2 sinh viên có nhiều cố gắng, vươn lên trong học tập khoá học 2015-2019.
 Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao thưởng cho nghiên cứu sinh có thành tích học tập tốt

PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao thưởng cho sinh viên có thành tích học tập tốt 

Phó Hiệu trưởng TS. Phạm Minh Tuấn trao thưởng cho sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập
PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân trao thưởng cho sinh viên là cán bộ Đoàn, cán bộ lớp tích cực
Đặc biệt, đợt này Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định trao thưởng cho 1 sinh viên xuất sắc Trường Đại học Kinh tế đó là Lưu Thị Bích Ngọc, lớp QH-2015-E Kế toán.
 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho sinh viên xuất sắc Lưu Thị Bích Ngọc

Tiếp theo, sinh viên Lưu Thị Bích Ngọc, lớp QH-2015-E Kế toán đã đại diện cho gần 300 tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân phát biểu tại buổi lễ: “Để có được như ngày hôm nay, chúng em - những tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới toàn thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, những người lái đò thầm lặng chở chúng em đến bến bờ tri thức. Chúng em xin kính chúc toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường mạnh khỏe, nhiệt huyết tiếp tục đào tạo ra những lớp sinh viên xuất sắc nữa để xây dựng đất nước giàu đẹp”.

 Sinh viên Lưu Thị Bích Ngọc nói lời cảm ơn và tri ân Nhà trường trong suốt 4 năm học tập tại ĐHKT

Phần cuối buổi lễ cũng là phần quan trọng nhất đó chính là trao bằng tốt nghiệp. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cùng toàn thể Ban nghi lễ Trường ĐHKT đã trao bằng cho các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân.

 Trao bằng cho tân cử nhân

Bên lễ Lễ trao bằng, Học viên Nguyễn Kỳ Thành (Phóng viên Báo Đầu tư, Phó Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư) chia sẻ: Điều đầu tiên tôi muốn nói, đó là cảm ơn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi lễ trao bằng tốt nghiệp rất trang trọng nhưng vô cùng ấm cúng cho các học viên ngày hôm nay. Tôi tin rằng, những thông điệp mà PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng nhà trường truyền tải tới các tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân trong buổi lễ ngày hôm nay sẽ là nguồn cảm hứng cho mỗi cá nhân tiếp tục theo đuổi những chân trời kiến thức mới, qua đó xây dựng một xã hội học tập suốt đời. 

Tôi vốn là dân chuyên ngành tài chính, nhưng cơ duyên giúp tôi trở thành một nhà báo trong lĩnh vực kinh tế. Khi tôi quyết định nộp hồ sơ thi vào hệ Cao học của ĐHKT với chuyên ngành QTKD, không ít người thân, đồng nghiệp của tôi khá bất ngờ và đặt câu hỏi Vì sao không lựa chọn nâng cao kiến thức ở lĩnh vực đang công tác là báo chí(?) Nhưng cho đến ngày hôm nay, khi cầm trên tay tấm bằng Thạc sĩ của ĐHKT - trường đại học kinh tế hàng đầu, tôi tin rằng lựa chọn của mình là hoàn toàn chính xác.

Ở ĐHKT, cách dạy, cách học đều rất “tây” (hiện đại), trong đó những kiến thức giảng dạy được cập nhật liên tục để gắn với thực tiễn, đề cao và tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân, do đó mối quan hệ giữa giảng viên và học viên không chỉ đơn thuần là quan hệ thầy - trò mà còn có thể là đối tác, chuyên gia tư vấn trong những lĩnh vực cụ thể. Điều này có thể nhìn thấy rõ qua cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges được Nhà trường tổ chức thường niên, với các start-up là những dự án thú vị được chính các bạn sinh viên ấp ủ và mentor là rất nhiều những doanh nhân từng một thời “đèn sách” ở ĐHKT.

Riêng với cá nhân tôi, những kiến thức mà tôi được học, những mối quan hệ mà tôi may mắn có được với các chuyên gia chính là các thầy, cô giáo, với các anh chị học viên trong suốt quá trình học đã hỗ trợ cho tôi rất nhiều trong công việc, giúp tôi “vững tay” hơn trong từng bài viết. Đặc biệt, những kiến thức mà tôi có được từ ĐHKT giúp tôi có những góc nhìn mới để có thể tham vấn cho các lãnh đạo về việc quản trị cơ quan báo chí theo hướng hiện đại. Cuối cùng, tôi xin chúc ĐHKT tiếp tục phát triển, giữ vững vị trí là trường đại học hàng đầu và tiếp tục đào tạo thêm nhiều nhân tài cho quốc gia.

Tân thạc sĩ Nguyễn Kỳ Thành và gia đình sau lễ trao bằng tốt nghiệp
Một số hình ảnh khác tại buổi lễ: 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Công - Diệp - Duyên



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành