Trang tin tức sự kiện

BC2019: Bùng nổ khóa học Tư duy thiết kế dẫn lối thành công

Lớp học đã thu hút hàng trăm sinh viên tham gia
Ngày 18/5 và 19/5/2019 Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức thành công Khóa huấn luyện Tư duy thiết kế - Dẫn lối thành công cho hơn 50 đội thi đã lọt vào vòng 2 cuộc thi Business Challenges 2019.


Đây là chương trình được thiết kế đặc biệt để các đội thi BC2019 có được tư duy thiết kế sản phẩm khởi nghiệp, giải quyết vấn đề cho doanh nghiệp theo tư duy hướng đến khách hàng, xuất phát từ vấn đề của khách hàng. Đồng thời khóa huấn luyện cũng góp phần trang bị cho các học viên các kỹ năng gọi vốn, trình bày sản phẩm/dịch vụ theo một hình thức sáng tạo và truyền cảm hứng nhất. Với mục tiêu này, Khóa đào tạo Design thinking - Dẫn lối thành công không đặt nặng lý thuyết mà hướng đến sự thay đổi về cách suy nghĩ và hành động của các đội thi khi thực hiện ý tưởng khởi nghiệp hoặc tư vấn cho doanh nghiệp.

Với 170 em đăng ký tham dự, khóa đào tạo được chia thành 3 lớp do các giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy Tư duy thiết kế đứng lớp: Cô Josephin Gala - Tổng giám đốc SAP Việt Nam, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Giám đốc chương trình Tài chính cá nhân cho người lớn - Mạng lưới tài chính cá nhân Việt Nam, TS. Nguyễn Thị Hải Hà - Giảng viên Khoa Kế toán kiểm toán cùng các trợ giảng huấn luyện đến từ các trường: Đại học Giáo dục, Đại học Ngoại ngữ, Trung tâm Giáo dục thể chất - ĐHQGHN.

Trong vòng 2 ngày các học viên được làm quen và thực hành nhiều thử thách thú vị:

Ngày thứ nhất: Các học viên được trải nghiệm đóng vai là người khác trong phần chia sẻ đồ vật. Qua hoạt động này học viên học được cách thấu cảm khách hàng và thả cảm xúc vào sản phẩm khởi nghiệp. Các học viên cũng lần lượt vượt qua các thử thách như: Thiết kế một chiếc bàn chải đánh răng cho trẻ em, Làm một chiếc mũ cho một bạn trong đội của mình, hay Sản xuất một chiếc ô tốt hơn.

Qua những thử thách này các học viên thực hành kỹ càng tư duy thiết kế theo 6 bước:

 

Bằng cách này, tư duy thiết kế có khả năng làm thay đổi hành vi của các học viên trong mọi hoạt động hàng ngày và trong hoạt động thiết kế sản phẩm hay dịch vụ tư vấn cho doanh nghiệp.

Ngày thứ 2 là một thử thách mở, các học viên được chia nhóm và buổi sáng các học viên tìm hiểu xác định vấn đề => Lên ý tưởng sản phẩm => làm thử => thử nghiệm sản phẩm. Buổi chiều các nhóm đã thực sự tỏa sáng trên sân khấu với phần trình bày dự án vô cùng sáng tạo của mình, các học viên đã lồng ghép nhiều hình thức thể hiện như quay clip, chế tạo mô hình sản phẩm, đóng kịch…

Các em đã trải qua hai ngày đào tạo thú vị với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, gắn kết và hiệu quả.

Một số hình ảnh của khóa huấn luyện:

 
TS. Hoàng Thị Bảo Thoa tại khóa tập huấn
TS. Nguyễn Thị Hải Hà
 
Bài giảng của cô Josephin Gala
 
 

Bảo Thoa



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành