Trang tin tức sự kiện

Sinh viên ĐHKT: Chinh phục thử thách - Đạt đỉnh đam mê

Khách mời là những cựu sinh viên ưu tú của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
Đây là chủ đề của Hội thảo kết nối cựu sinh viên, cựu học viên với sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN diễn ra ngày 9/5/2019 vừa qua


Hội thảo nằm trong chuỗi Ngày hội việc làm - UEB Job Fair 2019 do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức với mục đích giao lưu kết nối, chia sẻ kinh nghiệm học tập, khởi nghiệp và tìm kiếm việc làm giữa cựu sinh viên và sinh viên.

Tham dự hội thảo có 3 diễn giả là 3 cựu học viên Nhà trường đó là anh Lê Duy Anh, cựu sinh viên K36 hiện nay là thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam; anh Nguyễn Ngọc Quân cựu sinh viên K55, hiện là Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty TNHH Wine Việt Nam; chị Nguyễn Ngọc Anh - Cựu sinh viên K56 hiện nay là Phó Giám đốc Marketing & Đối ngoại RIO Creative. Đây là 3 gương mặt khá thân quen đối với sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, bởi lẽ tuy đã ra trường nhiều năm nhưng các anh chị vẫn thường xuyên quay trở lại mái trường xưa giao lưu, tài trợ chương trình và truyền cảm hứng cho các lớp sinh viên kế cận.
 Hội thảo thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên ĐHKT

Tại buổi hội thảo, sinh viên ĐHKT đã có cơ hội lắng nghe chia sẻ chân thật của anh chị cựu sinh viên về những khó khăn mà sinh viên sẽ gặp phải khi đi làm để sinh viên hiện tại có một cái nhìn khách quan nhất về cách khắc phục. Theo Nguyễn Ngọc Quân, một “gương mặt thân quen” với tất cả các hoạt động Đoàn Hội thì việc tham gia tổ chức sự kiện, làm "marketing không đồng" giúp rất nhiều cho công việc sau này. “Mình từng là trưởng ban tổ chức của nhiều chương trình, quán xuyến tất cả các công việc, lúc đó nhiều người nghĩ mình ôm rơm nặng bụng nhưng thực ra là mình đang tự rèn luyện bản thân, bứt ra khỏi chính mình, tạo ra thử thách và vượt qua nó để trưởng thành. Nên mình khuyên sinh viên đừng bao giờ ngại khó, hãy tham gia vào các hoạt động Đoàn - Hội, sau này đi làm bạn mới nhận ra giá trị của nó chứ không phải bây giờ”.

Chị Nguyễn Ngọc Anh thì chia sẻ, đừng bao giờ bỏ quên việc học ngoại ngữ cho dù đó là tiếng Anh, tiếng Nhật hay tiếng Trung…trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngoại ngữ là yếu tố tối thiểu, đặc biệt là sinh viên ngành Kinh tế mà không vững ngoại ngữ thì sinh viên đã tự trói chân mình lại.

 Chia sẻ của các diễn giả tại Hội thảo

Sau những câu chuyện truyền cảm hứng của các diễn giả, một số sinh viên đặt câu hỏi ngược lại như anh chị nghĩ thế nào về làm việc trái ngành hay kiến thức trên lớp giúp ích gì cho công việc sau này đều được anh chị phân tích một cách thú vị, thấu tình đạt lý. Bên cạnh đó, anh chị đi trước còn tư vấn, định hướng cho sinh viên về việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân, bắt đầu khởi nghiệp từ đâu, kỹ năng và kinh nghiệm khi đi xin việc...

Ngoài ra, sau buổi Hội thảo, anh Lê Duy Anh cùng Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng UEB Job Fair 2019 với tư cách là Nhà tài trợ Vàng.

 Các diễn giả đều là những cựu sinh viên ưu tú của Nhà trường

Hội thảo đánh dấu sự thành công của chương trình UEB Job Fair 2019 khi luôn tạo điều kiện giúp cho sinh viên tiếp cận với công việc dễ dàng hơn, đem lại nhiều giá trị thiết thực, bổ ích và thú vị dành cho không chỉ sinh viên Đại học Kinh tế và rộng hơn là toàn thể sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

 
 Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho các diễn giả

Hẹn gặp lại tại Chương trình Ngày hội việc làm - UEB Job fair 2019! Chúc các bạn sinh viên UEB tìm được một công việc phù hợp với bản thân mình!


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành