Trang tin tức sự kiện

Đội thi Winter Triangle lên ngôi quán quân Shining with FIBE 2019

Shining with FIBE 2019 chứng kiến sự bùng nổ về số lượng và chất lượng đội thi
Vào đêm ngày 8/5/2019 , chung kết cuộc thi Shining with FIBE 2019 đã diễn ra trong không khí vô cùng gay cấn và bùng nổ tại Hội trường Sunwah (số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội).


Cuộc thi nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, gắn kết giữa lý thuyết với thực tiễn, thông qua việc tìm hiểu kiến thức kinh tế, văn hóa, xã hội trong nước và quốc tế, đồng thời tạo sân chơi bổ ích để sinh viên có thể giao lưu học thuật, gặp gỡ. Cuộc thi do Liên Chi đoàn Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (FIBE) Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức. Đây là cuộc thi đặc thù của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế nhiều năm qua thu hút hàng chục đội thi đến từ các trường đại học thuộc khối ngành Kinh tế trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

 

Đến cổ vũ và động viên tinh thần các đội chơi có sự hiện diện của chị Nguyễn Thị Thanh Mai - Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHKT, chị Trần Thị Hưởng - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Trường ĐHKT; TS. Nguyễn Cẩm Nhung, Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế và một số giảng viên của Khoa.

Ban tổ chức tặng hoa tri ân Ban giám khảo cuộc thi
 

Cuộc thi năm nay thu hút gần 30 đội tham gia, đây là số đội nhiều nhất trong các năm gần đây mà cuộc thi được tổ chức, chủ đề năm nay được lựa chọn đó là “Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương” được đánh giá là một chủ đề nóng và có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Đêm chung kết "Shining with FIBE 2019" được tổ chức với các vòng thi: Tài năng, Giải đố và Case study. Tại vòng 1, các đội đã mang đến những tiết mục nghệ thuật ấn tượng như hát múa, nhảy aerobic, diễn kịch,… Phần 2  và Phần 3 diễn ra hồi hộp hơn cả với những câu hỏi trí tuệ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là những câu hỏi về chủ đề chính “CPTPP - Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương”


 
 
 
 
Các đội thi đã thể hiện được năng lực và bản lĩnh của mình
Dẫn đầu vòng thi thứ nhất với số điểm cao, đội thi Winter Triangle đã cho thấy sức mạnh rõ rệt của mình cho dù bị các đội bám đuổi rất sát. Sau vòng thi đầu tiên, sự hồi hộp pha chút căng thẳng đã hiện rõ trên khuôn mặt của các thí sinh. 
 TS. Nguyễn Tiến Minh, giảng viên khoa KT&KDQT giao lưu chuyên môn giữa cuộc thi

Bước vào vòng thi thứ hai “FIBE tăng tốc”, các đội thi bốc thăm chủ đề liên quan tới Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement - TPP) và có 90 giây để trả lời các câu hỏi theo chủ đề đã chọn. Đội nào có số câu trả lời đúng và nhiều nhất sẽ giành được chiến thắng. Qua vòng thi thứ 2 này, các đội không chỉ thể hiện được nền tảng tri thức tốt của mình mà còn thế hiện được khả năng lập luận, thuyết trình và phản biện tốt.

“Chiến lược FIBE” là vòng thi quyết định để tìm ra hai đội chơi có số điểm cao nhất bước vào vòng thi cuối cùng. Ở vòng thi căng thẳng này, các đội chơi sẽ trở thành cặp tranh tài ngẫu nhiên. Mỗi đội sẽ đưa ra một tình huống liên quan đến CPTPP đồng thời giải quyết tình huống mà đội bạn đưa ra. Trải qua ba vòng thi quyết liệt, kịch tính, hai đội chơi xuất sắc: đội thi Winter Triangle và Ting Ting đã giành được tấm vé vào vòng thi đấu cuối cùng - “FIBE - cơ hội hội nhập quốc tế” để tìm ra đội thắng cuộc.

Trải qua 3 phần thi với tổng số điểm cao nhất, đội thi của Vũ Ngọc Bảo, Nguyễn Công Diệu Phương và Trần Thuỳ Linh đến từ lớp QH-2017-E KTQT CLC 2 đội thi Winter Triangle đã giành giải Nhất với những giải thưởng có giá trị đến từ BTC và các Nhà tài trợ. Bên cạnh đó, khán giả có mặt trong đêm chung kết cũng được tham gia những mini game hấp dẫn và nhận được những phần quà của BTC. 

.

 
Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đoạt giải 
Và các giải thưởng còn lại đã thuộc về:
Giải nhất: Đội Winter Triangle - Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN
Giải nhì: Đội thi Ting Ting Team - Trường Đại học Ngoại thương
Đồng giải ba: Đội thi 2'BrainStorm - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
Đồng giải ba: Đội thi 30MiL - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
Đội thi Winter Triangle - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - Giải đội thi được yêu thích nhất

Cuộc thi Shining Fibe 2019 kết thúc với sự thành công ngoài mong đợi khi thu hút được toàn bộ sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, sinh viên một số trường đại học khối ngành kinh tế tham gia, tạo nên sự giao lưu, kết nối và trao đổi tri thức của giới trẻ. Cuộc thi còn là hoạt động chuyên môn bổ ích cho cả thầy và trò khoa, nhiều lập luận, phản bác và ý tưởng được đưa ra tạo thêm sự phong phú về cách tiếp cận chủ đề.

Hẹn gặp lại "Shining with FIBE" vào năm 2020 và hứa hẹn một mùa "Shining with FIBE" bùng nổ nữa đang chờ đón sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Văn Công - Thanh Bình



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành