Trang tin tức sự kiện

Bùng nổ đêm chung kết SV Tài chính 2019

SV Tài chính là cuộc thi mang thương hiệu của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
Vào đêm ngày 25/4/2019, đã diễn ra chung kết cuộc thi SV Tài chính 2019 do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức trong không khí vô cùng gay cấn và bùng nổ tại Hội trường Lớn trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội.


Xuất sắc vượt qua hơn hàng chục đội thi đến từ khắp các trường thuộc khối ngành Kinh tế trên địa bàn Hà Nội, 5 đội thi Genesis, HNL, Big Bird, 21, Triple H đã cùng hội ngộ và tranh tài tại đêm chung kết. Và cuối cùng, quán quân cuộc thi "SV Tài chính 2019" đã gọi tên đội thi Genesis.

Là cuộc thi có quy mô toàn thành phố Hà Nội và đã tổ chức được 7 năm, “SV Tài chính” đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia. Năm 2019, với chủ đề “Đỉnh cao quản trị tài chính”, SV Tài chính đem đến những trải nghiệm mới mẻ, những cơ hội lớn để các bạn sinh viên có thể trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm về tài chính - kinh tế và đặc biệt là Quản trị Tài chính.

Trước khi bước vào đêm chung kết, cuộc thi “SV Tài chính 2019” đã trải qua 2 vòng: Sơ loại (22/3), Thử thách (06/4). Xuất sắc vượt qua hơn 30 đội thi, Ban tổ chức đã chọn ra được top 5 tranh tài tại đêm chung kết (25/04) gồm: Genesis đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân, HLN đến từ Đại học Ngoại thương, Big Bird đến từ Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, 21 đến từ Đại học Ngoại thương và Đại học Kinh tế Quốc dân, Triple H đến từ Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài Chính - Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu khai mạc đêm Chung kết

Tại đêm chung kết, đại diện cho Ban tổ chức cuộc thi, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài Chính - Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã phát biểu tuyên bố khai mạc Đêm Chung Kết SV Tài chính 2019.

Về phía các nhà tài trợ và bảo trợ, rất hân hạnh được đón tiếp các vị khách quý: Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank): ông Cù Anh Tuấn - Phó Ban Tiếp thị và Truyền thông Agribank; Đại diện Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam PVcomBank - ông Đoàn Đức Minh, Phó Tổng giám đốc PVcomBank; ông Trần Việt Vĩnh - Tổng Giám đốc Công ty CP Đổi mới công nghệ tài chính Fiin, ông Đặng Xuân Minh - Tổng Giám Đốc Công ty CP Cổ phần Thẩm định giá BTC VALUE; Ông Ngô Sơn Tùng - Đại diện Tập đoàn Giáo dục Vietsourcing và một số nhà tài trợ khác v.v... Cùng với đó là sự hiện diện của đại diện Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và một số đơn vị tài trợ, bảo trợ khác.

Hội đồng Ban giám khảo Chung kết cuộc thi SV Tài chính 2019

 

Để cùng tìm ra ngôi vị cao nhất của SV Tài chính 2019 chính là sự đánh giá công tâm đến từ Hội đồng Ban Giám khảo. Hội đồng BGK của Đêm chung kết bao gồm: Ông Trần Việt Vĩnh - Tổng Giám độc Công ty CP Đổi mới công nghệ tài chính Fiin, Ông Đặng Xuân Minh - Tổng Giám Đốc Công ty CP Cổ phần Thẩm định giá BTC VALUE, Bà Lăng Trịnh Mai Hương - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán, Kiểm toán Nhà nước; TS. Trịnh Thị Phan Lan - Giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng, TS. Đỗ Quỳnh Chi - Giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán.

Trong Đêm chung kết, Hiệu trường Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đã thể hiện sự vui mừng vì đông đảo sinh viên đã quan tâm đến cuộc thi SV Tài chính 2019 cũng như sự lan tỏa của cuộc thi đến rộng rãi sinh viên trong khối ngành kinh tế trên toàn địa bàn TP. Hà Nội.

 

Đại diện Nhà tài trợ, ông Đoàn Đức Minh - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam PVcomBank bày tỏ sự vui mừng và tự hào khi là Nhà Tài trợ cho cuộc thi 3 năm liên tiếp. Năm nay với cương vị là Nhà Tài trợ Kim cương của cuộc thi, ông chúc Đêm chung kết cuộc thi SV Tài chính 2019 diễn ra thành công tốt đẹp, chúc cho PVComBank và SV Tài chính sẽ có sự hợp tác lâu dài và bền vững.

 
Ông Đoàn Đức Minh - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng PVcomBank

Cùng với đó, Đại diện Ngân hàng PVcomBank - ông Đoàn Đức Minh - Phó Tổng giám đốc PVcomBank lên nhận hoa và chứng nhận Nhà tài trợ Kim Cương cho cuộc thi SV Tài chính 2019

Trong đêm chung kết, 5 đội đã trải qua 4 vòng thi: Vòng 1: Khởi động, Vòng 2: Tăng tốc, Vòng 3: Ứng biến  và Vòng 4: Chinh phục đỉnh cao quản trị tài chính.

Ở vòng thi đầu tiên của đêm chung kết cuộc thi SV Tài chính 2019, các đội thi sẽ lần lượt chọn 1 trong 5 gói câu hỏi từ Ban tổ chức, mỗi gói gồm 10 câu hỏi nhỏ với các chủ đề liên quan đến lĩnh vực Tài chính, Kinh tế căn bản trong vòng 90s và vòng thi đã chính thức được bắt đầu với đội mở màn: Đội thi GENESIS. Với Slogan..., đội thi đã để lại ấn tượng với Ban giám khảo và với kết quả 10/10 vô cùng hoàn hảo khiến cả hội trường được chứng kiến trong sự bất ngờ, vui mừng và cô cùng khâm phục

Kết thúc vòng thi đầu tiên với phần trả lời 10 câu hỏi trong vòng 90s, cả 5 đội thi đã hoàn thành tốt phần thi của mình với số điểm của từng đội như sau: Đội thi Genesis đã dẫn đầu với điểm số tuyệt đối 100 điểm, HLN: 70 điểm, Triple H: 50 điểm; Big Bird: 40 điểm và Đội thi 21: 30 điểm

Vòng thi Tăng tốc diễn ra với 8 câu hỏi video ngắn, mỗi video gồm 10 dữ kiện được chiếu trong 30 giây về chủ đề Kinh tế, Tài chính căn bản. Các đội thi bấm chuông để giành quyền trả lời câu hỏi video. Kết thúc vòng thi Tăng tốc với kết quả vô cùng ấn tượng từ 3 đội thi Big Bird, Trile H và 21, sự chênh lệch giữa 3 không hề lớn nhưng tuy nhiên sẽ chỉ có 3 đội bước tiếp vào vòng 3: Ứng biến và chúng ta sẽ phải chia tay với 2 đội thi Triple H và 21.

Vòng thi thứ 3 (Ứng biến) các đội thi chọn 1 tình huống từ BTC và đưa ra phương án xử lý của đội mình, đồng thời nhận và trả lời câu hỏi từ 1 đội thi cùng Ban giám khảo. Sau những màn ứng biến vô cùng khéo léo và ấn tượng, 2 đội thi xuất sắc nhất với số điểm sát nút Genesis (205 điểm) và HLN (185 điểm) tiến vào vòng thi cuối cùng, và khán giả phải chia tay với đội Big bird với số điểm có sự chênh lệch rõ ràng: 120 điểm

Vòng thi cuối cùng đầy kịch tính với sự đối đầu của HLN - đội thi duy nhất đang là sinh viên năm 2 tiến sâu vào vòng thi cuối cùng của Đêm Chung kết và Genesis vô cùng xuất sắc ngay từ những vòng thi sơ loại đầu tiên của cuộc thi” SV Tài chính 2019”. Vòng Chinh phục (Vòng 4) gồm 10 câu hỏi chuyên sâu về chủ đề Tài chính, hai đội thi bấm chuông để giành quyền trả lời.

Qua 4 vòng thi đầy kịch tính và hấp dẫn. Người tham dự đã được chứng kiến những màn thể hiện vô cùng ấn tượng và đặc biệt truyền cảm hứng cho cả hội trường. Kết quả cuối cùng của đêm chung kết đã được công bố, 2 đội đồng giải khuyến khích của cuộc thi năm nay là: Đội 21 và Triple H. Giải ba chung cuộc đã thuộc về 3 chàng trai đến từ đội Big Bird (120 điểm). Ngôi vị Á Quân đã thuộc về Đội HLN (185 điểm). Và quán quân của “SV Tài chính 2019” đã gọi tên Genesis với số điểm cách biệt (235 điểm).

 

 Ban tổ chức trao thưởng cho đội đạt giải Nhất


  Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đạt giải
SV Tài chính mùa thứ 7 đã kết thúc thành công rực rỡ. Hẹn gặp lại các bạn vào năm sau với những cơ hội mới và những chặng đua mới. Cảm ơn tất cả các đội thi đã cùng đồng hành với BTC cuộc thi trong suốt chặng đường vừa qua. Cảm ơn các vị khách quý, những cổ động viên vô cùng nhiệt huyết của các đội thi cùng tất cả mọi người đã tới tham dự Đêm Chung kết để làm nên một SV Tài chính 2019 trọn vẹn và thành công!

Ban tổ chức SV 2019



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành