Trang tin tức sự kiện

5 hình thức mới trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên 2019

Hội nghị đã cung cấp cho sinh viên các điểm mới của NCKH sinh viên năm 2019
Đối với sinh viên hệ chất lượng cao tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, nghiên cứu khoa học là hoạt động bắt buộc để tốt nghiệp. Năm nay, đổi mới hoạt động, Nhà trường đã đưa ra 5 hình thức mới để sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học.


Các hình thức này được trực tiếp PGS.TS Lê Trung Thành, Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác phát triển đưa ra trong Hội nghị phát động nghiên cứu Khoa học sinh viên năm 2019 diễn ra ngày 23/4.

Trước đó, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT khẳng định, cho dù là hệ đào tạo chuẩn hay chất lượng cao, Nhà trường luôn khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Đây là hoạt động chuyên môn hữu ích, trang bị rất nhiều kiến thức, kỹ năng cho sinh viên, đồng thời nghiên cứu khoa học còn là một con đường xán lạn cho các sinh viên có đam mê nghiên cứu và xác định theo sự nghiệp nghiên cứu khoa học suốt đời.

Tiếp đến, PGS. TS Lê Trung Thành đã trình bày với hàng trăm sinh viên về các quy định mới trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2019. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh vào 5 hình thức đó là (1) Tham gia cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên được tổ chức hằng năm (2) Tham gia nghiên cứu công trình khoa học cùng với giảng viên (3) Tham gia Hội thảo, Seminar của các nhà khoa học trong và ngoài nước (4) Tham gia viết bài báo quốc tế (5) Tham gia các cuộc thi của cấp Bộ, cấp ĐHQGHN (ví dụ: cuộc thi Buissiness Challenger...).
Với 5 hình thức phong phú này, PGS.TS Lê Trung Thành hy vọng rằng sinh viên có nhiều sự lựa chọn đa dạng, phù hợp với thế mạnh bản thân và từ đó thêm đam mê, hăng hái tham gia nghiên cứu khoa học một cách chủ động, quyết liệt.
 PGS.TS Lê Trung Thành trình bày về 5 hình thức NCKH sinh viên
 TS. Hồ Chí Dũng giới thiệu về cuộc thi Bussiness Challenger 2019

Đại diện Khoa Tài chính Ngân hàng, TS. Đinh Thị Thanh Vân cho biết, hằng năm Khoa Tài chính Ngân hàng luôn động viên sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên qua nhiều hình thức, trong đó phối hợp cùng giảng viên viết bài báo quốc tế duy trì ở mức 2 đến 3 sinh viên, còn bài báo trong nước khoảng 10 sinh viên. Năm nay, khoa tiếp tục khuyến khích sinh viên tham gia, đặc biệt là cuộc thi Bussiness Challenger 2019, coi đây là hoạt động chuyên môn của cả giảng viên lẫn sinh viên, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ sinh viên và quy đổi tín chỉ môn học.

 

Tại buổi phát động, sinh viên đã đặt không ít câu hỏi ngược lại như tham gia nghiên cứu khoa học có được hỗ trợ kinh phí không hoặc muốn được cùng giảng viên viết bài báo khoa học thì liên hệ như thế nào.

PGS.TS Lê Trung Thành - đại diên Trường khẳng định, mỗi nhóm tham gia nghiên cứu khoa học đều sẽ nhận được kinh phí hỗ trợ tối đa 1 triệu đồng, ngoài ra các giảng viên luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho sinh viên kết hợp làm công trình và viết bài báo quốc tế. Sinh viên hãy chủ động liên hệ với chuyên viên phụ trách từng khoa để làm việc chi tiết.
Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Anh Thu mong muốn các cán bộ lớp - cán bộ Đoàn đã lắng nghe các thông tin tại buổi làm việc hãy phổ biến thông tin tới các sinh viên còn lại để cùng nắm rõ thông tin, chủ trương, chính sách hỗ trợ sinh viên của Trường, giúp các em có thể trang bị tốt hành trang tri thức - kinh nghiệm cho chặng đường lập nghiệp sắp tới.

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành