Trang tin tức sự kiện

Tọa đàm Kế toán trong thời đại công nghệ 4.0

Các sinh viên và giảng viên khoa KTKT chụp ảnh cùng diễn giả.
Ngày 5/4/2019, Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi tọa đàm "Kế toán trong thời đại công nghệ 4.0" tại hội trường 801 nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN


Buổi tọa đàm có sự tham gia của PGS.TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện các phòng ban, giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán, và đặc biệt là sự góp mặt của diễn giả Nguyễn Thị Thủy - Kế toán trưởng Công ty TNHH IBM Việt Nam cùng đông đảo các sinh viên CLC và sinh viên các khóa QH-2016-E, QH-2017-E của Khoa KTKT. 

Công ty TNHH IBM Việt Nam là công ty dẫn đầu về chế tạo và phát triển công nghệ thông tin tiên tiến nhất trong ngành, bao gồm hệ thống máy tính, phần mềm, hệ thống mạng, thiết bị lưu trữ và vi điện tử.
Buổi tọa đàm thực sự là cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và giao lưu, giải đáp các thắc mắc của sinh viên với diễn giả về lợi ích trong việc áp dụng công nghệ 4.0 vào các lĩnh vực then chốt. Các cơ hội, thách thức, định hướng cho sinh viên trong việc học tập để đáp ứng yêu cầu công việc của thời đại công nghệ 4.0.

Sinh viên giao lưu cùng diễn giả
Đặc biệt, sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ quý báu của diễn giả về những trải nghiệm trong nghề kế toán - kiểm toán, cách tạo động lực và duy trì lòng đam mê với nghề nghiệp mình đã lựa chọn. Sinh viên đến từ các khóa QH-2016-E, QH-2017-E, QH-2018-E (CLC) của Khoa Kế toán Kiểm toán rất tự tin chủ động đặt ra những câu hỏi thú vị và cùng giao lưu đối thoại với diễn giả, góp phần làm cho buổi tọa đàm trở nên sôi động và gần gũi hơn.
Buổi tọa đàm giúp cho sinh viên của khoa hiểu rõ hơn tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đến nghề nghiệp Kế toán Kiểm toán, từ đó xác định được các mục tiêu và kế hoạch hành động của bản thân để nắm bắt được các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
Sinh viên chăm chú lắng nghe chia sẻ của diễn giả
Chị Nguyễn Thị Thủy - Kế toán trưởng Công ty TNHH IBM Việt Nam với bề dày kinh nghiệm làm kế toán lâu năm tại những công ty lớn - đã chia sẻ về con đường đi đến thành công đầy gian nan và thử thách của chị, đồng thời đưa ra lời khuyên rất hữu ích cho sinh viên. Chị nói: “Trên thế giới và tại Việt Nam hiện đang bàn luận rất nhiều về cuộc cách mạng công nghệ 4.0, nhiều vị trí công việc đã, đang và sẽ được thay thế bởi robot, do vậy, để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của công việc thì việc các em phải làm là duy trì thái độ tích cực, học thật tốt chuyên môn, trau dồi các kỹ năng và đặc biệt là học tốt ngoại ngữ”. Những lời chia sẻ của chị thực sự đã truyền lửa cho sinh viên, giúp các em có thêm nhiều động lực trong việc học tập và phấn đấu cho nghề nghiệp của mình trong tương lai.
Phó hiệu trưởng Nguyễn Anh Thu chụp ảnh cùng diễn giả và giảng viên khoa KTKT
Chị Nguyễn Thị Thủy còn là thành viên tích cực tham gia các hoạt động cống hiến vì cộng đồng của Tập đoàn IBM toàn cầu. IBM Việt Nam hiện nay đang có một đội ngũ tình nguyện viên đông đảo sẵn sàng giúp đỡ các bạn sinh viên trong quá trình học tập và trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp. Trong thời gian tới, IBM Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán nói riêng, sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói chung đến thăm quan văn phòng IBM tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên của Trường.
Buổi gặp gỡ này đã mang lại nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi trong tương lai gần cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.
Các bạn sinh viên tích cực tham gia hỗ trợ tổ chức buổi tọa đàm

Phạm Thị Liên, Khoa KTKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành