Trang tin tức sự kiện

Thu nhập có phải yếu tố quan trọng nhất trong tuyển dụng?

Talkshow thu hút gần 300 sinh viên đến tham dự
Trong tuyển dụng nhân sự, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng. Trong đó thu nhập đóng vai trò không thể thiếu nhưng không phải quan trọng nhất, đây là ý kiến của nhiều sinh viên trong Talkshow Định hướng nghề nghiệp do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeaBank) tổ chức ngày 5/1/2019.


Tham dự Talkshow về phía SeaBank có ông Trần Trung Kiên - Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp; Bà Phạm Thị Ngọc - Giám đốc Tuyển dụng; cùng lãnh đạo một số phòng ban Hội sở chính; về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo một số Phòng/Khoa cùng gần 300 sinh viên đến từ tất cả các ngành hệ đại học của Trường.

Phát biểu tại Talkshow, PGS.TS Nguyễn Anh Thu cho rằng đây là cơ hội quý báu của sinh viên ĐHKT khi nhà tuyển dụng trực tiếp đến trường để tìm kiếm nhân tài, phục vụ cho sự phát triển lâu dài của ngân hàng. Sinh viên cần nắm bắt cơ hội này để thể hiện mình trước nhà tuyển dụng, đặc biệt là sinh viên sắp ra trường mong muốn làm việc trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Talkshow ngày hôm nay còn chứng minh, Trường ĐH Kinh tế là trường đại học hàng đầu cả nước trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, không chỉ SeaBank mà nhiều đơn vị khác cũng thường xuyên tìm đến Trường để tuyển dụng nhân sự khi các em sắp tốt nghiệp.

 
Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu tạiTalkshow
 
Ông Trần Trung Kiên giới thiệu tổng quan về SeaBank 

Ngay sau đó, ông Trần Trung Kiên đã giới thiệu tổng thể về Ngân hàng SeaBank và tóm tắt về quy trình tuyển dụng trong Ngân hàng. Ông Kiên chia sẻ, bản thân ông khi đi xin việc đã nộp hồ sơ vào vị trí Thanh toán quốc tế đúng chuyên ngành nhưng không trúng tuyển, sau đó ông trúng tuyển vị trí Chuyên viên khách hàng và từ đó phát triển bản thân cho đến bây giờ. Điều này chứng tỏ, không cần phải học đúng chuyên ngành vẫn có thể làm việc tốt, cơ hội vào SeaBank rộng mở với tất cả mọi ngành đào tạo của Trường ĐHKT.

Nhiều sinh viên đặt câu hỏi cho các lãnh đạo SeaBank như: Em muốn ứng tuyển vào vị trí Thanh tra pháp chế có được không? Làm ngân hàng có cần ngoại hình tốt không? Ngược lại, ông Kiên cũng đặt câu hỏi tới các sinh viên rằng: Điều gì thu hút các em ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng? Các câu trả lời lần lượt đưa ra là môi trường làm việc, vị trí phải phù hợp với năng lực, công việc có thể gắn bó lâu dài hay không và cuối cùng mới là thu nhập và chế độ phúc lợi có tốt không.

 
 
 Theo một thông tin mà Giám đốc Tuyển dụng SeaBank tiết lộ tại Talkshow, chương trình tìm kiếm tài năng của SeaBank năm ngoái đã tìm được 1 sinh viên đến từ Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN khi bạn này đang là sinh viên năm cuối. Mức lương khởi điểm mà bạn nhận được tại SeaBank là 18 triệu đồng, điều này chứng tỏ trong số sinh viên ngồi đây có không ít tài năng đang chờ được khám phá.
 
Sinh viên rất thích thú với sự kiện này của nhà trường 

Bước đầu tiên để tìm kiếm tài năng đó chính là bài đánh giá IQ, gồm 30 câu hỏi và làm trong 30 phút ngay tại Hội trường. Dựa vào kết quả đánh giá IQ, SeaBank đã tổ chức phỏng vấn trực tiếp các vị trí thực tập ngay trong buổi chiều tại Hội trường 801.

 
 
 
Phỏng vấn tuyển dụng sinh viên ĐHKT

Vị trí thực tập của SeaBank rất thu hút sinh viên vì có trả lương, mức lương dao động từ 1.5 triệu đến 10 triệu đồng và quan trọng nhất là: sinh viên có năng lực sẽ được nhận vào làm việc chính thức tại SeaBank ngay sau khi tốt nghiệp. Hơn 100 sinh viên tham dự phỏng vấn đã thể hiện sức hút lớn từ các vị trí trong SeaBank, đồng thời cũng giúp SeaBank tìm kiếm được các tài năng để phát triển lâu dài.

Hứa hẹn đây sẽ là sự kiện thường niên mà Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với SeaBank tổ chức, để sinh viên ĐHKT nào cũng dễ dàng tìm kiếm được việc làm, phù hợp với năng lực và có mức lương cao, đãi ngộ tốt.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành