Trang tin tức sự kiện

Khoa Tài chính Ngân hàng: Tiên phong trong phong trào NCKH sinh viên

Ngọc Ánh trở lại ĐHKT cùng giao lưu với sinh viên về nghiên cứu khoa học
Trong các khoa của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng luôn hăng hái tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên, bằng chứng là trong năm học vừa qua cựu sinh viên Hoàng Thị Ngọc Ánh đã giành giải Nhì cấp ĐHQGHN trong NCKH sinh viên.


Trong buổi phát động phong trào NCKH của Khoa ngày 17/12 vừa qua, Ngọc Ánh đã quay về trường và chia sẻ với các sinh viên.

Tham dự buổi phát động có Ban chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng cùng các giảng viên và đông đảo sinh viên trong khoa, đặc biệt là sinh viên hệ CLC.

Mở đầu buổi phát động, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm khoa cho biết, Trường ĐHKT tổ chức  nghiên cứu khoa học cho sinh viên hàng năm, trong đó sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng luôn tích cực tham gia với số đông đề tài. Trong quá trình thực hiện nghiên cứu, sinh viên luôn nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình từ các giảng viên của khoa, vì vậy không chỉ riêng sinh viên năm 3,4 tham gia nghiên cứu khoa học, mà cả sinh viên năm nhất cũng nhiều em tham gia nghiên cứu.

 
 
TS. Đinh Thị Thanh Vân mong muốn tất cả sinh viên đều tham gia NCKH 

Thành tích ấn tượng trong phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Tài chính Ngân hàng năm học vừa rồi chính là sự thành công của cựu sinh viên Hoàng Thị Ngọc Ánh khi em đã giành giải Nhất cấp trường và giải Nhì cấp ĐHQGHN mang về niềm tự hào cho cá nhân và Khoa. Có mặt tại buổi phát động, Ngọc Ánh đã chia sẻ về những khó khăn trong quá trình làm nghiên cứu, đã có lúc em định bỏ cuộc vì tìm số liệu quá khó, khảo sát tại các ngân hàng không được sát nhưng với sự giúp đỡ của các thầy cô, cuối cùng Ngọc Ánh đã có một đề tài thành công mang tên “Ảnh hưởng của sự phát triển fintech đến phổ cập tài chính: Trường hợp các quốc gia Châu Á”.

Tại buổi phát động, TS. Đinh Thị Thanh Vân đã động viên sinh viên mạnh dạn thành lập nhóm và lên ý tưởng đề tài ngay lúc đó để các giảng viên tư vấn trực tiếp giúp các em gợi mở được nhiều hướng mới. Bởi lẽ, công việc nghiên cứu khoa học là công việc giúp sinh viên hình thành cách làm việc độc lập, nếu như sinh viên không chủ động và “tự do nghi ngờ các vấn đề khoa học” thì rất khó để giảng viên hiểu ý và giúp đỡ tận tình nhất.

 
 
 

Ngọc Ánh cũng chia sẻ: Từ khi giành giải Nhì cấp ĐHQGHN, em cảm thấy có thêm rất nhiều động lực để làm nghiên cứu khoa học, chính thành công đó mở ra cho em một hướng đi mới đó là học lên các bậc học cao hơn. Hiện tại, em đã tốt nghiệp nhưng em sẵn sàng giúp các em sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học bằng những kinh nghiệm mình đã có, đây cũng là cách em trau dồi chuyên môn thêm vững vàng.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành