Trang tin tức sự kiện

Tổ 24/7: Sẵn sàng phục vụ sinh viên mọi lúc - mọi nơi

Sinh viên đặt câu hỏi tới Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê
Tổ 24/7 là tổ công tác được Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thành lập nhằm phục vụ, giải đáp thắc mắc của sinh viên trong quá trình đào tạo.


Tổ 24/7 trực tiếp do PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng làm Trưởng ban, tổ đã được giới thiệu tới sinh viên trong Hội nghị cán bộ lớp, cán bộ Đoàn - Hội diễn ra ngày 12/12 tại Hội trường 801.

Tham gia Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các Phòng/Khoa/Viện trong trường cùng toàn thể cán bộ lớp, cán bộ Đoàn - Hội của các lớp hệ đại học đang theo học. 

Hội nghị là cầu nối quan trọng giữa sinh viên và Trường ĐHKT nhằm giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên trong quá trình đào tạo, đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên đối với Trường.

 
Hội nghị thu hút tất cả cán bộ của các lớp 

Mở đầu Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã giới thiệu tới cán bộ lớp Tổ 24/7 - đây là tổ công tác đặc biệt do PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân làm Trưởng ban, trực tiếp tiếp nhận, xử lý mọi thắc mắc, kiến nghị của sinh viên từ công tác hành chính, đào tạo đến quản lý sinh viên. Tổ làm việc thường trực 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, bất kỳ sinh viên nào cho dù không phải cán bộ lớp, có những thắc mắc đều có thể gửi đến tổ qua email, hòm thư góp ý, điện thoại hotline hoặc trực tiếp gặp gỡ phản ánh.

 
Hiệu trưởng PGS.T Nguyễn Trúc Lê chủ trì Hội ngh
 
PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân làm Trưởng ban tổ 24/7 

Sau đó, các cán bộ lớp, cán bộ Đoàn - Hội đã lần lượt đặt câu hỏi tới Hiệu trưởng và Tổ 24/7 về một số thắc mắc đang gặp phải. Như bạn Cát Tường, sinh viên năm 2, Viện Quản trị Kinh doanh mong muốn Trường và ĐHQGHN nâng cấp phần mềm đăng ký môn học và sắp xếp giờ học hợp lý hơn để sinh viên có thêm thời gian nghỉ trưa. Vấn đề nâng cấp phần mềm Hiệu trưởng sẽ kiến nghị lên ĐHQGHN, việc sắp xếp môn học Hiệu trưởng đã đề nghị Phòng Đào tạo xem xét và sắp xếp phù hợp hơn.

Một số bạn khác thắc mắc về vấn đề chậm trễ trong sửa chữa các thiết bị lớp học như mic, điều hòa, máy chiếu, quạt... Hiệu trưởng đã quyết liệt chỉ đạo Phòng Hành chính Tổng hợp rút kinh nghiệm, kịp thời sửa thiết bị trong 24 giờ kể từ lúc nhận được yêu cầu từ sinh viên, nếu như xử lý chậm sau 24 giờ sẽ xem xét trách nhiệm cá nhân cụ thể.

 
Sinh viên mong muốn các thiết bị dạy học luôn được sửa chữa kịp thời 

Một số bạn lại có thắc mắc về thiếu thông tin học bổng, trao đổi nước ngoài... trên các kênh truyền thông. Hiệu trưởng đã phân tích từ hai góc độ Nhà trường lẫn sinh viên để làm rõ vấn đề: Thứ nhất, Nhà trường luôn cập nhật thông tin học bổng, khung học tập, thông báo trên website ueb.edu.vn và chia sẻ trên trang FanPage của Nhà trường nhưng đâu đó thông tin còn chưa thu hút, truyền tải chưa đa dạng đó là vấn đề Nhà trường sẽ đổi mới trong thời gian tới; Thứ hai, sinh viên cũng cần phải chủ động tìm kiếm thông tin trên web, cập nhật thông tin từ FanPage của Trường ít nhất 1 lần 1 ngày, không nên quá phụ thuộc vào các văn bản cứng đưa đến tận tay hay bản mềm gửi qua email. Nếu làm tốt hai điều này thì sẽ không còn tình trạng thông tin không thông suốt.

 
Đại diện Ban Công tác HSSV, ĐHQGHN giải đáp thắc mắc về học bổng 

Ngoài ra, để làm xây dựng văn hóa học đường, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cũng yêu cầu tổ 24/7 cần tổ chức các chiến dịch truyền thông cụ thể như làm các bảng biển lớn ở cả 3 giảng đường về hướng dẫn phân loại rác để xây dựng môi trường học tập sạch sẽ, văn minh; Công khai niêm yết số điện thoại, email tại các giảng đường; Tăng cường thông tin trên các bản tin để sinh viên kịp thời nắm bắt tin tức, thông báo của Trường v.v...

Với sự vào cuộc quyết liệt của Hiệu trưởng, đông đảo cán bộ lớp, cán bộ Đoàn - Hội tỏ ra yên tâm và tin tưởng vào những đổi thay của Nhà trường trong thời gian tới, đặc biệt với sự hoạt động của Tổ 24/7, bất kỳ thắc mắc/ kiến nghị gì của sinh viên đều sẽ được giải đáp kịp thời.

 

Sinh viên Doãn Thùy Linh, Bí thư lớp QH-2018-E Quản trị Kinh doanh cho biết, lúc đầu em có băn khoăn về phòng học vẫn còn nhiều rác mà các cô lao công chưa kịp dọn dẹp nhưng sau khi nghe thầy Hiệu trưởng nói "Nhặt rác chính là 1 bài học để trưởng thành" em cảm thấy hơi chút ngượng ngùng, vì rác do chính sinh viên xả ra mà lại còn đòi hỏi người khác dọn hộ là không đúng, hơn nữa đúng như thầy nói "Hãy làm tốt việc nhỏ nhất rồi mới tới việc lớn hơn" nên em sẽ về phổ biến với các bạn để tự nâng cao ý thức "Vệ sinh lớp học là làm sạch cho chúng chúng ta".

 

Kết thúc Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê mong muốn các cán bộ lớp, cán bộ Đoàn - Hội Trường ĐHKT hãy phổ biến những điều chia sẻ tại Hội nghị đến các sinh viên trong lớp để Nhà trường và sinh viên hiểu nhau hơn, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập. Bởi sinh viên học tốt, sau này thành công chính là niềm tự hào của gia đình các em, của các thầy cô và Nhà trường.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành