Trang tin tức sự kiện

Lý do sinh viên quốc tế hào hứng chọn học tập tại UEB

Sinh viên UEB và sinh viên quốc tế giao lưu tại Hồ Gươm
Xây dựng môi trường học tập chuẩn quốc tế với những trải nghiệm đa văn hóa đã trở thành mục tiêu đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB).


Sinh viên được tạo mọi điều kiện để phát triển và mở rộng tầm nhìn với nhiều chương trình học tập và giao lưu quốc tế, trao đổi học thuật, văn hóa với các trường ĐH hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Với những ưu điểm vượt trội này, nhiều sinh viên nước ngoài đã chọn UEB là điểm đến yêu thích, tin cậy để trải nghiệm kỳ học quốc tế.

Môi trường đại học “đa quốc gia”

Năm học 2018 - 2019, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ đón rất nhiều sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia như Pháp, Đan Mạch, Đức, Nhật Bản… tới trao đổi và học tập. Chia sẻ về lý do lựa chọn Việt Nam và UEB để trải nghiệm kỳ học quốc tế, một bạn sinh viên quốc tế cho biết: “Mình quyết định chọn Việt Nam và UEB làm điểm đến để học tập, khám phá văn hóa cũng như hiểu biết thêm về sự phát triển của đất nước các bạn. Môi trường học tập tại UEB rất thân thiện, thầy cô giảng dạy tận tình, sinh viên Việt Nam vô cùng tốt bụng và dễ thương. Cảm ơn mọi người đã chào đón mình”.

Hiện tại, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang đón 5 sinh viên quốc tế đến từ ĐH Rennes - Pháp; 3 sinh viên của ĐH SDU - Đan Mạch; 1 sinh viên của ĐH Regensburg - Đức; một sinh viên Nhật Bản của ĐH Oita và 2 NCS đến từ Áo tham gia các kỳ học trao đổi. Hiện tại, Nhà trường đang và sẽ đón tiếp thêm những đoàn sinh viên trao đổi đến từ Đại học Quốc gia Yokohama, Đại học Waseda - Nhật Bản, đoàn học viên cao học đến từ Srilanka…

 
Sinh viên quốc tế học tập tại UEB 

Đa dạng các hoạt động giao lưu, học tập quốc tế

Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, đề cao tính thực tiễn trong học tập và nghiên cứu, những năm qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN không ngừng tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, hợp tác đa phương với các trường, doanh nghiệp trong nước, khu vực và quốc tế để liên kết, hội nhập và phát triển. Việc này đã mang tới cho sinh viên quốc tế cơ hội không chỉ tiếp cận với sinh viên và giảng viên Việt Nam mà còn được tiếp xúc với sinh viên và giảng viên của nhiều quốc gia khác.

 
Cùng UEBer cổ vũ cho U23 Việt Nam đá với U23 Hàn Quốc 

Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa đa dạng, hoạt động thực tập thực tế tại doanh nghiệp thường xuyên cũng là một điểm hút sinh viên quốc tế. Với phương châm “học đi đôi với hành”, không chỉ học tập kiến thức, kỹ năng, sinh viên quốc tế và sinh viên UEB còn được trải nghiệm qua những hoạt động tham quan, thực tế tại doanh nghiệp. Với khối lượng đối tác doanh nghiệp lớn và đa dạng lĩnh vực, trong các hoạt động thực tập thực tế, sinh viên quốc tế được kết nối với các doanh nghiệp phù hợp với ngành học của mình.Thông qua những hoạt động này, sinh viên quốc tế và sinh viên UEB sẽ có được những kinh nghiệm, bài học ý nghĩa.

 

Mái nhà chung UEB - Nơi kết nối những tình bạn đa quốc gia.

Sinh viên UEB luôn là những chủ nhà hiếu khách với nhiều chuỗi hoạt động giao lưu, hỗ trợ giúp những người bạn quốc tế tìm hiểu, khám phá về con người, cuộc sống và văn hóa Việt Nam. Sinh viên quốc tế được tham gia các chương trình như Orientation day - Ngày hội định hướng giới thiệu về Việt Nam, về đất nước, con người và những nét văn hóa đặc sắc; City Tour - khám phá những danh thắng nổi tiếng tại Hà Nội và các câu chuyện lịch sử phía sau mỗi địa điểm ghé thăm; Food Tour - Trải nghiệm những nét ẩm thực nổi bật của Hà Nội 36 phố phường… Đây là cơ hội để sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về đời sống, con người, phương pháp học tập, tư duy của các bạn sinh viên quốc tế, có môi trường rèn luyện ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, phục vụ hiệu quả cho việc học tập và khẳng định vị thế bản thân trong nền kinh tế hội nhập.

 
 
 
Khám phá ẩm thực và phố Hà Nội 

Thùy Linh; ảnh Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành