Trang tin tức sự kiện

Cơ hội du học Thụy Điển rộng mở với sinh viên ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Bà Anna Klara Linderborg giới thiệu về các chương trình du học tại Thụy Điển
Chiều ngày 12/9, Bà Anna Klara Linderborg - Trưởng văn phòng ĐH Uppsala tại Việt Nam đã có buổi giới thiệu về các chương trình du học Thụy Điển cho gần 30 sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.


Trước đó đại diện ĐHKT PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng đã có buổi trao đổi hợp tác với Trưởng đại diện văn phòng Uppsala tại Việt Nam - Bà Anna Klara Linderborg về các hoạt động hợp tác giữa hai bên.

ĐH Uppsala và ĐHKT đã có mối quan hệ hợp tác chiến lược từ nhiều năm nay và đã đi vào chiều sâu, các hoạt động đã triển khai đó là đào tạo liên kết quốc tế ngành Thạc sĩ Quản lý công, trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên hằng năm và thu hái được nhiều thành công.

 
Buổi giới thiệu thu hút sự quan tâm của gần 30 sinh viên 

Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh trao đổi sinh viên, mở rộng hợp tác này với các trường thành viên của Uppsala như Khoa Kinh tế, Khoa Quản lý…; xây dựng chương trình đào tạo chuyển tiếp 2+2, hoặc 3+1..; Hiện nay, với chủ trương chung của hai trường là quốc tế hóa giáo dục nên các chương trình học chuyển tiếp thu hút được sự quan tâm rất lớn của sinh viên, hai nhà trường thống nhất sẽ đẩy nhanh xây dựng chương trình chuyển tiếp ở các ngành phù hợp, có thế mạnh.

Sau đó, buổi tọa đàm về du học Thụy Điển do bà Anna trình bày đã thu hút được gần 30 sinh viên. Ngoài giới thiệu về học tập tại ĐH Uppsala, còn có ĐH Halmsta và một số trường đại học nổi tiếng khác. Điểm mấu chốt mà sinh viên quan tâm đó chính là môi trường học tập ở Thụy Điển, theo như bà Anna môi trường học tập ở đất nước Bắc Âu rất tuyệt vời, được xếp vào hạng hàng đầu thế giới, thu hút các chuyên gia đầu ngành về làm việc tại đất nước quê hương của giải Nobel.


Cơ hội du học Thụy Điển rộng mđối với sinh viên 

Chính vì môi trường học tập tốt nên các suất học bổng cũng phải tuyển chọn rất kỹ càng, sinh viên phải đáp ứng được một số chỉ tiêu cứng bên cạnh khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Ngoài ra, bà Anna cũng hướng dẫn cụ thể sinh viên các bước nộp hồ sơ ứng tuyển, kinh nghiệm đi phỏng vấn và một số nét văn hóa truyền thống tại Thụy Điển nếu như giành được học bổng và sang Thụy Điển học tập.

Bên cạnh đó, còn có chia sẻ từ 2 cựu sinh viên Vũ Thị Xoan và Nguyễn Ngọc Quân đã từng tham gia học tại Uppsala và Halmstad trở về, hai bạn đều đồng tình rằng du học tại Thụy Điển là một thử thách thực sự, thử thách giúp các bạn trưởng thành hơn tại đất nước có nên giáo dục tốt. Các bạn đến tham dự còn được chơi trò chơi đố vui về một số nét văn hóa của Thụy Điển, giao lưu và thưởng thức bánh truyền thống của Thụy Điển.
Để biết thêm thông tin chi tiết về du học Thụy Điển xin liên hệ Ms Bích Hà, Phòng 501 nhà E4 Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Hà Nội.

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành