Trang tin tức sự kiện

Các khoa tổ chức sinh hoạt lớp đầu năm cho sinh viên QH 2018

Học viên cao học trao 3 suất học bổng cho tân sinh viên QH-2018
Những ngày đầu tháng 9/2018, các khoa, viện của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức sinh hoạt lớp đầu năm cho sinh viên QH-2018 nhằm giúp các em chuẩn bị tinh thần cho chặng đường học tập 4 năm tới.


Khoa Tài chính Ngân hàng mở màn đầu tiên khi ngay trước nghỉ lễ 2/9 đã tổ chức sinh hoạt lớp vào ngày 31/8 dưới sự chủ trì của TS. Đinh Thị Thanh Vân, Phó chủ nhiệm khoa cùng các giảng viên trong khoa.

Không chỉ có sự góp mặt của đông đảo tân sinh viên mà rất nhiều sinh viên năm 3, 4 cũng có mặt để chia sẻ với các em về quá trình học tập, cuộc sống ở ký túc xá hay công việc làm thêm. Tại buổi sinh hoạt, các giảng viên đã giới thiệu đến các em về khung chương trình học, cách tính điểm, các loại học bổng và thúc đẩy sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên qua các kênh online như website, facebook và email.

Buổi sinh hoạt diễn ra sôi động với các tiết mục văn nghệ, kể chuyện vui nhộn của các anh chị khóa trên, đặc biệt là giữa buddy và newbi đặc thù quan hệ giữa sinh viên khóa trên và khóa dưới của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Tiếp nối Khoa Tài chính Ngân hàng là Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế dưới sự chủ trì của giảng viên thân thiện PGS.TS Nguyễn Việt Khôi, Phó chủ nhiệm khoa cùng các giảng viên trẻ của khoa.

 
 
PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Phó chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế 

Tại buổi sinh hoạt, ngoài việc cung cấp thông tin đầu năm cho sinh viên, Khoa đã giới thiệu các giảng viên cố vấn phụ trách từng lớp, bầu - giới thiệu ban cán sự lớp và giao lưu với sinh viên về cơ hội trao đổi sinh viên, học tập chuyển tiếp của sinh viên. Với đặc thù là một khoa đông sinh viên, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế thường tổ chức nhiều sự kiện vừa mang tính chất chuyên môn lẫn vui chơi giải trí cho sinh viên các khóa, đặc biệt là cuộc thi "Shingning with FIBE". Các giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế mong muốn sinh viên chủ động tham gia cuộc thi và giành những giải thưởng hấp dẫn.

 
 

Chiều ngày 4/9 là sân chơi riêng của Khoa Kế toán Kiểm toán và Khoa Kinh tế Chính trị. Năm nay Khoa Kế toán Kiểm toán bắt đầu đào tạo hệ chất lượng cao với nhiều ưu thế vượt trội, sinh viên thi đầu vào có điểm rất cao, đặc biệt ở môn tiếng Anh. TS. Trần Thế Nữ - Phó chủ nhiệm phụ trách khoa cho biết: Các tân sinh viên cần xác định rõ mục tiêu ngay từ năm học đầu tiên và thực hiện kế hoạch đó ngay bây giờ, đừng để đến khi quá muộn sẽ không kịp hoặc tiếc nuối, ví dụ như tiếng Anh là kỹ năng tiên quyết mà sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN ra trường phải thành thạo...

 
 
 
 
 
Cô và trò Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Khoa Kinh tế Chính trị lại có một hoạt động rất riêng đó là các anh chị cao học của khoa đã tặng 3 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, cho 3 em tân sinh viên có điểm đầu vào cao nhất của khoa. Khoa Kinh tế Chính trị là một khoa lớn, tiền thân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, được biết đến là khoa có nhiều hoạt động giao lưu giữa học viên và sinh viên nhất. Hiện nay, Khoa Kinh tế Chính trị đang giữ vị trí số 1 trong trường về đào tạo số lượng học viên và nghiên cứu sinh.

 
 ư
 
Thầy và trò khoa Kinh tế Chính tr 

Hai khoa cuối cùng tổ chức sinh hoạt lớp đó là Viện Quản trị Kinh doanh và Khoa Kinh tế Phát triển. Viện Quản trị Kinh doanh đặc biệt hướng các em tham dự cuộc thi "Buisines Challenge" - một cuộc thi đặc trưng của Viện đã được đưa lên sóng truyền hình rất nhiều lần. Khoa Kinh tế Phát triển ngoài việc định hướng các em học tập còn đẩy mạnh việc các em tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên ở hai lĩnh vực Kinh tế môi trường và Chính sách công.

 

Kết thúc các buổi sinh hoạt lớp, các khoa đã cung cấp cho tân sinh viên thong tin cần và đủ để vững vàng hành trang trong 4 năm học sắp tới, đặc biệt là các hoạt động đặc thù của khoa như cuộc thi, teambuiding, nghiên cứu khoa học và thực tập thực tế. Hy vọng rằng với những thông tin cần thiết này sẽ giúp tân sinh viên định hướng rõ rang hơn ước mơ và hoài bão của mình, xác định chi tiết hơn được phương hướng học tập để thực sự trưởng thành sau ngày tốt nghiệp.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành