Trang tin tức sự kiện

Sinh viên Lào sang ĐH Kinh tế theo học chương trình liên kết với ĐH Troy

PGS.TS Lê Trung Thành cùng với phụ huynh của 1 sinh viên Troy người Lào
Trong số 130 sinh viên Troy khóa 17, có 1 sinh viên Lào, đó là Vivath sinh năm 1997. Cả Vivath và cha mình đều có mặt tại buổi Hội thảo Định hướng học tập diễn ra ngày 26/8 tại Hội trường 801 Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.


Tham dự Hội thảo có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế - ĐHQGHN; PGS.TS Lê Trung Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo quốc tế (CITE), đơn vị phụ trách các chương trình liên kết quốc tế của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Đặc biệt đó là sự có mặt đầy đủ của 130 sinh viên Troy khóa 17 và các bậc phụ huynh từ bố mẹ đến ông bà, chú bác.

PGS.TS Nguyễn Anh Thu khẳng định chất lượng sinh viên Troy tại ĐH Kinh tế không kém gì với sinh viên học tại Troy học tại Hoa Kỳ

Mở đầu Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Anh Thu chia sẻ rằng: Với xu thế quốc tế hóa giáo dục đang diễn ra mạnh mẽ tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, Nhà trường không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học nổi tiếng thế giới trong đó có ĐH Troy. Tới nay Trường ĐHKT đã phối hợp với ĐH Troy tổ chức 16 lớp đào tạo cử nhân Quản trị Kinh doanh, hầu hết sinh viên ra trường đều có việc làm với mức lương cao; trong đó nhiều em được tuyển vào học thạc sĩ tại các đại học danh tiếng trên thế giới. Trường ĐHKT luôn nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Buổi hội thảo ngày hôm nay chính là nằm trong lộ trình đào tạo của hai bên...

 

Tiếp đến, Trưởng phòng Đào tạo của Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế - ThS. Nguyễn Thị Phương Lan đã giới thiệu về chương trình học toàn khóa, quy trình về học tiếng Anh để đạt chuẩn, các loại học bổng và cơ hội chuyển tiếp sang Hoa Kỳ học tập đối với sinh viên Troy khóa 17. Với toàn bộ thông tin cung cấp, cùng với tài liệu đã được chuẩn bị trước cho phụ huynh và thí sinh, hầu hết tân sinh viên và phụ huynh tham gia hội thảo đều nắm rõ về tiến trình đào tạo, chuẩn đầu ra và cơ hội việc làm của chương trình.

 
Vivath (ở giữa) cùng với bố (bên phải) tự tin hành trang học tp tại Việt Nam 

Trong số 130 tân sinh viên Troy năm nay, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN vui mừng chào đón em Vivath Khotnhotha - một sinh viên đến từ Lào. Cả Vivath Khotnhotha và cha là ông Vivone Khotnhotha cũng đã có mặt tại Hội thảo để tìm hiểu về tiến trình đào tạo. Vivath Khotnhotha vốn đã theo học 1 trường đại học ở Lào nhưng sau năm học đầu tiên em cảm thấy không phù hợp nên quyết định chuyển ngành và chuyển hẳn địa điểm học. Qua tìm hiểu, Vivath Khotnhotha thấy chương trình liên kết của ĐH Kinh tế với ĐH Troy là rất hay, nhiều điều mà em cần đều nằm trong chương trình đào tạo, chính vì vậy Vivath đã quyết tâm đăng ký vào học chương trình này và nhập học với ước mơ sau này trở thành một doanh nhân giỏi để trở về phát triển quê hương Triệu Voi.

 

Ông Vivone Khotnhotha, bố của Vivath cho biết, hiện ông đang làm trong lĩnh vực kinh doanh tại Lào, ông thường xuyên sang Việt Nam để công tác. Qua tìm hiểu, ông nhận thấy rằng chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh Troy tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN rất phù hợp với con ông và công việc kinh doanh của ông sau này, chính vì vậy ông quyết tâm đưa con trai sang Việt Nam học.

 
 
 

Sau đó, các sinh viên Troy đã tổ chức teambuiding sôi động giúp các tân sinh viên hòa nhập với môi trường học tập mới năng động, cởi mở. Rất nhiều phụ huynh đưa con tới được tận mắt chứng kiến đội ngũ điều phối viên chương trình nhiệt tình tận tâm, luôn đồng hành sát cánh cùng con em mình trong chặng đường học tập 4 năm tới.

Chơi teambuiding sôi động
 
Một phụ huynh cho rằng sở dĩ cho cháu nội học Chương trình Troy là vì được cấp bằng nước ngoài

Phần cuối của Hội thảo đó chính là phần đối thoại giữa Ban quản lý chương trình, cựu sinh viên với tân sinh viên và phụ huynh. Phần này có sự tham gia của các cựu sinh viên theo học Troy từ những lớp đầu tiên, hiện giờ các bạn có người đang theo học tại Anh, tại Mỹ, đang là chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc các vị trí kinh doanh ở một số công ty lớn, nước ngoài. 

 
PGS.TS Lê Trung Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế giải đáp thắc mắc của tân sinh viên

Kết thúc buổi Hội thảo, các phụ huynh và tân sinh viên đều phấn khởi, tin tưởng rằng với với sự phối hợp chặt chẽ giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy, sự nhiệt tình - có trách nhiệm của giảng viên hai trường và sự nỗ lực của bản thân, các em sinh viên chương trình đào tạo cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết với ĐH Troy sẽ có được hành trang kiến thức vững vàng cho tương lai.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành